• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Cứu Trợ Nạn Nhân Lũ Lụt Tại Kerala, Ấn Độ

      Thực hiện bởi Nhóm Cứu trợ Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Kể từ khi mùa mưa năm 2018 bắt đầu, cường độ mưa ở Kerala, Ấn Độ đã lập kỷ lục trong vòng một trăm năm qua. Từ ngày 8 tháng Tám, toàn bộ tiểu bang bị ngập lụt bởi mưa lớn, buộc các đập nước xung quanh thành phố phải xả nước, càng làm lũ lụt dâng cao. Kết quả là nước lũ ở các khu vực trũng không chỉ làm ngưng các dịch vụ điện nước tại thị trấn mà còn càn quét nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng như cầu đường và khu dân cư tại nông thôn. Theo chính quyền địa phương, mưa rào liên tục đã lấy đi ít nhất 200 sinh mạng và khiến hơn một triệu người mất nhà ở. Trong số đó, 900.000 người được đưa vào các trại cứu hộ tạm thời và đang cần được tiếp tế các nhu yếu phẩm cùng vật dụng y tế hàng ngày.   

      Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái đóng góp 10.000 Mỹ kim để giúp đỡ các nạn nhân, và yêu cầu đội cứu trợ Formosa chúng tôi nhanh chóng đến thăm khu vực thiên tai để trợ giúp. Một nhóm cứu trợ gồm năm thành viên bắt đầu bay tới Mumbai vào ngày 23 tháng Tám, và họ đã gặp mặt các hội viên địa phương. Trong vòng vài giờ sau khi hạ cánh, chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp nhóm để lập kế hoạch và lịch trình cứu trợ thiên tai. Vào ngày 24, chúng tôi liên lạc với các tổ chức phi chính phủ ở khu vực bị ảnh hưởng và biết rằng con đường đã bị chặn và không thể vượt qua.

      Chúng tôi đã đi đến khu chợ để tìm hiểu giá cả và các nguồn cung cấp cứu trợ sẵn có. Chúng tôi cũng thiền định và cầu nguyện rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ và an toàn, để chúng tôi có thể mang tình thương vô biên của Sư Phụ đến với những người cần giúp đỡ càng sớm càng tốt. 

      Vào ngày 25 tháng Tám, chúng tôi đã bay tới Chennai và sau đó đi tàu đến Kerala. Các hội viên chúng tôi ở Ấn Độ đã liên lạc với các tổ chức phi chính phủ trong khu vực thiên tai và thấy rằng có rất nhiều mặt hàng cứu trợ do chính phủ, các tổ chức dân sự và các tổ chức quốc tế cung cấp. Có đủ thức ăn và nước uống. Tuy nhiên, do những ngày mưa to, người dân không thể phơi khô quần áo và thay tấm trải giường. Do đó, chúng tôi lên kế hoạch mua hàng dựa trên nhu cầu cấp thiết nhất của nạn nhân. Một trong những nhân viên tổ chức phi chính phủ đã đưa chúng tôi đến trường Cao đẳng Công giáo Loyola ở địa phương để gặp Cha Louie, Giám đốc Sở Dịch vụ Xã hội để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc cứu trợ thiên tai. Cha Louie nói rằng nhà trường sẽ nhờ các sinh viên tình nguyện giúp đóng gói và vận chuyển các vật dụng và sẽ kết hợp việc phụng sự xã hội vào chương trình học tập.

      Vào ngày 26 tháng Tám, qua sự giới thiệu của Cha Louie, chúng tôi đến cửa hàng bán quần áo lớn nhất trong khu vực. Người quản lý cửa hàng là một người đàn ông trẻ rộng lượng, đã bán cho chúng tôi hàng hóa với giá thấp hơn giá thị trường. Để cảm ơn Sư Phụ vì tình yêu thương của Ngài, ông thậm chí còn đề nghị giúp đưa hàng hóa miễn phí đến khu vực thiên tai cách xa 650 cây số. Lòng từ bi của người quản lý đã làm trái tim chúng tôi cảm động. Ông liên tục chắp tay và nói: “Cảm ơn Chúa”, mà không yêu cầu bất kỳ sự đền đáp nào cho bản thân. 

      Vì các nạn nhân đã mất nhà cửa do ngập lụt và đang cần quần áo và tấm trải giường, chúng tôi đã mua sari (váy truyền thống Ấn Độ) của phụ nữ, dhotis (quần truyền thống Ấn Độ) của nam giới, tấm trải giường, khăn mỏng, áo nam và quần soóc. Ngoài ra, đối với mỗi hộ gia đình, người quản lý cửa hàng cung cấp thêm một đôi đồ lót nam và nữ. Tổng cộng, chúng tôi có thể mua 1.000 gói hàng cho các gia đình nhờ 10.000 đô la Mỹ đóng góp từ ái của Sư Phụ.

      Vào sáng ngày 27 tháng Tám, chúng tôi đã chuyển hàng hóa đến trung tâm hoạt động của trường Cao đẳng Loyola và đóng gói cùng với các sinh viên tình nguyện. Hiệu trưởng trường đại học, Tiến sĩ F. Andrew, SJ, người có một trái tim cao cả và từ bi cũng hỗ trợ đóng gói các vật phẩm cứu trợ. Ông mời chúng tôi đến văn phòng hiệu trưởng và đồng ý để chúng tôi phỏng vấn cho Truyền Hình Vô Thượng Sư. Qua những nỗ lực phối hợp của tất cả những người tham gia, chúng tôi đã hoàn thành việc đóng gói đồ tiếp tế trong ngày hôm đó. 

      Vào ngày 28 tháng Tám, những chiếc xe tải lớn chuyên chở các vật tư đã mua đến khu vực thiên tai của quận Wayanad ở Kerala. Quận này vô cùng xa xôi, cách vị trí của chúng tôi khoảng 650 km, và giao thông đường bộ rất xấu. Chúng tôi bắt chuyến tàu đến ga xe lửa Calicut, lấy hai thùng tiếp tế lớn. Sau khi đến ga xe lửa vào sáng sớm, chúng tôi liên lạc với Baby Chalil SJ là linh mục của Hội Dòng Tên, một vcơ quan phúc lợi xã hội thuộc Địa phận Parakkuni ở Panamaram, Quận Wayanad, và đi đến một vùng núi rất xa xôi. Chưa có viện trợ quốc tế nào trong khu vực thiên tai đó. Nhà thờ đã thu thập thức ăn và nước từ nhiều nơi, nhưng quần áo và tấm trải giường vẫn còn thiếu. Hàng cứu trợ của chúng tôi đến đã thắp sáng cuộc sống của người dân địa phương, đem cho họ hy vọng khôi phục nhanh chóng, và các tình nguyện viên từ thành phố reo hò và hát thánh ca với nhau.  

      Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên địa phương, chúng tôi đi đến các làng bị ảnh hưởng để khảo sát và bày tỏ lời chia buồn của chúng tôi tới từng hộ gia đình, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các làng khi chính chúng tôi cũng ướt đẫm vì những trận mưa như thác đổ. Cảm ơn Thượng Đế đã an bài. Chúng tôi đã mua 25 chiếc dù, mỗi tình nguyện viên và linh mục nhận được một chiếc nhờ số tiền ban đầu dự định thuê những chiếc xe tải lớn. Bây giờ các tình nguyện viên đã không phải làm việc dưới mưa trong thời tiết ẩm ướt.   

      Các xe tải vận chuyển hàng hóa đã không đến đúng thời gian dự kiến do giao thông và những trở ngại do mưa. Tất cả các gia đình bị ảnh hưởng đều mong chờ quần áo mới. Nụ cười hạnh phúc trên gương mặt họ tựa như mặt trời rạng soi tia nắng ấm áp vào trái tim của mọi người. Sau khi phân phát một phần đồ tiếp tế vào buổi chiều, chúng tôi ôm từng người trong khu vực thiên tai. Khi phần còn lại của đồ cứu trợ đến, các tình nguyện viên đã phân phát các vật dụng.

      Nhờ hồng ân của Sư Phụ, chúng tôi đã học được nhiều bài học về tình thương cũng như tinh thần khiêm nhường phụng sự vô vị kỷ. Chúng tôi cảm ơn Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội để phát triển và nhận ra rằng hạnh phúc thực sự là giúp đỡ người khác. Nhờ ân điển tối cao của Thiên Đàng, nhiệm vụ cứu trợ đã thành công.

      Đóng Góp của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư để Hỗ Trợ Nạn Nhân Lũ Lụt ở Ấn Độ

      Chi tiết Số tiền (INR) Biên nhận
      Quần áo (sari cho nam giới và dhoti cho nữ giới, khăn mỏng, quần soóc và áo cho nam giới), tấm trải giường, dù 697,000 A
      Tổng cộng 697,000 INR 
      (10.000 Mỹ kim)
       

      Các trung tâm từ Formosa đóng góp 4.925 Mỹ kim để trang trải chi phí ăn ở và đi lại cho nhóm cứu trợ.

      Biên nhận