• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Công Tác Cứu Trợ Nạn Nhân Trận Bão Lụt Chaba tại Hàn Quốc

      Ban Báo Chí Hàn Quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Hàn)

      Vào đầu tháng 10 năm 2016, trận bão Chaba đã càn quét khắp vùng phía nam của Hàn Quốc, gây ra nhiều thiệt hại đáng kể. Thành phố Ulsan nằm trong số các vùng chịu hậu quả nặng nề nhất, với trận lụt bất ngờ vượt kỷ lục do con Sông Taehwa gây ra. Noi theo chỉ thị thương yêu của Thanh Hải Vô Thượng Sư là luôn giúp đỡ người hoạn nạn, các Hội viên địa phương chúng tôi đã nhanh chóng thành lập toán cứu trợ, rồi tức tốc đi đến vùng lâm nạn để trợ giúp.

      Vào ngày 07 tháng 10, một trong các toán cứu trợ chúng tôi đã đến Công viên sông Taehwa. Công viên trước kia rất xinh đẹp với nhiều rặng tre, nhưng buồn thay tất cả đều đã bị nước lũ cuốn trôi đi mất. Toán chúng tôi đã bỏ hết nỗ lực và tâm sức của mình vào việc dọn dẹp khu vực để rừng tre có thể lấy lại vẻ đẹp trước đây. Toán cứu trợ khác của chúng tôi đến một cửa tiệm trong Chợ Taehwa nơi tất cả hàng hóa đều bị ngập nước, còn người chủ thì ngơ ngác không biết làm gì. Chúng tôi đã dọn dẹp hết cửa tiệm một cách thương yêu và chu đáo.

      Theo lời đề nghị của tổng hành dinh cứu trợ thiên tai ở thành phố Ulsan, vào sáng ngày 08 tháng 10, khoảng 25 Hội viên chúng tôi đã đến thẳng một phòng tắm công cộng bị hư hại trầm trọng trong Chợ Taehwa. Trên đường đi, toán chúng tôi xúc động khi thấy nhiều nhân viên quân đội và người tình nguyện từ nhiều tổ chức khác nhau đang làm việc vất vả. Không màng đến bùn lầy và đất bẩn, vài giờ sau đó mọi người đều tận lực lo dọn dẹp phòng đun nước ở dưới tầng hầm. Người chủ tiệm đến cám ơn những người giúp đỡ, nói rằng “Cám ơn quý vị thật nhiều đã đến từ nơi xa xôi. Phòng này đã sạch hơn nhiều so với sự mong đợi của tôi. Cám ơn quý vị thật nhiều.” Sau bữa cơm tối, mặc dù rất mệt mỏi nhưng toán chúng tôi vẫn tiếp tục dọn dẹp sân sau căn nhà của một hội viên trong Hội cho đến tận khuya. Tất cả đều cảm thấy vui sướng và thăng hoa vì đã có được cơ hội giúp đỡ lẫn nhau.

      Vào ngày 09 tháng 10, sau khi dọn dẹp thêm trong phòng tắm công cộng, toán cứu trợ chúng tôi đã dựng lều để phân phát mì thuần chay và trà ấm cho người dân địa phương và các tình nguyện viên. Chúng tôi cũng phát các tờ thông tin Lối Sống Mới, Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ, các tờ thông tin về thuần chay, biến đổi khí hậu và mẫu thịt đậu nành. Ngoài ra, để mang ánh sáng và gia trì của Sư Phụ đến khu vực, chúng tôi đã sắp xếp buổi triển lãm Thiên Y, các ấn bản của Sư Phụ, và cũng lái chiếc xe tải với màn ảnh truyền hình to tới gần Sông Taehwa, để chiếu các buổi thuyết pháp của Sư Phụ về biến đổi khí hậu và vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm.

      Tất cả công tác cứu trợ của chúng tôi đều được hoàn tất nhờ sự an bài tuyệt vời của Sư Phụ, cùng nỗ lực hợp tác tận tụy của các hội viên trong Hội từ khắp mọi nơi tại Hàn Quốc. Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã ban cho chúng con cơ hội này để chia sẻ tình thương với mọi người ở đất nước mình.

      Xem băng thâu hình cứu trợ:

      https://www.youtube.com/watch?v=rmidRQAPwQI

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Hàn Quốc

      Chi Tiết Số Tiền (KRW) Biên nhận
      Thực phẩm thuần chay (đậu đỏ, mì, bánh mì, tương đậu nành, đậu hạt, dầu ăn, bánh quy, kẹo, cà phê, mứt và nước khoáng) 453.000 A
      Tổng cộng 453.000 KRW
      (406 Mỹ kim)

      Giúp Dọn Dẹp Công Viên Taehwa

       

       Giúp Dọn Dẹp Phòng Nấu Nước trong Chợ Taehwa

       

       Giúp Đỡ tại Nhà của Một Hội Viên

       

       Chia Sẻ Các Ấn Bản và Thiết Kế của Sư Phụ, Vở Nhạc Kịch Giòng Lệ Âm Thầm Gần Sông Taehwa

       

       Cung Cấp Bữa Ăn Thuần Chay cho Tình Nguyện Viên tham gia Cứu Trợ tại Chợ Taehwa