• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Giúp Đỡ Những Người Bạn Vô Gia Cư ở Formosa Trong Thời Gian Lễ Hội Thuyền Rồng năm 2016

      Ban báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Mùa hè đến với những cơn mưa ở Formosa, nên nhiều người vô gia cư khẩn thiết cần thêm quần áo mùa hè, vì quần áo họ thường bị ướt bởi những trận mưa bất ngờ. Vào ngày 6 tháng 6 năm 2016, thực hiện chỉ thị từ ái của Sư Phụ là luôn giúp đỡ những người gặp cảnh khó khăn, Hội viên Đài Bắc chúng tôi tặng hơn 10 thùng quần áo và 10 thùng nón cho văn phòng Hội Thiện nguyện Thành phố Tân Đài Bắc thuộc quận Banqiao để những tình nguyện viên phân phát cho người vô gia cư.

      Chúng tôi cũng trao cho văn phòng những Bản tin Thanh Hải Vô Thượng Sư, công thức nấu ăn thuần chay và sách Sư Phụ Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Đáp để những người bạn vô gia cư đọc, khi họ tới văn phòng. Bà Lin Li-Li, giám sát viên Hội Tình nguyện tiếp nhận phẩm vật. Bà bày tỏ lòng cảm tạ đối với Hội về sự đóng góp trong mấy năm qua, giúp cho người vô gia cư thích ứng với những lúc khó khăn và cũng trợ giúp Hội Tình Nguyện phục vụ những người kém may mắn.

      Vào ngày 8 tháng 6, Hội Tình nguyện Thành phố Tân Đài Bắc và Trung tâm Tình nguyện Giúp Người Vô Gia cư Thành phố Tân Đài Bắc kết hợp tổ chức một buổi họp mặt ở Banqiao lấy tên là “Gặp gỡ trên Đường phố Giữa Mùa hè”, với hơn 200 người vô gia cư tham dự.

      Cũng vào ngày này, Hội viên Đài Bắc chúng tôi được mời tới nơi phân phát quần áo mùa hè mà chúng tôi đã đóng góp. Chúng tôi tới sớm để giúp chọn đúng kích cỡ áo, quần ngắn, và quần dài cũng như màu sắc và phong cách cho những người bạn vô gia cư, sau khi hỏi qua ý thích của họ. Kế đến, họ tới nhà tắm lưu động “Biển Tình Thương”, một chiếc xe tải thiết kế đặc biệt của Hội chúng tôi, và kiên nhẫn đứng chờ trong một hàng dài để tắm rửa và thay quần áo. Sau khi tắm xong và trong bộ y phục mới, những người bạn vô gia cư của chúng ta có vẻ rất sung sướng và tươi cười rạng rỡ. 

      Vị Phó thị trưởng Thành phố Tân Đài Bắc, Tiến sĩ Hou You-yi và Chủ tịch Hội Tình nguyện Thành phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Min, bày tỏ lòng cảm tạ đối với Hội chúng tôi về những đóng góp và giúp đỡ người vô gia cư trong nhiều năm qua. Thay mặt Hội Tình nguyện, vị Phó thị trưởng, Tiến sĩ Hou You-yi, trao tặng Bằng Tưởng Lục cho Hội. Để đáp lại, Hội chúng tôi trao tặng vị Phó thị trưởng và Trưởng ban Phúc lợi Xã hội, Tiến sĩ Chang Ching-Li, rất nhiều ấn phẩm của của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư, gồm Lời Pháp Cam Lồ – quyển 2, cùng bộ DVD Chân Tình.

      Cầu mong những người bạn vô gia cư ở Formosa và tất cả những người đang sống không nhà, sớm có được một nơi chốn cố định, ấm áp, an toàn và thương yêu để cư ngụ.