• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Thương Yêu Đóng Góp cho Các Ngôi Chùa Tây Tạng và Trường Du Mục ở Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

      Nhóm Cứu trợ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Mùa đông đã đến và tuyết phủ đầy khu tự trị Garzê của người Tây Tạng tại Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nhiều tu sĩ trong tỉnh gặp khó khăn về tài chính và thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản. Do đó, viện trưởng Tu viện Yarchen Gar và Trưởng Điều Phối Viên của Câu lạc bộ Sách Nyingma yêu cầu các thành viên của Hội chúng tôi và những người có lòng tốt khác trợ giúp cho những vị tu sĩ và những người kém may mắn. Noi gương từ ái của Sư Phụ là luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn, Hội viên chúng tôi từ Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã đóng góp tổng cộng 149.912 CNY, và đến thăm tỉnh Tứ Xuyên để cứu trợ vào tháng 11 năm 2015.

      Tu Viện Yarchen Gar

      Vào ngày 25 tháng 11 năm 2015, Hội viên chúng tôi gặp viện trưởng của Tu viện Yarchen Gar để tìm hiểu về nhu cầu của họ. Vào ngày 26 tháng 11, chúng tôi mua 20 tấn gạo loại ngon từ vùng đông bắc Trung Quốc. Cùng ngày đó, tu viện đã phát cho mỗi vị tu sĩ một túi gạo 5 kg. Thay mặt cho tất cả tu sĩ, viện trưởng Tu viện Yarchen Gar đã bày tỏ lòng tri ân về trợ giúp đầy tình thương này. Sự đóng góp đã sưởi ấm lòng họ. Trước đây vào năm 2012, chúng tôi cũng đã đóng góp 20 tấn gạo và bột cho Tu viện Yarchen Gar. (Tham khảo Bản Tin số 211 để biết thêm chi tiết, Tu viện Yarchen Gar cũng được biết với tên Trung Hoa là đền Yaqing).

      Câu Lạc Bộ Sách Nyingma

      Vào ngày 24 tháng 11, chúng tôi đến thăm Điều phối viên chính của Câu lạc bộ Sách Nyingma, người đã nhận nuôi hàng chục trẻ mồ côi và con cái của các gia đình có cha hoặc mẹ đơn thân. Ông đã mất tám năm để thành lập 13 trường học dành cho trẻ em từ các gia đình du mục không có khả năng trả học phí ở các quận Luhuo, Baiyü, Sêrtar và Sêrxü trong khu tự trị Garzê của người Tây Tạng. Khi chúng tôi ở đó, vị này đang may quần áo ấm và những chiếc áo thiền đặc biệt cho gần 600 học sinh. Hội viên chúng tôi đã lập tức đóng góp 10.000 CNY để hỗ trợ cho công việc của Ngài.

      Vào ngày 26 và 27 tháng 11, chúng tôi mua sách vở và văn phòng phẩm cho học sinh tại các trường tiểu học. Các mặt hàng này gồm 59 quyển sách Thangka, 400 bộ tài liệu giảng dạy ngôn ngữ, 400 bộ tài liệu giảng dạy toán, sổ ghi chép, bút chì, gọt bút chì, cục tẩy, 17 hộp (1.020 cây) bút chì bấm và 12 hộp bút chì đen. Ngoài ra, chúng tôi đã mua 727 đôi giày thể thao cho học sinh. Tất cả đã được trao cho Điều phối viên chính của Câu lạc bộ Sách Nyingma, cùng với 1.000 CNY để chi cho hóa đơn y tế của một nữ tu sĩ.

      Chúng con mãi mãi tri ân Sư Phụ đã là tấm gương về lối sống từ bi và ban rải tình thương đến khắp mọi nơi trên thế giới.

       Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Thượng dành cho Những Tu Sĩ Người Kém May Mắn Khu T Trị Garzê của Người Tây Tạng tại Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
      Chi tiết Số tiền (Yuans) Biên nhận
      Gạo 92.000 A
      Sách và văn phòng phẩm 13.522 B
      Giày thể thao 23.390 C
      Đóng góp tiền mặt (cho quần áo và chi phí y tế) 11.000 D
      Chi phí vận chuyển gạo 10.000 E
      Tổng cộng 149.912 Yuans
      (23.427 Mỹ kim)

      Nhóm cứu trợ tự trang trải tiền thực phẩm và chi phí vận chuyển