• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Giúp Cứu Trợ và Cung Cấp Các Bữa Ăn Thuần Chay sau Bão Cuồng Phong Harvey Tại Texas

      Do Trung Tâm Houston, Texas tường thuật (Nguyên văn Anh ngữ)

      Vào ngày 26 tháng 8 năm 2017, tiểu bang Texas tại Hoa Kỳ đã bị Bão Harvey tàn phá, đây là trận bão cuồng phong lớn nhất trong 13 năm qua. Mưa liên tục đã gây ra lũ lụt chưa từng có, và lệnh tuyên bố thảm họa nghiêm trọng được ban hành tại 30 quận, nơi có hơn 30,000 người phải di tản vào các sân vận động, nhà thờ, trường học và các cao ốc được chỉ định, để người tạm trú được an toàn. Khoảng 100.000 gia cư bị thiệt hại riêng tại Houston, và ít nhất là 39 người đã tử vong. Khi hay in về thảm họa này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã lập tức cung ứng 21.000 Mỹ Kim và các hội viên chúng tôi tại Houston, tuân theo chỉ thị cứu trợ của Sư Phụ, đã lập một nhóm cứu trợ để giúp đỡ bất cứ nạn nhân nào.

      Trong thành phố Houston, Quận Harris là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất, với nhiều gia cư, đường xá và xa lộ bị ngập nước cao hơn 5 bộ Anh, nhóm chúng tôi đã lái xe tải cao và lớn, để giúp cứu những người bị kẹt trong nhà vào ngày 29 tháng 8. Chúng tôi đã hợp tác với các viên chức Quận Harris và nhiều nhóm dân sự khác để giải  cứu các cư dân sống tại vùng tây bắc Quận Harris của Houston. Thường dân và các nhóm Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã dùng xuồng máy lớn để đưa người ra khỏi các căn nhà bị ngập tới chỗ khô ráo, trong khi hội viên chúng tôi và các tình nguyện viên dân sự khác giúp di chuyển nạn nhân tới nơi chỉ định an toàn, để họ có thể dời tới các trại tạm trú chính thức. Chúng tôi đã cùng nhau giải cứu hơn 300 gia đình và các bạn thú của họ nội trong vùng này.

      Vào ngày hôm sau, một số hội viên chúng tôi tiếp tục làm việc với các viên chức và các tình nguyện viên để giải  cứu người dân trong những vùng bị lụt trầm trọng, trong khi các hội viên khác chuẩn bị các bữa ăn thuần chay nóng tại hai nhà hàng Loving Hut Houston và Thuần chay Quan Yin cho các nạn nhân và tình nguyện viên. Tổng cộng, chúng tôi đã đóng gói và phân phát 1.800 bữa ăn thuần chay thơm ngon cho các nạn nhân được cứu và các tình nguyện viên, bao gồm các thường dân, các tổ chức phi chính phủ và viên chức chính quyền, khi họ đã tận tụy làm việc để giúp những người cần được giúp đỡ khẩn cấp.

      Vào ngày 31 tháng 8, chúng tôi được bà Oriana Garcia, trưởng ban điều phối trại tạm cư chính, được thiết lâp bởi Tiểu Bang Texas tại Sân Vận động NRG Houston, cho biết rằng họ cần các bữa ăn thuần chay nóng. Mặc dù được thông báo ngắn hạn, chúng tôi cũng vẫn xoay sở trao cho họ 1.000 bữa ăn thuần chay miễn phí. Chúng tôi cho bà Garcia biết là nhóm chúng tôi sẵn sàng phục vụ các bữa ăn thuần chay miễn phí cho các nhân viên tình nguyện và những người di tản, nếu cần.

      Dự tính trong những ngày tới của chúng tôi là chuẩn bị cung cấp các bữa ăn thuần chay miễn phí, cho các nạn nhân bão tại các trại tạm trú thành phố, và cho các nhân viên tình nguyện, cảnh sát, cảnh sát trưởng, cảnh sát tiểu bang, và các viên chức chính quyền quận. Ngày mai, chúng tôi sẽ cung cấp 200 phần ăn cho những người tình nguyện lái xe buýt giúp chuyển thức ăn đến các nạn nhân. Vào thời điểm này, hơn 14.000 binh sĩ lục quân và các vệ binh quốc gia đã đến các quận bị ảnh hưởng ở Texas, để quản lý công tác cấp cứu cùng nhiều nhiệm vụ khác. Chúng tôi cảm kích sự giúp đỡ của họ.

      Chúng tôi đã gặp nhiều tình nguyện viên đi suốt từ các tiểu bang lân cận như Alabama, Louisiana, và Oklahoma. Một gia đình từ Alabama đã lái xe tải của họ 12 tiếng liên tục dưới những cơn mưa nặng nề và đường xá khó lái, và ngay khi đến nơi, họ đã mua một chiếc xuồng máy mới để cấp cứu những nạn nhân trong những tình trạng khẩn cấp.

      Các hội viên nhóm cứu trợ chúng tôi rất biết ơn Thượng Đế đã bảo vệ cho chúng tôi được an toàn để chúng tôi có thể giúp đỡ những người gặp nạn. Trước một thiên tai như vậy, người dân Houston và các đồng bào Hoa Kỳ chúng tôi đã biểu hiện tinh thần đoàn kết, lòng dũng cảm và tình thương qua hành động. Cầu mong Thiên đàng mang an ủi tới tất cả nạn nhân của lũ lụt thảm khốc này.*

      *Cập nhật tin cứu trợ lũ lụt, thêm nhiều hình ảnh, chi tiết chi tiêu, và biên nhận sẽ được đăng tải trong tương lai.