• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月2日, 週四

      Mang Tình Thương đến Những Người Bị Ảnh Hưởng bởi Sự Phun Trào của Núi Lửa Sinabung tại Indonesia (Nam Dương)

      Nhóm Cứu trợ Medan, Nam Dương (Nguyên văn tiếng Nam Dương)

      Vào ngày 21 tháng 05 năm 2016, núi lửa Sinabung nằm về phía tây của tỉnh thuộc Miền Bắc Sumatra ở Nam Dương, phun trào, làm 9 người thiệt mạng, ảnh hưởng 9.000 người và 443 gia đình đang ở tại các trạm cứu trợ quanh hai thị trấn Kabanjahe và Berastagi ở Karo Regency, Miền Bắc Sumatra. Chính phủ đã phân phát vật dụng cứu trợ; tuy nhiên, theo tường trình của giới truyền thông thì vẫn cần thêm sự trợ giúp. Những người dân bị di dời đã ở trong các trung tâm cứu trợ nhiều năm vì mối đe dọa liên tục về sự phun trào của Núi Lửa Sinabung.

      Khi vừa nghe tin, các Hội viên chúng tôi ở Medan và từ các Trung Tâm khác ở Nam Dương đã quyên tặng 4.680 Mỹ kim vào quỹ cứu trợ để giúp đỡ các nạn nhân, tuân theo các chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong việc luôn trợ giúp những người trong cơn hoạn nạn.

      Vào ngày 27 tháng 05, một phần nhóm cứu trợ chúng tôi đã đến Berastagi và Kabanjabe, sau gần 2 tiếng rưỡi lái xe về phía nam Medan, để tìm hiểu xem vật dụng gì cần thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng. Nhờ đó, các hội viên còn lại ở Medan đã nhanh chóng đi mua và đóng gói vật phẩm cứu trợ gồm nhiều món đồ khác nhau, nhu yếu phẩm hằng ngày và một ít thuốc men.

      Vào ngày 29 tháng 05, một phần nhóm cứu trợ chúng tôi đã mang vật dụng đến hai trạm cứu trợ ở Berastagi và năm trạm ở Kabanjahe. Chúng tôi còn dừng lại Trạm Quân Đội Nam Dương ở Kabanjahe để phân phát khẩu trang và bánh quy thuần thay cho binh lính đã làm việc cực nhọc để giúp những người bị di dời.

      Nhờ ân điển và sự gia trì của Sư Phụ nên sứ mệnh đã được thực hiện một các trôi chảy. Tất cả thành viên đều cảm thấy vô cùng biết ơn Sư Phụ đã ban cho họ cơ hội để phục vụ người khác. Mong Thiên Đàng gia hộ cho tất cả các gia đình và những người bị ảnh hưởng bởi nạn núi lửa với sự an ủi, chúng tôi cầu mong Núi Lửa Sinabung sớm được ổn định để người dân ở trong các trung tâm cứu trợ có thể thiết lập lại nhà mới cho mình.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Núi Lửa Sinabung Phun tại Nam Dương

      Chi tiết  Số tiền (IDR) Biên nhận
      Thực phẩm (mì ăn liền thuần chay, bánh quy thuần chay, gạo, đậu nành, thức uống, thức uống đậu xanh, trà gói, đường, dầu ăn và muối) 36.004.900 A
      Nhu yếu phẩm hằng ngày (đồ vệ sinh cho phụ nữ, đồ dùng cá nhân, xà phòng, dầu gội đầu và chất tẩy rửa v.v..) 18.861.673 B
      Thuốc men 6.896.000 B
      Các chi phí khác (lệ phí chuyên chở, thức ăn, v.v..) 1.445.200 C
      Tổng cộng 63.207.773 IDR
      (4.680 Mỹ kim)