• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月29日, 週五

      Trợ Giúp Một Trại Tỵ Nạn Ở Pháp

       

      Nhóm Bản Tin Hàn Quốc (Nguyên văn tiếng Hàn)

      Khi nhóm Hội viên Hàn Quốc chúng tôi đến Paris để quảng bá lối sống thuần chay tại COP21, còn được gọi là Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu Paris 2015, chúng tôi nhân cơ hội đó tới thăm trại tỵ nạn Grand-Synth ở Dunkirt thuộc phía bắc nước Pháp vào ngày 06 tháng 12. Tại đó, chúng tôi nhập nhóm với khoảng 20 Hội viên từ những quốc gia khác nhau như Canada, Đức, Phần Lan, Formosa (Đài Loan), Pháp và Hoa Kỳ, họ đang tiến hành công tác cứu trợ người tỵ nạn theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ. Chúng tôi cùng nhau chuẩn bị đủ loại thức ăn thuần chay như cơm, mì, bánh ngọt, trái cây và nước uống cho 1.000 người tỵ nạn. Đối với trẻ em, chúng tôi mang những quà đặc biệt gồm bánh quy, sôcôla và văn phòng phẩm. Ngân quỹ gồm 4.500 Âu kim (4.894 Mỹ kim) cho công tác cứu trợ này do Hội viên chúng tôi ở Hoa Kỳ cung cấp.

      Trại có khoảng 2.000 người tị nạn, đa phần là trẻ em và được trang bị những tiện nghi cơ bản. Mọi người đều ưa thích thực phẩm thuần chay và một số mang thức ăn về lều cho phụ nữ, vì những người này phải ở lại chăm sóc con cái. Khi phân phát thức ăn, chúng tôi âm thầm cầu xin Thượng Đế gia trì cho người tỵ nạn giữ được lòng can đảm.

      Một thành viên cao tuổi của chúng tôi vô cùng thương cảm cho người tỵ nạn, vì bà đã từng trải nghiệm thời gian có cuộc xung đột quân sự xảy ra trong nước mình nên bản thân bà hiểu rõ hoàn cảnh của người tỵ nạn. Chúng tôi chân thành cầu chúc tất cả các quốc gia được hòa bình, để không ai phải trải qua hoàn cảnh đau khổ như thế nữa.

      Chúng con vô cùng đội ơn Sư Phụ đã ban cho cơ hội để giúp đỡ các anh chị em đang bị nạn của chúng ta. Chúng tôi cũng chân thành cảm tạ chính phủ Pháp đã dang tay giúp đỡ người tỵ nạn.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn tại Grand-Synth, Pháp, ngày 06 tháng 12 năm 2015 

      Chi tiết Số tiền(EUR) Biên nhận
      Đồ dùng cho trẻ em của những người tỵ nạn (vở, bút mực, bút chì màu) 800 A
      Thực phẩm (mì Ý, mì sợi, mì ống, gạo, trái cây, bánh quy, bánh ngọt, sôcôla, bánh mì, bánh mì kẹp, nước khoáng, nước trái cây, sốt cà chua và rau) cùng các vật dụng (muỗng, nĩa, ly và khăn ăn) 3.400
      Chi phí vận chuyển (mướn xe tải và xăng) 300
      Tổng cộng 4.500 Âu kim
      (4.894 Mỹ kim)