• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Anh quốc và Scotland vào Tháng 01 Năm 2016

      Nhóm Cứu Trợ Vương Quốc Anh tường trình (Nguyên văn Anh ngữ)

      Vào ngày 31 tháng 12, năm 2015, Bão Frank càn quét một số vùng ở Anh (England), Tô Cách Lan (Scotland) và Bắc Ái Nhĩ Lan (Ireland), gây ra lũ lụt tai hại. Nhiều nạn nhân phải di tản ra khỏi nhà và hàng ngàn người bị mất điện. Quan tâm cho những nạn nhân bị ảnh hưởng, Thanh Hải Vô Thượng Sư cung cấp 18.000 Mỹ kim và từ ái chỉ thị Hội viên chúng tôi hãy mau đi cứu trợ. Trung tâm Luân Đôn (London) đóng góp thêm 2.282,60 Mỹ kim cho việc cứu trợ này. Từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 01, 2016, Hội viên chúng tôi từ Surrey và London lập một toán cứu trợ, du hành tới những vùng bị ảnh hưởng ở Anh. Chúng tôi phân phát tổng cộng 8.450 Bảng Anh (12.508 Mỹ kim) trích từ quỹ của Sư Phụ, và những sách của Ngài “Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình – Cách Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp” cho khoảng 169 nạn nhân.

      York, Anh Quốc – Ngày 01 tháng 01, 2016

      Vào ngày 01 tháng 01, năm 2016, toán cứu trợ chúng tôi tới thăm Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê-Su Ky-Tô ở thành phố York, nơi đó các công tác cứu trợ đang được điều phối. Chúng tôi nói chuyện với một phụ nữ, và cô đã hướng dẫn chúng tôi tới hai vùng địa phương bị ảnh hưởng – Đường Navigation và Công viên Gypsy, nơi này nước lụt dâng cao tới 1,5 mét, và mọi người bị buộc phải di tản ra khỏi nhà. Chúng tôi phân phát nhiều phong bì tài chính cho những nạn nhân đang tạm trú gần đó. Họ cho chúng tôi biết rằng cơn lũ lụt đến bất thình lình và xoáy mạnh, phá hủy tất cả những gì trên dòng nước lũ của nó.

      Lancashire, Anh Quốc – Ngày 02 tháng 01, 2016

      Ngày kế tiếp, chúng tôi tới thăm Làng Whalley tại Lancashire, nơi đó nhiều nhà bị dòng nước lũ cao hơn 1 mét quét qua, để lại nhiều tàn tích và bùn lầy trong nhà họ. Trên một con đường, nhiều người tự tìm cách sửa chữa lấy, và láng giềng tới giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi gặp một người vô vị kỷ tên là Steven, mặc dù anh không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nhưng tự ngưng việc kinh doanh của mình để đi giúp đỡ người khác.

      Sau đó, chúng tôi đi tới một nhà dưỡng lão ở Làng Croston, Lancashire, và phân phát những phong bì đựng tiền đồng thời phát sách của Sư Phụ “Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình –Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp.” Một số nạn nhân rất cảm động khi nhận được quà trợ giúp.

      Crumbia, Anh Quốc – Ngày 03 tháng 01, năm 2016

      Vào ngày 03 tháng 01, chúng tôi tới Kendal, Glenridding và Keswick tại Quận Hồ, ở Cumbria.

      Chúng tôi thấy Kendal là một trong những vùng bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nhất, khi đa số nhà cửa bị trống vắng vì người ở đã bị buộc phải di tản, đồng thời các vật dụng bị cuốn trôi và thiệt hại bởi lũ lụt. Bất kể những hoàn cảnh này, nhiều người vẫn giữ thái độ lạc quan và tiếp tục giúp đỡ lẫn nhau.

      Làng Glenridding bị lũ lụt tràn tới 3 lần. Nhiều thương mại bị ảnh hưởng, nên mọi người rất biết ơn khi nhận được trợ giúp tài chính.

      Tại Keswick, chúng tôi nghe rằng một số người sẽ không thể quay trở về nhà họ cho đến mấy tháng sau, nhưng một phụ nữ mà chúng tôi gặp nói rằng các dịch vụ cộng đồng rất khéo tổ chức, và những người này hiện nay được chăm sóc và có chỗ tạm trú.

      Rất nhiều người nhận quà ân cần bày tỏ lòng biết ơn của họ cho sự trợ giúp. Chẳng hạn, cô Kenny D’Arcy viết: “Tôi chỉ xin nói lời CÁM ƠN THẬT LỚN” cho món quà rộng lượng của quý vị. Thật mừng biết bao khi biết rằng những người tử tế như quý vị vẫn còn hiện hữu và vẫn làm những công việc xuất sắc và nhân từ trong các cộng đồng.”

      Đóng Góp cho Norwich, Anh Quốc

      Hội viên chúng tôi ở Vương quốc Anh cũng gửi các tiếp tế lau dọn trị giá 1.137,49 Bảng Anh (1.683,60 Mỹ kim) đến nhóm thiện nguyện địa phương tại Norwich, nơi đó họ có một nhà kho để giữ tất cả vật dụng cần thiết hầu giúp cư dân hồi phục sau trận lũ lụt.

      Trong công tác cứu trợ này, chúng tôi chứng kiến tinh thần nhân đạo được nâng cao khi gặp thử thách và con người giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian khẩn thiết. Đó là một trải nghiệm ấm lòng và chúng con vô cùng tri ân Sư Phụ cho cơ hội phục vụ và mang tình thương của Ngài tới những nạn nhân bị ảnh hưởng.

      Aberdeenshire, Tô Cách Lan – Ngày 18 và 19 tháng 01, năm 2016

      Vào đầu tháng 01, năm 2016, mưa như thác trút xuống vùng đông bắc Ái Nhĩ Lan, khi dòng sông Don dâng mực nước cao hơn mức thường xảy ra trong 45 năm qua. Lũ lụt trầm trọng gây ra bởi dòng sông tràn bờ, khiến cho hàng chục gia đình phải di tản. Vào ngày 18 và 19 tháng 01, hai thành viên trong Hội chúng tôi ở Surrey, Vương Quốc Anh, du hành tới Tô Cách Lan (Scotland) để viếng thăm những vùng khác nhau bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở Aberdeenshire.

      Chúng tôi ghé qua Kintore, Kemnay, Inverurie, Cảng Elphinstone, Ellon và Methlick, đồng thời chúng tôi phân phát cho 65 gia đình và các tiệm thương mại bị ảnh hưởng, với số tiền tổng cộng là 4.115 Bảng Anh (6.091 Mỹ kim) trích từ quỹ cứu trợ và 100 sách Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình –Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp, cũng như 600 tờ thông tin “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa bình.”

      Tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nhất, Inverurie và Cảng Elphinstone, chúng tôi gặp Ngài Alex Salmond, Nghị viên của Quốc hội Tô Cách Lan và Vương quốc Anh, đồng thời cũng là cựu Thủ Hiến của Tô Cách Lan. Chúng tôi cũng gặp Hội viên Hội đồng Hamish Vernal, là Công dân Hạng Nhất hay là Trưởng Dân sự của Aberdeenshire. Chúng tôi tặng hai vị lãnh tụ đáng kính một quyển sách của Sư Phụ: Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình –Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp, và cầu mong sách này sẽ làm họ phấn khởi để hành động mau chóng hầu kiềm chế hâm nóng toàn cầu.

      Trên con đường gần dòng sông tại Cảng Elphinstone, nơi đó tất cả cư dân đều phải di tản, chúng tôi trao gửi đóng góp tài chính cho một phụ nữ sống ở đường bên cạnh, để bà phân phát cho láng giềng của bà nữa.

      Tại Kenmay, chúng tôi viếng thăm một trường tiểu học, nơi mà bị mất mát rất nhiều sách, đồ chơi và các tiếp tế khác vì lũ lụt. Bà Hiệu  trưởng nói với chúng tôi rằng cộng đồng vô cùng tử tế khi cống hiến hỗ trợ và quyên tặng. Chúng tôi cũng tặng bà một số tiền để trường có thể mua sách mới cho học sinh. Bà rất cảm động và muốn chắc chắn có được địa chỉ liên lạc để bà viết thư cảm tạ.

      Vào đoạn cuối cùng của hành trình, chúng tôi phân phát số sách của Sư Phụ và tờ thông tin còn lại cho các cá nhân cùng giới thương gia tại Inverurie. Trên đường về nhà, chúng tôi cũng đặt sách của Sư Phụ và tờ thông tin tại ký túc xá ở Aberdeen, tại hãng mà chúng tôi mướn xe, và tại một lâu đài cho khách du lịch.

      Nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi biết chúng tôi tới từ vùng Đông Nam của Anh để cứu trợ, nên chúng tôi giải thích đó là nhờ Thanh Hải Vô Thượng Sư, Ngài truyền cảm hứng để chúng tôi gửi lòng từ bi đến tất cả.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lũ Lụt ở Anh và Scotland, Vương Quốc Anh.

      Chi tiết Số tiền (GBP) Biên nhận
      Đóng góp tiền mặt cho những nạn nhân bị ảnh hưởng ở Anh 8.450,00 A
      Đóng góp tiền mặt cho những nạn nhân bị ảnh hưởng ở Scotland 4.115,00 B
      Các vật dụng để lau chùi 1.137,49 C
      Tổng cộng 13.702,49 GBP
      (20.282,60 Mỹ kim)

      Trong suốt hoạt động cứu trợ, thành viên toán chúng tôi tự trang trải chi phí 682 Mỹ kim cho giao thông và khách sạn.

      Biên nhận

      Công Tác Cứu Trợ ở Scotland – Tháng 01, năm 2016

       

      Công Tác Cứu Trợ ở Anh – Tháng 1, năm 2016