• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月8日, 週三

      Mang Sự Ấm Áp đến Dân Làng ở Miền Bắc Bangladesh

      Nhóm Cứu trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Mùa đông ở miền bắc Bangladesh có thể rất lạnh. Người dân địa phương chủ yếu trồng lúa để kiếm sống, và một số người chịu thiệt thòi không có nhà cửa cố định. Quan tâm đến những người trải qua cảnh khó khăn trong khí hậu lạnh giá, Sư Phụ đã từ ái cung cấp số tiền 13.000 Mỹ kim, rồi chỉ thị Hội viên chúng tôi đi trợ giúp cho người thiếu thốn. Hội viên chúng tôi từ Formosa lập tức thành lập nhóm cứu trợ rồi đi thẳng lên miền bắc Bangladesh. Với sự trợ giúp của hai người bạn địa phương, ông Jaboraz và ông Tusher, chúng tôi đi mua 2.500 chiếc mền dày và một số kẹo ở Dhaka, thủ đô Bangladesh, rồi chở đi để phân phát trong ba huyện: Gaibandha, Kurigram và Rangpur. Ba huyện này đều là vùng hẻo lánh, nên vật dụng cứu trợ thường không được phát ở đây.

      Vào đêm 09 tháng 01 năm 2016, nhóm cứu trợ chúng tôi rời Dhaka sau khi chất đồ lên xe tải, rồi đến Gaibandha vào lúc 7 giờ sáng hôm sau. Thời tiết lạnh và ẩm ướt. Chúng tôi thuê một chiếc xe tải nhỏ để chở 240 chiếc mền và một số kẹo đến ngôi làng cạnh bờ sông, sau đó chúng tôi mới đi phát cho những người thiếu thốn. Nhiều người già, trẻ em và phụ nữ đều rất vui mừng.

      Kế đến, chúng tôi trao gửi 120 chiếc mền cho ngôi làng thứ nhì và tặng cho từng người dân một, với sự dẫn dắt của người trưởng làng. Sau khi đến ngôi làng thứ ba vào buổi tối, chúng tôi đi phát 210 chiếc mền cho người già và những người phụ nữ thiếu thốn nhất. Mặc dầu trở ngại về ngôn ngữ, nhưng người dân địa phương đã tụ họp quanh chiếc xe tải chúng tôi để tỏ lòng biết ơn của mình. Khi rời đi, chúng tôi vẫy tay chào tạm biệt họ để đáp lại. Sau đó chúng tôi lái xe đến huyện Kurigram rồi chuẩn bị việc phân phát cho ngày hôm sau.

      Vào buổi sáng ngày 10 tháng 01, chúng tôi đã trao tổng cộng 550 chiếc mền cho hai cộng đồng trong làng Nageshwari thuộc huyện Kurigram. Ngài Adhur Rahman, Thị Trưởng Nageshwari, đã đến giúp phân phát. Vào giữa trưa, chúng tôi đã trao 200 chiếc mền khác cho những người già trong cộng đồng thứ ba.

      Vào buổi chiều, chúng tôi đem 300 chiếc mền đến đền thờ Hồi Giáo ở huyện Rangpur. Khi chúng tôi đến thì người dân địa phương đã yêu cầu vị trưởng lão đến nhận mền của Sư Phụ trước, để tỏ lòng biết ơn của họ đối với Allah. Tại trạm dừng chân kế tiếp, chúng tôi đã đi phát mền cho 150 người cao tuổi khó khăn về tài chính, một số họ đã trên 100 tuổi. Nhiều người cao tuổi đã cảm động đến rơi lệ vì họ cảm nhận được sự chăm sóc trìu mến của Sư Phụ dành cho họ. Tại trạm ngừng cuối cùng ở huyện Rangpur, vì thời gian có hạn nên chúng tôi đã yêu cầu vị cảnh sát trưởng về hưu nổi tiếng, đại diện chúng tôi đi phát 400 chiếc mền.

      Hai người bạn chúng tôi, ông Jaboraz và ông Tusher, giúp chúng tôi trong suốt hoạt động cứu trợ, đã viết một lá thư gửi Hội chúng tôi bày tỏ ước muốn học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ, sau khi chứng kiến sự gia trì và lòng từ bi của Ngài. Cả hai người đã ăn chay trường trong nhiều năm. Chúng con biết ơn sự gia trì của Sư Phụ đã giúp sứ mạng cứu trợ này thành công mỹ mãn.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Miền Bắc Bangladesh
      Chi tiết Số tiền(USD) Biên nhận
      2.500 chiếc mền 10.625,00 A
      100 gói kẹo 218,75 B
      2.500 bao để đựng mền 118,75 B
      Chi phí chuyên chở 2037,50 B
      Tổng cộng 13.000 Mỹ kim

      Trong suốt hoạt động cứu trợ, các thành viên trong nhóm cứu trợ tự chi trả phí đi lại và ăn ở.