• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月29日, 週五

      Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn và Những Người Thiếu Thốn ở Berlin, Đức – Tháng 01 đến tháng 03 năm 2016

      Relief Work in Berlin, Germany

       

      Nhóm Cứu Trợ Berlin, Đức tường trình (Nguyên văn tiếng Đức)

      Đáp ứng với chỉ thị từ ái của Sư Phụ là giúp đỡ người tỵ nạn và những người kém may mắn, Hội viên chúng tôi từ Berlin, Đức sử dụng 3.211,46 Âu kim từ quỹ cứu trợ của Sư Phụ để cung cấp tiếp tế khác nhau cho người tỵ nạn, người vô gia cư và những người bất hạnh ở Berlin, từ cuối tháng 01 đến đầu tháng 03 năm 2016.

      Vào ngày 27 tháng 01, chúng tôi đến Văn phòng Sức khỏe và Phúc lợi Xã hội Thành phố Berlin (Landesamtfür Gesundheit und Soziales “LAGeSo”), nơi đây một số tình nguyện viên giúp người tỵ nạn đang chờ tại phân bộ đăng ký. Chúng tôi gặp hai tình nguyện viên Husseyin và Jorinde, họ nấu súp thuần chay hầu như mỗi tối và mang súp với một số bộ quần áo ấm đến cho LAGeSo để phân phát. Husseyin tự học nấu súp theo kiểu Syria cho mục đích này, vì thế chúng tôi quyết định ủng hộ tài chính ít nhất 1 tuần cho công việc thiện của họ và cũng mua vật liệu thực phẩm để họ nấu súp thuần chay.

      Jorinde nói với chúng tôi rằng một số phụ nữ có con nhỏ đang đợi ngày đêm tại phân bộ đăng ký của LAGeSo. Vì thế, chúng tôi phân phát quần áo trẻ em và vật dụng cho 8 người đó. Ngoài ra, chúng tôi mua các vật dụng được yêu cầu, như chăn ấm và nến, cho những người vô gia cư ở Berlin, dựa vào thông tin mà Jorinde đã đăng trên trang mạng của cô. Jorinde tử tế phân phát các vật dụng giùm chúng tôi.

      Vào ngày 04 tháng 02, hai Hội viên Berlin phân phát giày ấm (không dùng da thú), quần áo mùa đông và 44 vé dùng phương tiện giao thông công cộng cho trại tỵ nạn. Ba ngày sau đó, chúng tôi liên hệ với người quản lý của khu tạm trú khẩn cấp cho người vô gia cư và bất hạnh, gần nơi chúng tôi, để tìm hiểu về nhu cầu của họ, và dựa theo lời của quản lý, chúng tôi mang quần jean, giày không dùng da thú và đồ lót cho 15 người.

      Thông qua một tổ chức từ thiện khác, chúng tôi được biết có một nhóm 20 thanh thiếu niên tỵ nạn, tuổi từ 15 đến 17, từ những quốc gia khác nhau như Afghanistan, Bangladesh, Iran và Iraq. Họ tự đi đến Đức một mình, không với gia đình họ. Tất cả họ được đi học ở một trường ở Berlin và nhanh chóng học một số tiếng Đức. Vài người trong số họ cần quần áo và giày mới và cần cắt tóc để họ có thể trông tươm tất ở trường học. Vì thế, chúng tôi đưa cho họ phiếu quà tặng cắt tóc trị giá 150 Âu kim vào ngày 12 tháng 02. Ngày 11 tháng 03, chúng tôi đi mua sắm với họ và chi tiêu 997 Âu kim cho những vật dụng họ cần.

      Những người trẻ tuổi này cực kỳ thân thiện, lễ phép và họ kể cho chúng tôi nghe những mẩu chuyện đời họ cùng kế hoạch cho tương lai. Chúng tôi cầu chúc cho họ, cũng như cho những người tỵ nạn và những ai thiếu thốn ở Đức, có được một tương lai tươi sáng hơn tại quốc gia này.

      Kinh phí từ Thanh Hải Vô Thượng Sư Dành cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn và Giúp Đỡ Người Vô Gia Cư và Bất Hạnh ở Berlin, Đức, 27 Tháng 1 đến 11 Tháng 3 Năm 2016

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Nguyên liệu thực phẩm giúp các tình nguyện viên tại Văn phòng Sức khỏe và Phúc lợi Xã hội tại Berlin để nấu các bữa ăn thuần chay cho người tỵ nạn 328,08 A
      Quần áo, năm đôi giày và 44 tấm vé dùng phương tiện giao thông công cộng cho người tỵ nạn ở trại 419,28 B
      Quần jean, giày không dùng da thú và đồ lót cho 15 người vô gia cư hoặc bất hạnh 785,15 C
      Phiếu quà tặng cắt tóc và quần áo cho nhóm thanh thiếu niên tỵ nạn 1.147,05 D
      Nấu ăn cho người tỵ nạn và vô gia cư, ngày 16 tháng 02 năm 2016 441,90 E
      Tổng Cộng 3.121,46 Âu kim
      (3.447,93 Mỹ kim)
      Receipts
      Biên nhận