• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Cứu Trợ Nạn Nhân Lũ Lụt Và Người Tị Nạn Rohingya Ở Bangladesh

      Từ Đội Cứu Trợ Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Tính đến tháng Tám năm 2018, số người tị nạn Rohingya ở vùng Cox-Bazar của Bangladesh đã tăng từ 500.000 đến gần 1 triệu người mà nguồn hỗ trợ cho các trại tị nạn lại vô cùng khan hiếm. Ngoài ra, tháng Sáu năm 2018 có những ngày mưa lớn liên tục, gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở vùng Sylhet, gây ngập lụt nhiều trang trại và nhà cửa, đặc biệt là tại quận Moulvibazar, nơi tình hình tồi tệ nhất và vẫn còn cần được hỗ trợ.

      Vào ngày 22 tháng Tám, năm 2018, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã quyên tặng 38.000 Mỹ kim và chỉ thị đội cứu trợ của Hội chúng tôi từ Formosa (Đài Loan) đến Bangladesh để giúp đỡ người tị nạn Rohingya và các nạn nhân lũ lụt tại quận Sylhet. Ngoài ra, các Hội viên chúng tôi cũng đóng góp 4.006 Mỹ kim cho quỹ cứu trợ. Toán cứu trợ rời Đài Bắc vào ngày 24 tháng Tám và đến thủ đô Dhaka, Bangladesh vào ngày 25. Chúng tôi ngay lập tức thảo luận với Hội viên địa phương về tình trạng nguy khốn của người tị nạn và các khu vực bị lũ lụt. Chúng tôi được cho biết những gì mọi người cần nhất vào lúc này là thực phẩm.

      Trại tị nạn Rohingya

      Sáng sớm ngày 26 tháng Tám, các thành viên đội cứu trợ bay tới Chittagong. Thông qua sự hỗ trợ của Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ địa phương, chúng tôi đã mua một lượng lớn vật phẩm cứu trợ, sau đó chia thành 2.640 phần quà cứu trợ, mỗi phần gồm 5 kg gạo, 5 kg khoai tây và 1 kg đậu lăng. Vào ngày 27, chúng tôi lái xe 5 giờ đồng hồ đến trại tị nạn Rohingya trong vùng Cox-Bazar. Để kiểm tra vật phẩm và bảo đảm chất lượng vật phẩm cứu trợ, trại  tị nạn đã áp dụng một chính sách mới yêu cầu tất cả hàng cứu trợ phải được gửi đến Upazila Parishad để kiểm tra. Sau khi được cho phép, chúng tôi đến văn phòng trại tị nạn và được quân đội hộ tống đến hai điểm tập kết được chỉ định để phân phối vật phẩm. Chúng tôi phân phối 1.320 phần lần lượt tại khu vực thứ 3 và thứ 4 tại trại tị nạn Kutupalong.

      Từ Đài Bắc, chúng tôi cũng mang 70kg bánh quy và kẹo thuần chay để chia sẻ với trẻ em và những người trong vùng bị thiên tai. Hầu hết bánh kẹo thuần chay đã được đưa đến trại tị nạn và được các Hội viên chúng tôi tại Bangladesh phân phát cho trẻ em hồi đầu tháng Chín. Do đó, chúng tôi chỉ mang theo 2 kiện lớn để phân phát ngẫu nhiên. Khi nhận được phẩm vật cứu trợ, người tị nạn rất hạnh phúc và vô cùng tri ân sự hỗ trợ và nguồn an ủi đến từ phương xa. Vào thời điểm đó, vầng thái dương tỏa rạng thăng hoa mọi người giữa tiết trời ảm đạm, khi chúng tôi hoàn thành việc phân phối phẩm vật cứu trợ trong bầu không khí ấm áp.

      Vùng Sylhet

      Vào ngày 28 tháng Tám, các thành viên trong nhóm chúng tôi đã liên lạc với một người bạn ở Sylhet, người đã giúp mua hàng cứu trợ và gói thành 1.300 phần, mỗi phần gồm 5kg gạo, 5kg khoai tây và 1kg đậu lăng. Chúng tôi đến Barahut và Kamalganj, nơi lũ lụt gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong quận Moulvibazar để giúp đỡ và cứu trợ.

      Tối 29 tháng Tám, chúng tôi đi từ Chittagong đến Sylhet và có hơn 20 tình nguyện viên của Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ cùng lên đường với chúng tôi. Sau khi đến nơi vào ngày 30, trước tiên chúng tôi tập hợp và lưu giữ mọi thứ ở Barahut, sau đó mời các nạn nhân ở Barahut và Kamalganj đến nhận các gói cứu trợ. Tổng cộng, 1.000 gia đình ở Barahut và 300 gia đình ở Kamalganj đã nhận được viện trợ.

      Thị trưởng thành phố Moulvibazar, ngài bác sĩ Fazlul Rahman đã đến nơi phát quà cứu trợ để giới thiệu Hội của chúng tôi cũng như các hoạt động cứu trợ của chúng tôi trên toàn thế. Ngài cũng trợ giúp phân phối hàng cứu trợ. Khi nhận được quà cứu trợ và được thưởng thức bánh quy, nhiều trẻ em và phụ nữ cảm thấy rất hạnh phúc. Những nụ cười rạng ngời của họ giúp chúng tôi cảm nhận được tình thương chan chứa của Thượng Đế. Chúng tôi trở về nhà trong niềm hạnh phúc và mãn nguyện. Các phương tiện truyền thông địa phương đã đến phỏng vấn chúng tôi và đưa tin trên tờ báo địa phương “PATAKURIDESH”. Chúng tôi đặc biệt tri ân các tình nguyện viên của Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ. Sự hỗ trợ của họ đã giúp công việc cứu trợ của chúng tôi được thực hiện suôn sẻ.

      Ngày 31 tháng Tám, chúng tôi từ Sylhet trở về Dhaka và quay về Đài Loan vào tối ngày 1 tháng Chín, kết thúc sứ mệnh hành động vì tình thương nhằm hỗ trợ nạn nhân thiên tai. Nhờ vào lực lượng gia trì dồi dào của Sư Phụ, đội cứu trợ chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ suôn sẻ và thành công.


      Kinh phí từ Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để cứu trợ nạn nhân lũ lụt và người tị nạn Rohingya tại Bangladesh

      Chi tiết

      Số tiền (Đồng Taka)

      Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, khoai tây và đậu lăng) 3,230,800 A
      Phí thuê kho và chi phí đóng gói vật liệu 169,960 B
      Chi phí vận chuyển và tiền lương 124,000 C
      Tổng cộng 3.524.760 Taka
      (42.006 Mỹ kim)
       

      Các trung tâm Formosa đóng góp khoảng 5.271 Mỹ kim để trang trải chi phí đi lại, ăn ở của đội cứu trợ.

       

       

       

       


      Đóng gói vật liệu

      Phân phát cứu trợ – trại tị nạn Rohingya

       

      Phân phối cứu trợ – Vùng Sylhet

       

      >>> Tường trình của truyền thông địa phương