• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Giúp Đỡ Những Người Bị Ảnh hưởng bởi Bão Roanu ở Sri Lanka

      Ban Cứu trợ Sri Lanka tường trình (Nguyên văn tiếng Sinhala)

      Vào giữa tháng 05 năm 2016, những đợt mưa xối xả của Bão Roanu đã gây ra lụt lội nghiêm trọng trong vùng thành phố thủ phủ Colombo và lở đất ở miền núi thuộc Sri Lanka. Ở một số nơi, mực nước dâng lên hơn 373 mm (14 inch) trong vòng 24 giờ. Ít nhất có 104 người bị thiệt mạng, 99 mất tích. Hơn 300.000 người đã phải di tản và hơn 5.000 ngôi nhà bị thiệt hại hoặc phá hủy.

      Để kịp thời cung cấp giúp đỡ cho những nạn nhân, Thanh Hải Vô Thương Sư đã tặng 19.000 Mỹ kim cho quỹ cứu trợ. Vào sáng sớm ngày 25 tháng 05, Hội viên Sri Lanka chúng tôi đã đón nhóm cứu trợ đến từ Formosa. Theo chỉ thị của Sư Phụ là cùng nhau giúp đỡ người hoạn nạn, chúng tôi đến trại tạm trú tại Sân Vận Động Môn Cricket Quốc tế R. Premadasa tại Colombo, để thảo luận với Đại Tá Hải Quân ông Pradeep Vithanarachchi. Sau đó chúng tôi quyết định đi đến ngôi làng bị ảnh hưởng ở Quận Kolonnawa, khu vực bị lụt lội nặng nhất trong thành phố, nơi đó chúng tôi đề nghị một danh sách khẩn cấp những tiếp tế cần thiết, đi theo cùng là Trợ Lý Hội Đồng Bầu Cử ông Nalaka Rathnayake.

      Ngày hôm sau, chúng tôi đi thăm quận Kegalle, Thư ký Phân bộ của Mawanella, bà M. M. P. Priyangani Pethangoda, nói với chúng tôi rằng họ đang chăm sóc ba khu trại với tổng số 370 người đang lưu trú. Chúng tôi cũng đến ba trại ở Khu Aranayaka theo sự hướng dẫn của nhân viên ở đó và hỏi thăm về những nhu cầu cần thiết tức thời của người dân.

      Trở về Colombo, chúng tôi bỏ ra hai ngày kế tiếp để chuẩn bị những đồ tiếp tế được yêu cầu và bắt đầu tiến trình phân phát vào ngày 29 tháng 05. Thay mặt những nạn nhân ở Mawanella, Bà Priyangani Pethangoda đã nhận bốn bộ dụng cụ nhà bếp, hai bình khí đốt lớn và bếp ga cùng với phụ kiện. Bà nói những đồ tiếp liệu này sẽ giúp họ chuẩn bị thức ăn cho 370 người dễ dàng hơn.

      Tại Khu Aranayaka, chúng tôi phân phát 140 tấm nệm và quần áo lót dành cho trẻ em cùng người lớn. Theo Thư ký Phân bộ, Ông A.M. Faizal, nệm sẽ được lưu trữ trong nhà kho của quận cho đến khi những người bị ảnh hưởng tái định cư. Chúng tôi cũng đóng góp dụng cụ làm bếp cho các trại. Sau đó, chúng tôi đến bệnh viện để đưa cho đội y tế ống nghe và máy đo huyết áp để khi họ kiểm tra người bệnh bên ngoài phòng khám. Trước khi rời đi, chúng tôi đến thăm các em trong trại và tặng đồ dùng học tập mà sẽ rất hữu dụng khi các em trở lại trường học. Chúng tôi cũng tri ân những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển từ ái đã không tính lệ phí khi biết mục đích công việc của chúng tôi.

      Vào ngày 30 tháng 05, chúng tôi lần lượt phân phát bếp ga ở quận Kolonnawa, đi theo có Trợ Lý Hội Đồng, Ông Nalaka Rathnayake và Đại Tá Hải Quân, Ông Madugalla, người chỉ huy công tác cứu trợ của Quân Đội Colombo, Sri Lanka. Mặc dầu tốn nhiều thời gian, nhưng tất cả cũng đáng giá khi chúng tôi thấy nụ cười trên khuôn mặt người nhận.

      1.254 bếp ga còn lại được phân phát sau đó đến những gia đình thiếu thốn do nhóm địa phương chúng tôi với sự giúp đỡ của Trợ lý Hội đồng, Ông Nalaka Rathnayake và thành viên của văn phòng Thư ký Phân bộ Kolonnawa.

      Những Hội viên địa phương chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhóm cứu trợ đến từ Formosa về sự giúp đỡ kịp thời. Chúng con rất biết ơn cơ hội được mang tình thương bao la của Sư Phụ đến những gia đình và cá nhân đang đối diện với mọi khó khăn.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế Của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt và Lở Đất Ở Sri Lanka
      Chi tiết Số tiền (LKR) Biên nhận
      1.254 bếp ga, hai bộ dụng cụ nhà bếp cỡ to, 140 tấm nệm, dụng cụ nhà bếp, quần áo lót, vật dụng học tập, ống nghe và máy đo huyết áp 2.824.052,50 A
      Tổng cộng 2.824.052,50 LKR
      (19.136 Mỹ kim)

      Những thành viên nhóm cứu trợ tự chi trả 3.500 Mỹ kim cho việc ăn ở và đi lại.