• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Cứu trợ Tình Thương Sau Trận Động Đất Lâm Thương tại Trung Quốc

       Do Nhóm Cứu Trợ Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 01 tháng 03 năm 2015, khi trận động đất mạnh 5.5 độ richter xảy ra tại Quận tự trị Thương Nguyên Va, thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, khiến 32 người bị thương, 7 người bị thương nặng. Ngoài ra, tại các quận Thương Nguyên và Cảnh Mã có khoảng 12.400 người bị mất nhà ở, hơn 220 căn nhà bị phá hủy và 15.800 căn nhà bị thiệt hại nặng nề. Chính quyền cung cấp vật phẩm cứu trợ, bao gồm lều cho các nạn nhân.

      Quan tâm sâu sắc đến sự an toàn của người dân, Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu cầu các Hội viên địa phương của chúng tôi đi cứu trợ. Thế là vào ngày 01 tháng 04, nhóm cứu trợ Vân Nam mua 400 tấm chăn bông quân đội và vật dụng học tập cho các dân làng cần trợ giúp tại vùng núi của quận Thương Nguyên và bắt đầu phân phát vào ngày hôm sau.

      Vào ngày 03 tháng 04, nhóm chúng tôi đến trường tiểu học tại thị trấn Danjia, quận tự trị Thương Nguyên Va. Khi tình trạng ngôi trường trở nên quá nguy hiểm để trú ngụ sau trận động đất, hơn 300 học sinh sống tại một trại tạm trú, nơi 2 em học sinh được nằm trên một giường ngủ. Chúng tôi cung cấp những phẩm vật sau đây cho trường: 100 chăn bông quân đội, 305 cặp sách, 320 hộp đựng bút, 30 hộp tẩy và 4.000 viết chì. Chúng tôi cũng đặt 154 bộ bàn ghế cho trường học. Nhân viên và các giáo viên rất cảm động và bày tỏ lòng biết ơn bằng cách trao tặng chúng tôi bằng khen. Vị hiệu trưởng cũng nói rằng ông muốn để chữ “yêu thương” trên các bàn học mới hầu nhắc nhở mọi người về sự quan tâm nhân ái này. Chúng tôi cũng chia sẻ các tờ Lối Sống Mới và những cuốn sách quảng bá lối dinh dưỡng thuần chay và bảo vệ môi trường với các giáo viên và họ đã vui mừng đón nhận mọi thứ.

      Vào ngày 04 tháng 04, chúng tôi đến thị trấn Mangka, nơi gần tâm chấn. Vì những người dân bị thiệt hại sống rải rác, chúng tôi đã để lại 300 chăn bông cho Trung tâm Cứu trợ Động đất thị trấn Mangka để họ phân phát cho dân làng. Nhờ ân điển của Thượng Đế, công tác cứu trợ thiên tai đã hoàn tất một cách trôi chảy.

      Chi phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Động đất tại Quận Lâm Thương, Trung Quốc
      Chi tiết Số tiền (RMB) Biên nhận
      Chăn bông quân đội 28.800 A
      Vật dụng học tập 10.037 B
      Bàn ghế 60.060 C
      Chuyên chở và chỗ ở 4.102 D
      Tổng cộng RMB 102.999(16.799 Mỹ kim)

      Các hội viên nhóm cứu trợ tự trả khoảng 600 RMB cho chi phí ăn ở và đi lại..