• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn Ở Calais, Pháp

       

      Ban Báo chí Vương quốc Anh tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Trong hơn một thập niên, hàng ngàn người đã chạy trốn khỏi Bắc Phi và các nước đang bị chiến tranh tàn phá như Syria, Afghanistan, Eritrea và đến châu Âu để tìm nơi ẩn náu. Ở Calais, một hải cảng miền bắc nước Pháp và là điểm phà qua lại giữa Pháp và Anh, có gần 6.000 người đang tạm trú trong một loạt các trại tỵ nạn tạm thời, nơi đó điều kiện sống rất khó khăn khi thời tiết chuyển lạnh và mưa, nhưng nhiều người lại phải sống trong lều.

      Nhớ lời khuyên đầy từ ái của Sư Phụ rằng hãy luôn giúp đỡ những người hoạn nạn, các Hội viên chúng tôi ở Surrey và London, Vương quốc Anh, đã thành lập một nhóm cứu trợ và phân phát khoảng 800 gói thực phẩm gồm gạo, đậu phộng, đậu, cà chua, đậu xanh, trà và cà phê đến trại tỵ nạn ở Calais vào ngày 03 tháng 10 năm 2015. Ngoài ra, chúng tôi đã đóng góp 900 Bảng Anh cho trại để hỗ trợ việc cung cấp nơi trú ẩn cho những người tỵ nạn. Chúng tôi cũng tình nguyện sắp xếp quần áo và các mặt hàng y tế quyên góp được tại một nhà kho cách trại vài dặm và có cơ hội tương tác với những tình nguyện viên khác. Có một nhóm tình nguyện rất lớn đến từ Ireland đưa tới hai xe tải khổng lồ chở đầy các vật liệu xây dựng cho nhà tạm trú bán-dài hạn, thực phẩm, quần áo, xe đạp và nhiều thứ khác. Họ đến với 60 tình nguyện viên. Cũng có một nhóm lớn các tình nguyện viên Hồi giáo từ Nuneaton, Vương quốc Anh.

      Chúng tôi cảm thấy thật khích lệ khi chứng kiến những tình nguyện viên đến từ những vùng khác nhau cùng làm việc để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Chúng tôi cầu mong tất cả những người tỵ nạn được Thượng Đế thương yêu gia trì để họ sớm tìm được mái ấm bình yên.

       

      Trợ giúp Người Tỵ nạn Ở Calais, Pháp, Ngày 14 -15 tháng 11 năm 2015

      Được khích lệ bởi sự quan tâm thường xuyên của Sư Phụ đối với những người tỵ nạn và tuân theo chỉ thị từ ái của Ngài, các Hội viên chúng tôi đến từ Surrey và London, Vương quốc Anh một lần nữa đi đến trại tỵ nạn ở Calais, Pháp vào sáng sớm ngày 14 tháng 11 năm 2015. Chúng tôi đem theo 200 gói thực phẩm, 216 chăn bông, 500 chăn dùng trong trường hợp khẩn cấp, 55 đôi giày ống đi bộ không thấm nước, 500 chiếc mũ, 500 đôi găng tay, 100 đôi bít tất, 30 áo khoác mùa đông và 60 bình cứu hỏa. Những vật phẩm này được phân phát cho khoảng 200 người tỵ nạn bị mất tài sản do trận hỏa hoạn xảy ra trong trại vào buổi tối hôm trước. Những vật phẩm còn lại được trao cho những người tỵ nạn khác, những người đã kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi. Họ rất vui mừng và biết ơn khi nhận quà.

      Vào buổi chiều, trời bắt đầu đổ mưa như trút và nhiều người tỵ nạn phải vật lộn để giữ cho khỏi ướt. Chúng tôi phát thêm lều cho những người có nhu cầu. Trước khi rời đi, chúng tôi đã tặng hai hộp lớn nui thuần chay và 785 Euros cho Bếp Ăn Đạo Tràng Đồng Tâm, một tổ chức phi lợi nhuận điều hành bởi các tình nguyện viên, họ đã phân phát từ 400 đến 1.000 suất ăn thuần chay mỗi ngày cho những người tỵ nạn. Ngoài ra, thông qua Tổ chức Phi Chính phủ “Are you Syrious?” chúng tôi đã quyên tặng khẩn cấp 500 cái chăn cho trại tỵ nạn Calais và 3.500 cái chăn cho những trại tỵ nạn ở Croatia. Chúng tôi cảm thấy khiêm nhường và biết ơn vì đã được phục vụ con cái của Thượng Đế.

       

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Người Tỵ nạn tại Calais, Pháp, Ngày 03 tháng 10 đến ngày 15 tháng 11 năm 2015

      Chi tiết Số tiền (Bảng Anh) Biên nhận
      Tặng tiền mặt để xây nhà tạm trú cho người tỵ nạn 900,00 A
      Thực phẩm (gạo, đậu phộng, đậu, cà chua, đậu gà, trà và cà phê) 519,47 B
      Thực phẩm (bánh quy, gạo, mì ăn liền, trà túi lọc, cháo và trái cây), bình chửa cháy, áo khoác mùa đông, găng tay, nón, vớ, chăn lông cừu nhân tạo, ủng chống nước và chăn khẩn cấp. 7.764,54 C
      Tổng cộng 9.184,01 Bảng Anh
      (13.968,16 Mỹ kim)
      Receipts

       

       

       

       

       

       

      View All Galleries