• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Tình Thương và Lòng Quan Tâm Dành cho Trại Thú Hoang ở Đào Viên, Formosa

      Trung tâm Đào Viên, Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Mỗi năm, có vô số thú hoang đói rét vì bị bỏ rơi trên đường phố. Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ về việc chăm lo những bạn thú hoang và cho họ tình thương, vào tháng 11 năm 2015, Hội viên chúng tôi thuộc trung tâm Đào Viên thành lập “Nhóm Bảo vệ Thú vật” (Animal Protection Group) để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau nhằm chăm sóc thú vật, và cũng giúp con người ‎‎thức tỉnh hầu tôn trọng quyền sống của muôn loài.

      Với ngân khoản do hội viên trung tâm Đào viên đóng góp, hàng tháng, chúng tôi có thể cung cấp thức ăn thuần chay, chăm sóc y tế, chăm sóc khẩn cấp và các dịch vụ khác hàng tháng để giúp các bạn thú khỏi bị đói khát hay bệnh hoạn.

      Vào ngày 4 tháng 1 năm 2016, nhóm Bảo vệ Thú vật tới viếng hai trại thú hoang. Trước tiên, chúng tôi tới trại ở núi Hutou tại Đào Viên, nơi ông Qiu đã nuôi hơn 100 chó hoang và hơn một chục mèo hoang. Ông nuôi nấng và chăm sóc y tế cho chúng với khả năng của mình cùng sự đóng góp của những nhà hảo tâm. Kế tiếp, chúng tôi tới viếng trại của Mẹ Xiao, thuộc Hội Nuôi Chó Mèo Hoang. Mẹ Xiao chẳng những cho mèo ăn, bà còn triệt sản và tìm cho chúng một nơi ăn chốn ở tử tế. Nhiều người đã đến trại để nhận nuôi mèo. Lúc chúng tôi ở đó, trại của bà có 20 bạn mèo. Mẹ Xiao rất biết ơn thức ăn thuần chay cho thú mà chúng tôi cung cấp mỗi tháng. Bà rất biết ơn chúng tôi về sự trợ giúp bền bỉ, tình thương của Sư Phụ và của Hội chúng tôi đối với việc làm của bà. Tổng cộng dành cho hai trại, chúng tôi đã đóng góp hai bao 20 ký thực phẩm thuần chay cho chó, và bốn bao 7,5 ký thực phẩm thuần chay cho mèo, cùng với 3.000 Đài tệ dùng cho dịch vụ y tế.

      Tháng 6 năm 2016, qua mạng truyền thông, chúng tôi biết được có bốn bạn chó ở Longtan bị bỏ rơi và hiện đang sống tại trại thú hoang Xinwu. Vì chúng già yếu, bệnh hoạn, không ai nhận nuôi nên sắp đến ngày phải bị cho chết. Vì vậy, chúng tôi quyết định làm mọi cách để cứu bốn bạn chó này và để chúng được sống yên vui trong tuổi già.

      Chúng tôi nhanh chóng liên lạc với một trại khác tại núi Hutou ở Đào Viên. Trại của ông Jiao có khoảng 150 chó và vài bạn mèo hoang. Sau khi ông Jiao bằng lòng nhận nuôi các bạn thú, vào ngày 13 tháng 6, chúng tôi lập tức liên lạc với trại thú hoang Xinwu để giải cứu bốn bạn chó sẽ bị cho chết hai ngày sau đó. Chúng tôi vô cùng tri ân sự gia trì của Sư Phụ. Công việc giải cứu của chúng tôi đã tiến triển suôn sẻ. Ngày 25 tháng 6, chúng tôi mang bốn bạn chó được nhận nuôi tới trại của ông Jiao. Chúng tôi trao thư cảm tạ cho ông Jiao về tình thương và sự cống hiến của ông dành cho thú hoang. Chúng tôi cũng đóng góp 3.000 Đài tệ để dùng cho dịch vụ y tế.

      Trưa ngày 25 tháng 6, chúng tôi tới thăm một trại thú hoang khác ở núi Hutou, Đào Viên, do ông Qiu quản lý. Chúng tôi cũng trao thư cảm tạ cho ông về tình thương, sự phục vụ vô điều kiện của ông dành cho các bạn chó và mèo được ông chăm sóc. Ngoài ra, chúng tôi cũng đóng góp hai bao, mỗi bao 20 ký, thức ăn thuần chay cho chó.

      Ngày 16 tháng 9 năm 2016, trong thời gian nghỉ Tết Trung thu, nhóm chúng tôi tới thăm lại các bạn chó tại trại của ông Qiu ở núi Hutou. Cùng với quà tặng là hai thùng bưởi, chúng tôi trao cho ông Qiu 4.000 Đài tệ dành cho nhu cầu y tế của chó. Chúng tôi cũng cung cấp thức ăn thuần chay cho chó và mèo ở tại trại.

      Chúng tôi chân thành cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho chúng tôi cơ hội được phục vụ các bạn thú và giúp chúng tôi học bài học về tình thương.

       

      Chi phí trợ giúp các trại thú hoang tại Đào Viên, Formosa do Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đóng góp

      Chi Tiết Số Tiền (Đài Tệ) Biên nhận
      Thức ăn thuần chay cho chó và mèo 96.757 A
      Chi phí về y tế và đăng ký nhận nuôi 13.700 B
      Tổng cộng 110.457 Đài tệ
      3.473,49 Mỹ kim
       

       

       

       

       

      Viếng Trại Thú Hoang, Tháng 1 Năm 2016

       

      Trợ giúp các trại thú hoang, tháng 6 năm 2016

       

      Viếng trại thú hoang của ông Qiu ở núi Hutou, tháng 9 năm 2016