• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月4日, 週六

      Cứu Trợ Nạn Nhân Mưa Lớn Tại Nhật Bản

      Từ Nhóm Cứu Trợ Nhật Bản Và Formosa (Nguyên văn tiếng Nhật)

      Vào tháng Bảy, mùa hè năm 2018, Nhật Bản bị tàn phá bởi trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn ba thập niên qua. Sự kiện bi thảm này được gọi là “Mưa to tháng Bảy, Heisei 30”. Từ ngày 28 tháng Sáu, một trận mưa như thác đổ trải rộng trên 15 tỉnh miền Tây Nhật Bản, kéo dài liên tục trong 10 ngày. Lượng nước mưa lớn dẫn đến lũ lụt, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề tại Hiroshima, Okayama và Ehime. Tính đến ngày 20 tháng Bảy, đã có 225 người thiệt mạng, 13 người mất tích, 4.484 người phải tạm trú ở các trung tâm tản cư và hơn 24.200 hộ gia đình không có nước sạch. Nhằm giải cứu những công dân đang lo lắng, chính phủ Nhật Bản đã huy động mọi nguồn lực sẵn có, triển khai các lực lượng từ sở cảnh sát, sở cứu hỏa, quân đội và lực lượng cảnh sát biển. Các cộng đồng quốc tế cũng phản ứng nhanh chóng bằng những trợ giúp nhân đạo và đóng góp tài chính. 

      Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi tình thương và lời cầu nguyện của Ngài đến các nạn nhân, hỗ trợ 10.000 Mỹ kim (1.096.900 Yên Nhật), đồng thời cử một nhóm gồm các Hội viên chúng tôi từ Tokyo, Osaka và Đài Loan (Formosa) đến những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất để hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ.

      Vào ngày 14 tháng Bảy, toán cứu trợ đầu tiên tập trung tại Trung tâm Osaka để thu xếp các nhu yếu phẩm. Vì phần lớn các mặt hàng chúng tôi đặt trực tuyến nên nhân viên giao hàng địa phương đã tốt bụng tháp tùng chúng tôi để mướn xe tải và chất hàng lên xe, dù ướt đẫm mồ hôi vì công việc nặng nhọc, họ chia sẻ: “Tôi rất vui vì tôi có thể giúp quý vị bởi tôi không thể đến đó được”.

      Hôm sau, sau 7 giờ lái xe chúng tôi đến thành phố Ozu, tỉnh Ehime để thăm một nơi trú ẩn và hai địa điểm khác. Tại nơi trú ẩn ở trung tâm học tập cộng đồng Hira, các nhân viên tại đây vui mừng khôn xiết vì các bộ dụng cụ vệ sinh cho các tình nguyện viên. Một người được sơ tán nói: “Tôi chưa bao giờ hiểu được bi kịch của người khác cho đến khi nỗi bất hạnh đến với mình”. Chúng tôi cũng cung cấp một lượng lớn vật dụng, bao gồm bộ dụng cụ vệ sinh, thuốc men, chất tẩy rửa … cho nhà thi đấu thể thao thành phố Ozu. Bánh quy thuần chay và ủng đi mưa cỡ lớn của chúng tôi khiến đôi mắt mọi người ánh lên niềm vui.

      Trên đường đến tỉnh Okayama, chúng tôi gọi điện đến trung tâm tình nguyện thành phố Mihara và được biết họ đang đặc biệt cần nước uống. Vì vậy, ngoài trà, nước ép rau quả, găng tay cao su và xô đựng nước, chúng tôi cũng cung cấp thêm nước uống, mà những người nơi đây đã đón nhận với lòng biết ơn.

      Sau khi nghỉ lại một đêm tại tư gia của một hội viên, thật kỳ diệu nhà vị này vẫn còn nguồn cấp nước của thị trấn. Buổi sáng, chúng tôi đi mua sắm và vận chuyển một xe tải hàng hóa đến Công viên Trung tâm Mabi tại thành phố Kurashiki, nơi người dân, từng người một đến để nhận hàng cứu trợ mà họ cần. Sau đó, chúng tôi đến Trung tâm Giao lưu Trao đổi Văn Hóa tại thành phố Takahashi để phân phối xà phòng, dầu gội đầu, chén đĩa và bột giặt, cùng những phẩm vật tâm linh của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư nhằm an ủi tâm hồn của các nạn nhân. Kế đó, chúng tôi đến hội trường thành phố Soja và phân phát một xe tải hàng cứu trợ khác được chuẩn bị theo nhu cầu được cập nhật thực tế trên trang mạng trực tuyến của chính quyền thành phố.

      Vào ngày 17 tháng Bảy, các Hội viên Formosa mua sắm thêm nhiều vật phẩm và phân phát kèm theo sách biếu của Sư Phụ ở Yakage Cho, Okayama. Ngài phó thị trưởng cùng các nhân viên vô cùng ngạc nhiên và ấn tượng trước việc các Hội viên đã vượt quãng đường dài để trợ giúp gia đình mở rộng của chúng ta tại Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong vài ngày tiếp theo đó, chúng tôi cũng đặt hàng cứu trợ cho thành phố Uwajima, tỉnh Ehime, nước uống cho thành phố Niimi và trà lúa mạch cho thành phố Soja, tỉnh Okayama.

      Vào ngày 21 tháng Bảy, Thủ tướng Nhật Bản, ngài Shinzo Abe công bố rằng Chính phủ sẽ tuyên bố trận mưa lớn ở miền Tây Nhật Bản là thảm họa cực kỳ nghiêm trọng, để các thành phố bị ảnh hưởng sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ. Chúng tôi tri ân chính phủ đã hành động nhanh chóng để chăm sóc cho những người dân bị ảnh hưởng cũng như những tình nguyện viên từ khắp nơi trên đất nước đã hy sinh để bảo đảm các nạn nhân phục hồi nhanh chóng. Nguyện cầu tất cả mọi người sớm phục hồi và trở về cuộc sống thường nhật của mình. Chúng con đồng thời vô vàn tri ân sự gia trì của Sư Phụ đã giúp chúng con mang tình thương và hào quang Thượng Đế đến những khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

      Kinh phí từ Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho việc cứu trợ tại miền Tây Nhật Bản

      Chi tiết Số tiền (Yên Nhật) (Biên nhận)
      Vật phẩm cứu trợ (nước, trà, nước rau quả, bánh quy thuần chay, kẹo thuần chay, bao cát, ống kính, chổi, chổi sàn, kính bảo hộ, bình tưới nước, cuốc, xô, ủng đi mưa, găng tay làm việc, găng tay cao su, túi đựng rác, sản phẩm làm mát, giấy vệ sinh, khăn giấy, khăn giấy ướt, xà phòng, xà phòng rửa tay, xà phòng tắm, gel rửa tay, xà phòng rửa bát và giặt quần áo, cốc giấy, thuốc và băng cá nhân.) 1,214,946 A
      Vận chuyển, phân phối, xăng dầu và phí đỗ xe 110,154 A
      Tổng cộng 1.325.100  Yên Nhật
      (11.885 Mỹ kim)
       
      Biên nhận

       

       

       

       

       

      Ngoài ra, nhóm cứu trợ Formosa của chúng tôi và các Hội viên đã quyên góp khoảng 2.105 Mỹ kim để trang trải chi phí đi lại của chính họ.

      Ghi chú: Vào ngày 27 tháng Bảy, các hội viên chúng tôi tại Gunma đã gửi 6.240 bao cát đến Hiroshima, sau đó gửi thêm 5.140 bao nữa đến Kurashiki, tỉnh Okayama vào ngày 24 tháng tám.