• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Chuyển Đạt Tình Thương Của Sư Phụ Tới Những Người Bị Ảnh Hưởng Bởi Lũ Lụt Ở Ấn Độ

      Nhóm Cứu Trợ Ấn Độ tường trình (Nguyên văn tiếng Anh) 

      Vào đầu tháng 7 năm 2016, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, các quận Chamoli và Pithoragarh tại bang Uttarakhand, Ấn Độ, đã chịu thiệt hại nặng nề từ lũ lụt, với ít nhất 21 người thiệt mạng và 11 người mất tích, các cánh đồng hoa màu lớn bị ngập úng, nhiều nhà cửa và cầu cống bị cuốn trôi. Quân đội cùng đội ngũ y tế Ấn Độ đã được triển khai để thực hiện các hoạt động cứu trợ. Tại bang Madhya Pradesh, có ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 300.000 người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các trại cứu trợ tạm thời đã được chính quyền bang thiết lập.

      Để cung cấp viện trợ theo chỉ thị của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư, các Hội Viên chúng tôi tại địa phương đã tổ chức cứu trợ với ngân quỹ 24.557 Mỹ kim do Sư Phụ cung cấp.

      Uttarakhand

      Vào ngày 13 tháng 7, hai Hội viên chúng tôi ở Mumbai đã đến Kathgodam ở Bang Uttarakhand để gặp một người bạn tại địa phương để được hỗ trợ.

      Ngày hôm sau, chúng tôi cùng nhau lái xe đến vùng núi quận Pithoragarh. Chúng tôi gặp Thẩm phán Quận, ông Harish Chandra Semwal đã bày tỏ lòng cảm kích đối với Sư Phụ vì sự quan tâm sâu sắc của Ngài. Sau khi hỏi thăm về tình hình, ông khuyên chúng tôi đi đến khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất ở các ngôi làng Thal và Nachni và ông ấy đã đề nghị bạn mình, ông Shamsher Singh Satyal, giúp chúng tôi mua sắm và phân phát các vật liệu cứu trợ cần thiết.

      Sáng hôm sau, chúng tôi đến Thal và mua hàng tiếp tế như gạo, bột mì, dầu ăn, đèn pin và chăn mền. Ông Shamsher Sing Satyal đã nhân từ quyên góp 13.750 Đồng Rupee vào số tiền 350.000 Đồng Rupee mà chúng tôi đã ủy thác cho ông và giúp mua thêm vật phẩm để sau này ông phân phát cho những nạn nhân trở về nhà từ các nơi tạm trú vào tháng 8. Ngoài ra, chúng tôi chu cấp 21.000 Đồng Rupee cho mỗi  hộ trong số bảy gia đình cần sửa chữa nhà cửa bị sập.

      Madhya Pradesh

      Vào ngày 22 tháng 7, chúng tôi đã có cuộc gặp mặt với ông Mukul Gupta tại Bhopal, người phụ trách Quản lý Thiên tai bang Madhya Pradesh và được biết rằng chính phủ đã chăm lo việc phân phát thực phẩm và vật dụng cho những người bị ảnh hưởng. Ông đề nghị chúng tôi giúp đỡ trẻ em thuộc các gia đình khó khăn bằng cách tặng dụng cụ học tập cho các em. Sau khi nói chuyện với các quan chức của Sở Giáo dục, chúng tôi đã mua 4.000 bộ văn phòng phẩm, cũng như một số khăn choàng, kẹo và bột mì từ chợ đầu mối ở Bhopal. Chủ cửa hàng đã tốt bụng quyên tặng thêm các bộ văn phòng phẩm để tri ân tấm lòng nhân ái của Sư Phụ. Mỗi bộ dụng cụ học tập gồm một cặp sách, 5 quyển vở, 10 bút chì, 1 cục tẩy, 1 cái chuốt và 10 bút lông. Trong những ngày tiếp theo đó, cùng với các cán bộ phòng giáo dục từ nhiều khu vực, chúng tôi đã phân phát hết tất cả các bộ dụng cụ học tập này đến các trường khác nhau ở Bhopal, Sagar và các khu vực lân cận. Chúng tôi vô cùng cảm động trước sự hưởng ứng đông đảo từ tất cả các quan chức chính quyền, những người đã giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ một cách suôn sẻ và thành công.

      Cầu mong tất cả nạn nhân của trận lũ lụt thảm khốc này được ban phước lành với thật nhiều niềm an ủi và nhanh chóng phục hồi. Chúng tôi cầu nguyện cho con người khắp nơi trên thế giới áp dụng lối dinh dưỡng thuần chay để bảo vệ Địa Cầu và ngăn chặn các hiện tượng thời tiết thảm khốc.

      Kinh Phí Của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư Dành Cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt Tại Ấn Độ

      Chi tiết

      Số tiền (Đồng Rupee)

      Biên nhận

      Gạo, bột, dầu ăn, chăn mền và tiền mặt cho bảy gia đình để sửa chữa nhà

      426.857

      A

      Đồ dùng học tập (cặp sách, bút mực, bút chì, vở, bút lông), khăn choàng, bột mì và kẹo; đóng gói và vận chuyển

      1.156.395

      B

      Chi phí đi lại của đội cứu trợ

      60.515

      C

      Tổng cộng

      1.643.767 Đồng Rupee

      (24.557 Mỹ Kim)

       

       

      Công Tác Cứu Trợ ở Uttarakhand

       

       

      Công Tác Cứu Trợ ở Madhya Pradesh