• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月29日, 週一

      Trợ giúp Cư Dân tại Miền Bắc Kyushu, Nhật Bản, sau Cơn Mưa Lũ

      Nhóm Cứu Trợ Đông Kinh tường trình (Nguyên văn Nhật ngữ)

      Sau cơn mưa lũ kéo dài từ trưa đến tối ngày 5 tháng 7 năm 2017, mực nước tại các quận Fukuoka và Oita trên đảo Kyushu, Nhật Bản, đã lên đến mức kỷ lục. Vào ngày 5 tháng 8, 184 ngôi nhà đã bị phá hủy, 2.170 nơi cư trú bị thiệt hại và 36 người thiệt mạng. Năm người vẫn còn mất tích.

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ nhằm trợ giúp nạn nhân thiên tai, các hội viên chúng tôi tại Đông Kinh đã thu thập thông tin về mức thiệt hại của cơn mưa lớn và các tiếp tế cần thiết. Ngay khi biết được thành phố Asakura tại Quận Fukuoka cần giày ống đi mưa, chúng tôi gửi 34 đôi cho họ vào sáng hôm sau. Khi thành phố kêu gọi đóng góp các bình trà xanh hay trà lúa mạch với cỡ 500 mi-li-lít, chúng tôi lập tức thu xếp gửi đi.

      Vào ngày 29 tháng 7, nhóm cứu trợ của hội viên chúng tôi tại Nhật Bản đã khởi hành đi tới quận Fukuoka và Oita. Trong hai ngày, chúng tôi đã viếng thăm 12 trại tạm trú tại các thành phố Asakura, Hita, làng Toho, và đã phân phát 160 phần quà bao gồm thức ăn vặt thuần chay, kẹo chống say nắng Sách Biếu Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ và các tờ thông tin Lối Sống Mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ các cuốn sách của Sư Phụ Những Chú Chó Trong Đời Tôi và Thượng Đế Chăm Sóc Tất Cả, cũng như trà xanh, và nước trái cây. Chúng tôi rất cảm động khi thấy nhiều tình nguyện viên đang dọn dẹp đất đá do trận bão để lại, giữa cái nóng như thiêu đốt trên 37 độ C (98.6 độ F)

      Trong các trại tạm trú nhỏ hơn, chúng tôi đã có thể gặp gỡ những người di tản. Phần lớn là người già. Khi chúng tôi bày tỏ sự cảm thông và hỏi han họ cần gì, thì họ trả lời: “Chúng tôi còn sống sót là đủ rồi.” “Không vấn đề gì đâu.” Có người còn nói: “Cám ơn quý vị đã từ xa đến đây.” “Nhà tôi bị cuốn trôi, nhưng tôi vẫn còn có được một kỷ niệm vui ngày hôm nay.” Họ rất vui là chúng tôi đến thăm họ. Chúng tôi vô cùng biết ơn đã có thể mang tình thương và ánh sáng của Sư Phụ tới những nơi bị thiên tai, và chúng tôi chân thành cầu nguyện cho các nạn nhân sớm hồi phục.

       

      Chi phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Cho Công Tác Cứu Trợ Mưa Lũ tại Kyushu, Nhật Bản

      Chi tiết Số tiềnJPY Biên nhận
      Giày ống đi mưa, trà lúa mạch và trà xanh 149.750 A
      Trà xanh, kẹo chống say nắng, bánh quy giòn, bánh quy ngọt, kẹo và nước ép rau quả 66.554 B
      Chi phí gửi hàng 7.280 C
      Chi phí vận chuyển (thuê xe, thuế sử dụng đường cao tốc, và xăng) 48.244 D
      Tổng cộng  271.828 JPY  (2.477 Mỹ kim)  

      Nhóm cứu trợ chi tiêu 121.550 JPY (1.108 Mỹ kim) cho việc di chuyển của chính họ.

      Biên nhận