• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月27日, 週六

      Giúp Đỡ Những Người Bạn Vô Gia Cư trong Mùa Đông ở Anh Quốc

      Ban Báo chí Vương quốc Anh tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Tuân theo lời khuyên thương yêu của Thanh Hải Vô Thượng Sư là hết lòng giúp đỡ những người bị thiệt thòi, đặc biệt trong những mùa đông, vào tháng 01 năm 2016, Hội viên chúng tôi tại Vương quốc Anh đã tới Leicester và Luân Đôn để giúp đỡ những người thiếu thốn. Hai Hội viên chúng tôi cũng đã tới Luân Đôn vào ngày 17 tháng 03 năm 2016, để cung cấp vật liệu cần thiết cho những người vô gia cư.

       

      Leicester – ngày 16 tháng 01 năm 2016

      Sau khi biết tin có một cặp vợ chồng phải đón lễ Giáng sinh trong thùng rác lớn, vì họ mất việc và mất cả nhà ở, Hội viên chúng tôi ở Leicester đã đến thăm họ vào ngày 16 tháng 01, trao cho họ 200 Bảng Anh cùng với một số thực phẩm thuần chay ngon bổ bao gồm pho mát thuần chay, thịt chay, bánh quy giòn, sô cô la và trái cây hữu cơ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chia sẻ với họ một số sách của Sư Phụ như Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình –Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp. Đôi vợ chồng này nói họ cảm thấy rất may mắn khi nhận được những món quà tình thương này. May mắn thay, nhờ có sự giúp đỡ của những người tử tế khác, họ đang tạm trú tại một khách sạn, trong khi chờ Hội đồng thành phố Leicester sắp xếp nhà ở cho họ.

       

      Luân Đôn – ngày 20 và 27 tháng 01 năm 2016

      Vào ngày 20 tháng 01, một Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Surrey đã đến Luân Đôn để phân phối các nhu yếu phẩm hàng ngày cho những người kém may mắn. Trên Đường Oxford, sư tỷ tặng cho một phụ nữ trẻ không có nhà ở từ tháng 07 năm ngoái một túi ngủ bốn mùa và nước uống. Như một biểu hiện cho  tình thương từ Sư Phụ, cô cũng tặng 60 bảng Anh, tờ thông tin Lối Sống Mới và một quyển Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ. Lo lắng rằng người phụ nữ đó có thể đói, cô nhanh chóng đi đến một cửa hàng gần đó và mua cho người phụ nữ bánh pizza thuần chay và trà nóng. Người phụ nữ vui mừng cảm ơn sư tỷ.

      Tại Quảng trường Leicester, vị sư tỷ gặp Nicola, một phụ nữ trẻ đến từ Scotland, người đã sống trên đường phố trong vài tuần. Cô đã cho Nicola một số vớ mùa đông, một gói khăn giấy kháng khuẩn, nước đóng chai, chuối, một bữa ăn thuần chay nóng và 20 Bảng Anh. Nicola nhận quà một cách biết ơn và cho biết cô đang cố gắng tìm việc làm, vẫn lạc quan dù phải trải qua tình huống khó khăn này.

      Tối ngày 27 tháng 01, ba Hội viên chúng tôi tại Surrey đã gặp nhau ở Luân Đôn, mang theo đủ loại đồ tiếp tế sẵn sàng để phân phát cho những người vô gia cư. Chúng tôi đi quanh thành phố và gặp nhiều người đáng lưu ý đang sống trên đường phố vì nhiều lý do khác nhau. Chúng tôi rất vinh dự được nghe câu chuyện của họ.

      Cô Donna 21 tuổi, người không có khả năng trả tiền đặt cọc thuê nhà để có địa chỉ điền đơn xin việc. Anh Paul, không có nơi nào để đi sau khi nông trại anh làm việc bị đóng cửa. Ion, từ Moldova, có văn bằng luật pháp và ngoại ngữ, đồng thời muốn xin việc làm để hỗ trợ gia đình ở quê nhà. Một thanh niên khác rời gia đình, từng liên quan đến buôn bán ma túy và không được bất kỳ sự hỗ trợ nào. Chúng tôi đã mua một số đồ ăn chay thuần chay và đồ uống cho từng người, họ lập tức chia sẻ thức ăn đó với bạn bè. Chúng tôi dự định sẽ trở lại gặp họ và tiếp tục hỗ trợ những người gặp khó khăn đó.

       

      Luân Đôn – ngày 17 tháng 03 năm 2016

      Vào tối ngày 17 tháng 03, hai Hội viên chúng tôi từ Vương quốc Anh đã tới trung tâm Luân Đôn để cung cấp nhu yếu phẩm cho những người vô gia cư. Trong một khu vực có khoảng 100 người tụ tập, chúng tôi nhanh chóng phân phát tất cả vật dụng đã được chuẩn bị, bao gồm quần áo ấm, vớ và đồ lót cùng nhu yếu phẩm hàng ngày như nước sát trùng tay, khăn lau mặt, kem dưỡng da tay v.v.. Bốn túi ngủ cũng được tặng cho những người nhận đầy lòng tri ân. Có hai phụ nữ đã bày tỏ lòng cảm kích sâu xa khi nhận được áo khoác ấm mùa đông và các sản phẩm vệ sinh cho nữ giới.

      Khi biết rõ số đồ dùng mang đến không đủ cung cấp cho mọi người, chúng tôi đã đi mua thêm. Chúng tôi cũng mua sữa thuần chay sô cô la và cà phê nóng để phân phát cho họ.

      Chúng tôi đã gặp một người đàn ông người Romania tên là Francisco, người tỏ ra rất nhút nhát và khiêm tốn, rồi mời anh ta ăn tối. Khi trò chuyện, chúng tôi nhận ra anh là một người rất thông minh và có tâm linh cao nhưng đáng tiếc bị rơi vào một tình huống không an toàn vì trải qua thời điểm khó khăn trong đời. Chúng tôi đã tặng anh quyển Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ. Anh tỏ ra muốn biết về giáo lý của Sư Phụ và muốn đến Trung tâm Luân Đôn để thiền và tìm hiểu thêm. Chúng tôi quyết định giữ liên lạc với anh ta và giúp anh ta có được việc làm. Anh ấy rất biết ơn cho những món quà và cơ hội nói chuyện với chúng tôi về các vấn đề tâm linh.

      Một ngày sau khi chúng tôi gặp Franciso, anh ta tìm được việc đi phát báo, giúp anh ta có thể mở tài khoản ngân hàng và từ đó anh có cơ hội tìm được một công việc ổn định hơn. Chúng tôi cũng nhận lời giúp đỡ anh tìm kiếm.

      Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội để phục vụ người khác và chia sẻ tình thương của Ngài. Cầu mong tất cả những người bạn vô gia cư sớm tìm nơi trú ẩn cố định trong sự ấm áp và hạnh phúc.

       

      Kinh phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Anh Quốc

      Chi tiết Số tiền(GBP) Biên nhận
      Tặng tiền mặt 280,00 A
      Vật dụng (túi ngủ, khăn vệ sinh, vớ) và thực phẩm (chuối, nước, bánh pizza thuần chay, bánh mì, trà nóng và bánh mì dẹp với món falafel thuần chay) 69,39 B
      Quần áo (quần áo ấm, vớ, quần áo lót và áo khoác mùa đông), các vật dụng khác (nước vệ sinh tay, khăn lau mặt, kem dưỡng da tay, nhu yếu phẩm cho phụ nữ và túi ngủ) và thức uống (sữa nóng đậu nành sô cô la và cà phê mocha) 221,06 C
      Tổng cộng 570,45 Bảng anh
      (809,90 Mỹ kim)