• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Cung Cấp Nhu Yếu Phẩm cho Người Tỵ Nạn tại Pháp, Ý, Serbia và Croatia

       

      Nhóm cứu trợ Pháp quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Giúp Người Tỵ Nạn tại Biên Giới Pháp – Ý

      Vào tháng 09 năm 2015, Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng 10.000 Âu kim và từ ái nhắc nhở các trung tâm chúng tôi ở Pháp hãy giúp những người tỵ nạn ở những vùng biên giới lân cận. Nhóm cứu trợ chúng tôi tới thăm một tổ chức gần biên giới hai nước Pháp và Ý để tìm hiểu nhu cầu của họ. Tổ chức này thường có khoảng 100 người tỵ nạn trú ngụ được chăm sóc bởi khoảng 15 tình nguyện viên, hầu hết là những người trẻ tuổi nhiệt tình đến từ Ý. Họ làm việc với người tỵ nạn để nấu ăn, duy trì trật tự và tư vấn về luật pháp. Trong ngày, họ cũng có lớp dạy ngôn ngữ và lớp dạy những môn khác cho người tỵ nạn. Những tình nguyện viên liệt kê những món cần thiết gồm túi đeo lưng, chăn mền, túi ngủ, giày, vớ và quần áo lót. Một thiện nguyện viên khác nói rằng mặc dù người tỵ nạn có đầy đủ mì hộp, nhưng vài tháng nay họ không được ăn rau cải tươi và trái cây. Khi chúng tôi chở tới tất cả những món được yêu cầu, tình nguyện viên ở đó rất mừng rỡ và liên tục reo vui với vẻ ngạc nhiên và bày tỏ lòng cảm ơn. Chúng tôi trả lời rằng những món này là quà tặng với tình thương của vị Sư Phụ kính yêu của chúng tôi.

      Chúng tôi cũng tới thăm một trại tỵ nạn khác nằm gần ga xe lửa Ventimiglia ở Ý do Hội Hồng Thập Tự trông nom. Khi biết được họ rất cần 80 cái mền ấm, chúng tôi lập tức mua và chở tới trại. Nhân viên hội Hồng Thập Tự vô cùng vui mừng vì thời tiết lúc đó đang trở lạnh.

      Gửi Văn Phòng Phẩm cho Người Phi Châu trong một Trại Tỵ Nạn ở Ý

      Một trại ở Genova chứa nhiều người tỵ nạn trẻ tuổi đến từ Phi châu. Vào tháng 11, khi được biết họ cần dụng cụ văn phòng cho 150 người, như bảng viết, bảng thông báo, tập vở, tập giấy ghi chú, viết tô màu, đồ đóng giấy và dụng cụ bấm lỗ giấy, chúng tôi liền nhanh chóng chở tới trại tất cả những món họ liệt kê. Những giáo viên làm việc tại trại ngạc nhiên đến nỗi không nói nên lời. Họ rất cảm động khi thấy Hội chúng tôi gửi cho họ những đồ dùng văn phòng cần thiết nhất, vì người tỵ nạn không có gì để học tập với một căn phòng trống rỗng. 

      Gửi Lều tới Người Tỵ nạn ở Serbia và Croatia

      Nghe tin người tỵ nạn ở Preshevë, Serbia cần lều, nhóm cứu trợ chúng tôi đã mua tổng cộng 80 chiếc lều, mỗi lều có thể chứa từ hai đến ba người. Chúng tôi gửi tới Serbia 43 lều qua dịch vụ vận chuyển DHL vào ngày 12 tháng 11; và 37 lều còn lại sẽ được chở tới Croatia ngay.

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Tỵ nạn tại Pháp, Tháng 09 và tháng 11 năm 2015

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Nhu yếu phẩm (túi đeo lưng, chăn mền, túi ngủ, giày, vớ và quần áo lót), trái cây và rau cải tươi cho trại tỵ nạn ở biên giới Pháp – Ý; 80 cái mền cho trại tỵ nạn gần ga xe lửa Ventimiglia. 3.104,17 A
      Văn phòng phẩm (bảng viết trắng, bảng dán thông báo, viết bi, tập vở, tập giấy ghi chú, viết tô màu đánh dấu, dụng cụ đóng giấy và đục lỗ giấy, v.v…) cho những người trẻ tuổi Phi châu tại một trại ở Genova. 1.068,74 B
      80 chiếc lều cho người tỵ nạn ở Serbia và Croatia 3.610,28 C
      Tổng cộng 7.783,19 Âu kim
      8.817 Mỹ kim