• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月29日, 週一

      Trợ giúp cho Vùng Atacama ở Chile, Sau Trận Lở Đất

      Nhóm Cứu Trợ Santiago, Chile (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Vào tháng 03 và tháng 04 năm 2015, một trong những vùng khô hạn nhất trên thế giới, sa mạc Atacama ở miền bắc Chile đã bị ngập do mưa lớn bất thường gây ra lũ lụt và lở đất diện rộng ở khu vực này cũng như ở các vùng lân cận như Tarapacá, Antofagasta và Coquimbo. Báo cáo cho biết có ít nhất 25 người thiệt mạng, khoảng 140 người mất tích và gần 3.000 người đã được sơ tán. Hơn 8.200 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị phá hủy, và nhiều tuyến đường giao thông bị tắc nghẽn nên phải dùng trực thăng để giải cứu một số hộ dân. Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại vùng sa mạc Atacama.

      Sau khi biết tin buồn này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tài trợ 15.000 Mỹ Kim và yêu cầu các Hội viên chúng tôi ở Chile giúp đỡ những người bị hoạn nạn. Ngày 21 tháng 04, nhóm cứu trợ chúng tôi từ Trung tâm Santiago đã di chuyển 10 tiếng đồng hồ để đến cứu trợ cho khu vực bị ảnh hưởng của Tierra Amarilla thuộc tỉnh Copiapóvùng Atacama ba ngày tiếp theo, cùng với Mục sư Guido Castagna của giáo xứ địa phương Đức Mẹ Loreto và hai tình nguyện viên, bà Maritza và bà Jacqueline, chúng tôi đã phân phát 150 phần quà cứu trợ, mỗi phần gồm có chăn, dụng cụ nhà bếp và vệ sinh, bánh kẹo và một phong bì tiền 10.000 Peso Chile, cho những người mất nhà cửa.

      Những người nhận cứu trợ vô cùng biết ơn và gửi lời chào cùng lời cảm ơn đến Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chúng con rất xúc động khi được chứng kiến ánh sáng thiêng liêng của Sư Phụ đã tiếp thêm sự can đảm và đức tin cho người dân Chile trong giai đoạn khó khăn này.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt ở Chile
      Chi tiết Số tiền (CLP) Biên nhận
      150 phần quà cứu trợ (chăn, dụng cụ nhà bếp và vệ sinh, bánh kẹo và một phong bì tiền 10.000 đồng Peso Chile cho mỗi hộ gia đình) 7.034.379 A
      Bộ sạc điện mini để hút bùn ra khỏi nhà 2.000.000 B
      Thức ăn cho chó con và mèo con 170.700 C
      Tổng cộng  CLP 9.205.079(15.000 Mỹ kim)