• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Ân Điển của Sư Phụ An Ủi Tâm Hồn Những Nạn Nhân Lũ Lụt ở Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

      Ban Báo chí tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Từ cuối tháng 06 cho đến giữa tháng 07 năm 2016, những trận mưa lớn dai dẳng đã làm nhiều con sông và hồ ở Trung Quốc bị ngập lụt, khiến 186 người thiệt mạng và 45 người bị mất tích. Ba mươi hai triệu dân thuộc 26 tỉnh bị ảnh hưởng. Tỉnh Hồ Bắc là một trong những vùng chịu nặng nhất. Có khoảng 10,9 triệu người dân bị ảnh hưởng, với 47 người tử vong và 10 người mất tích. Ngoài ra, có 45.600 căn nhà sụp đổ hoặc bị hư hại nặng nề. Đường sá, cầu cống và đường xe lửa cũng bị phá hủy bởi những trận lũ lụt, làm gián đoạn lưu thông và gây tổn thất rất nặng nề về tài chính.

      Vào ngày 01 tháng 07, sau khi tỉnh Hồ Bắc bị thêm một trận mưa lớn, hội viên Hội địa phương chúng tôi tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ đã khởi sự công tác cứu trợ nạn lụt. Các hội viên chúng tôi từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc thành lập nhóm cứu trợ. Sáng ngày 04 tháng 07, chúng tôi lái xe tới những quận bị lụt nặng nhất gồm Kỳ Xuân, Ma Thành và Hồng An. Chúng tôi chứng kiến sự tàn phá ở những vùng bị nạn, nhiều nhà cửa bị phá hủy và nhiều cây cầu bị hư hại.

      Chiều ngày 04 tháng 07, chúng tôi trước tiên tới văn phòng cứu trợ của chính phủ và đến thăm nơi tạm trú của những người phải di tản ở quận Kỳ Xuân. Chúng tôi được biết ở đó chính phủ đã cung cấp đầy đủ thực phẩm, nước uống và quần áo. Điều mà các nạn nhân cần đó là sự trợ giúp về tài chánh. Cho nên chúng tôi đóng góp tiền và trao tặng khoảng 10.000 CNY cho những người gặp khó khăn. Tối hôm đó, chúng tôi lái xe đến khu vực bị ảnh hưởng nặng thứ nhì, quận Ma Thành.

      Ngày 05 tháng 07, với sự hướng dẫn của Thượng Đế, chúng tôi tới làng Yangjiamiao thuộc thị trấn Fuzihe, để thăm và trao tặng hỗ trợ tài chính cho những người có nhà cửa bị hư hại và những người không thể tự chăm sóc mình vì bệnh hoạn. Chúng tôi cũng trao tặng tiền giúp đỡ những người cao tuổi.

      Kế đến, chúng tôi tới làng Liujiadayuan thuộc thị trấn Fuzihe, một thị trấn hẻo lánh miền núi và được ông Lu – vị thư ký làng, giới thiệu chúng tôi cho sáu người đang hưởng trợ cấp xã hội. Họ rất vui mừng khi mỗi người nhận được 500 CNY. Vị thư ký rất cảm động, bày tỏ rằng ở miền núi này, họ chưa bao giờ thấy được những việc làm tốt đẹp như vậy và nói rằng chúng tôi có từ trường khẳng định. Chúng con rất cảm ơn Sư Phụ đã ban cho cơ hội được giúp đỡ người khác.

      Sau đó, chúng tôi tới làng Liushuping và được vị trưởng làng đưa đến những nạn nhân gặp khó khăn nhất. Chúng tôi tặng mỗi người 500 CNY. Tiếp đến, chúng tôi ghé lại làng Beimen và trao 500 CNY cho mỗi một người gặp khó khăn. Chúng tôi tới quận Hồng An vào buổi tối.

      Ngày 06 tháng 07, chúng tôi tới thăm những thị trấn bị ảnh hưởng thuộc quận Hồng An. Điểm dừng chân đầu tiên là làng Jingang thuộc thị trấn Qiliping, nơi chúng tôi quyên tặng tổng cộng 5.000 CNY cho những người bị bệnh, những người phải di tản và những người cao tuổi. Điểm dừng thứ hai là làng Fangyuan thuộc thị trấn Qiliping, ở đây chúng tôi trợ giúp tài chánh cho những Phật tử ăn chay trường, một cặp vợ chồng lớn tuổi bị bệnh và những người cao tuổi bị đột quỵ hay phải di tản. Sau hết, chúng tôi tới làng Liulinhe thuộc thị trấn Qiliping để thực hiện thêm các nỗ lực cứu trợ. Tất cả thành viên nhóm cứu trợ đều cảm nhận được tình thương của Thượng Đế. Một hội viên nói rằng anh cảm thấy có một cảm xúc mãnh liệt chảy trong tim mình và biết ơn ân điển của Thượng Đế. Dành cho các nỗ lực cứu trợ, chúng tôi chi trả 40.800 CNY (6.112 Mỹ kim) do Hội viên địa phương đóng góp.

      Trong suốt thời gian cứu trợ, chúng tôi đều cảm nhận lực gia trì đặc biệt của Sư Phụ, khiến cho công việc được thực hiện một cách suôn sẻ. Chúng con xin gửi lòng tri ân sâu xa đến Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội chia sẻ tình thương thiêng liêng của Ngài cho những người gặp hoạn nạn.

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
      Chi tiết Số tiền (NCY) Biên nhận
      Trợ giúp tài chánh cho những người bị ảnh hưởng 40.200 A
      Phí vận chuyển 600
      Tổng cộng 40.800 CNY
      (6.112 Mỹ kim)