• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Cứu trợ lũ lụt cho người Nepal Thuần Khiết

      Do Đội Cứu trợ Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Hàng năm từ tháng 6 đến tháng 9, là mùa mưa ở Nam Châu Á; tuy nhiên năm nay có nhiều mưa hơn năm trước, gây lũ lụt nghiêm trọng. Tại Nepal, ít nhất 160 người thiệt mạng trong các trận lụt hoặc lở đất, và gần 250.000 ngôi nhà đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy, với khoảng 1,7 triệu người bị thiệt hại. Đây là trận mưa lớn nhất trong 60 năm tại miền Trung và Tây của đất nước này.

      Khi nhận được chỉ thị thương yêu từ Thanh Hải Vô Thượng Sư tổ chức cứu trợ thảm họa ở Nepal và 10.000 Mỹ kim đóng góp của Ngài, hội viên chúng tôi ở Taiwan (Formosa) lập tức thành lập nhóm cứu trợ. Khu vực thảm họa cách Trung tâm địa phương của chúng tôi ở Nepal 15 giờ. Trước khi đội cứu trợ của chúng tôi từ Formosa đến, các thành viên của Hội tại địa phương đã đến khu vực thiên tai để kiểm tra tình trạng đường xá và số gia đình bị ảnh hưởng.

      Vào ngày 24 tháng 8, nhóm cứu trợ của chúng tôi đến sân bay Nepal, nơi chúng tôi được các thành viên địa phương của Hội đón tiếp. Chúng tôi cùng đến Trung tâm để thảo luận các bước tiếp theo. Theo thông báo mới nhất từ ​​các thành viên của Hội đã đến vùng thiên tai, hầu hết mọi người đều khỏe mạnh sau khi nước rút đi, nhưng các gia đình nghèo gặp nhiều khó khăn hơn. Sau khi bàn thảo ​​với trưởng thôn, chúng tôi lên kế hoạch hỗ trợ từ 500 đến 550 gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do lũ lụt. Đêm đó, chúng tôi quyết định mua đồ cứu trợ. Mỗi gia đình sẽ nhận được 25 kg gạo, đủ để nuôi sống gia đình trong ba tháng, đậu lăng, chăn, màn chống muỗi, bánh kẹo và bánh quy. Vào cùng buổi tối, người liên lạc của Hội chúng tôi ở Medan, Nam Dương đã tham gia với chúng tôi. Ông mang lại thêm 4.200 Mỹ kim do các thành viên của Hội ở Nam Dương đóng góp cho công tác cứu trợ và hỗ trợ chi phí đi lại của đội cứu trợ. Điều này cho phép chúng tôi giúp đỡ cho 700 gia đình bị ảnh hưởng. Chúng tôi yêu cầu các thành viên của Hội trong vùng thiên tai phối hợp với ba trưởng thôn và xác nhận số gia đình cần trợ giúp tại thôn của họ.

      Sáng ngày 25 tháng 8, chúng tôi thuê một chiếc xe buýt cỡ vừa cho 16 người chúng tôi, bao gồm các thành viên của Hội tại địa phương, và đi đến khu vực thiên tai. Ba thành viên khác đã giúp vận chuyển chăn và màn chống muỗi mà chúng tôi mua từ Kathmandu. Vì một số đường xá bị hư hỏng, rất khó lái xe, nên nhóm cứu trợ của chúng tôi đến gần 10 giờ tối mới tới nơi. Một nhà hàng thuần chay địa phương đã đóng cửa trễ để tất cả chúng tôi có được bữa ăn tối bổ dưỡng sau một cuộc hành trình dài. Chúng tôi đã mời chủ cửa hàng gạo nơi chúng tôi mua hàng cứu trợ đến nhà hàng và bảo đảm với ông rằng chúng tôi sẽ trả tiền cho tất cả các mặt hàng sau bữa ăn tối, dù việc đóng gói sẽ kéo dài tới trưa hôm sau. Chúng tôi cũng mua thức ăn cho những người làm việc qua đêm để đóng gói đồ cứu trợ. Chủ nhân cửa hàng rất xúc động. Ông làm kinh doanh trong nhiều năm, nhưng chưa bao giờ gặp bất cứ ai trả một khoản tiền lớn trước khi nhận hàng. Chúng tôi đưa cho ông một quyển sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ và nói với ông về những việc từ thiện mà Sư Phụ đã làm trên khắp thế giới. Chúng tôi cũng giải thích với ông về lợi ích của lối ăn chay thuần chay. Ông chủ cửa hàng bắt tay chúng tôi và vui vẻ chúc ngủ ngon.

      Sáng sớm ngày 26 tháng 8, chúng tôi đến cửa hàng gạo để đóng gói và xếp hàng cứu trợ lên xe tải sau đó chia thành ba nhóm đi đến quận Sunsari ở đông nam Nepal. Nhóm đầu tiên đi đến Ủy ban Phát triển Làng Dewanganj xa xôi (VDC) để phân phát các vật phẩm cứu trợ cho 300 gia đình. Ngay sau đó, xe tải thứ hai đã được xếp đầy hàng đi tới Bhokraha VDC để phân phối cho 295 gia đình. Chiếc xe thứ ba đến Jalpapur VDC để phân phát cho 105 gia đình. Mỗi đội có ít nhất bốn thành viên của Hội, vì vậy chúng tôi đã có đủ người để bàn giao đồ cứu trợ cho từng nạn nhân. Ai cũng rất hạnh phúc và hài lòng sau khi nhận hàng và chúng tôi cũng cảm động trước niềm vui của họ. Những nạn nhân này đã làm việc cực nhọc cho gia đình của mình dù họ thiếu tiện nghi vật chất và bị thiệt hại bởi thiên tai. Chúng tôi rất biết ơn tình thương bao la của Sư Phụ, đã luôn cùng chúng tôi chăm sóc các nạn nhân và nuôi dưỡng linh hồn của họ. Tất cả các đội tiếp tục làm việc cho đến hoàng hôn và trở lại khách sạn vào lúc rất khuya.

      Chúng tôi ra đi lúc 4 giờ sáng ngày 27 tháng 8, và trở lại trung tâm của Hội vào khoảng 6 giờ chiều. Ba vị tài xế xe buýt nói chuyện với chúng tôi trong một thời gian dài trước khi ra đi. Họ tò mò ngạc nhiên là tại sao chúng tôi luôn tràn đầy năng lượng. Chúng tôi đã chia sẻ một số câu chuyện về lối sống thuần chay và đưa cho mỗi người một quyển sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ. Một vị tài xế xe buýt nói rằng ông thiền định hàng ngày. Ông nói ông sẽ đọc Sách Biếu và cố gắng hiểu thêm về Sư Phụ cùng Pháp Môn Quán Âm.

      Chúng tôi biết đều là do sự gia trì vô hình của Sư Phụ mà công việc cứu trợ lần này cũng như mọi lần khác đều được thành công. Chúng tôi chân thành cầu nguyện rằng thế giới thuần chay sẽ sớm đến và muôn loài có thể chung sống với nhau một cách hạnh phúc và hòa bình như một gia đình.

       

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội quốc tế của Ngài cho cứu trợ lũ lụt tại Nepal

      Chi tiết Số tiền (NPR) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, đậu, bánh kẹo và bánh quy), chăn và màn chống muỗi cho người bị ảnh hưởng 1.074.353 A

      Vận chuyển

      30.525
      Tổng cộng 1.104.878 NPR  (10.623 Mỹ kim)  
      Các Hội viên Inđônêsia và Đài Loan của chúng tôi và nhóm cứu trợ đã đóng góp khoảng 2.970 Mỹ kim để trang trải các chi phí đi lại của đội cứu trợ.

       

      Biên nhận