• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月18日, 週四

      Mang Trợ Giúp Tới Fort McMurray, Alberta, Canada Sau Nạn Cháy Rừng

      Nhóm Cứu trợ Canada tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Cháy rừng bộc phát vào ngày 01 tháng 05, năm 2016, tại Fort McMurray và đã tàn phá gần 590.000 mẫu rừng khắp miền bắc Alberta, Canada, tạo ra cuộc di tản khoảng 94.000 người dân và phá hủy hay gây hư hại trên 2.400 căn nhà và cao ốc. Nạn cháy rừng đó được báo cáo là trận thiên tai hao tốn nhất trong lịch sử Canada.

      Để hỗ trợ tiếp tế khẩn cấp, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nhân từ quyên tặng số tiền 10.875,37 CAD (7.854,18 Mỹ kim). Tuân theo các chỉ thị của Sư Phụ đi giúp đỡ những người hoạn nạn, một nhóm cứu trợ gồm năm Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Edmonton, Alberta và Trung tâm Vancouver, British Columbia, đã tới vài trung tâm di tản ở Lac La Biche, Edmonton và Calgary, Alberta để xem xét nhu cầu tức thời của những người hoạn nạn.

      Nằm trong cộng đồng thôn quê nhỏ ở Lac La Biche, Trung tâm Bold là trung tâm di tản đầu tiên, lớn nhất và gần vùng thiên tai nhất và đã được thành lập ngay sau lệnh bắt buộc di tản của chính phủ. Trung tâm có khả năng rất giới hạn để lo cho số lượng người di tản to lớn mà gia tăng đáng kể mỗi ngày trong ba tuần lễ đầu sau trận cháy rừng.

      Khi được biết là nhu yếu phẩm hằng ngày đang cần khẩn thiết tại Trung tâm Bold, nhóm cứu trợ chúng tôi đã đi gửi tặng nhiều món thực phẩm thuần chay khác nhau, vật dụng vệ sinh và quần áo vào ngày 11 tháng 05. Bốn ngày sau, Trung tâm Bold đã liên lạc với chúng tôi để xin hỗ trợ thêm; do đó chúng tôi đi mua thêm các vật liệu như là súp thuần chay, mì, khăn giấy và đồ mở hộp vào ngày 18 tháng 05.

      Hy vọng sự trợ giúp của chúng tôi cùng các đóng góp rộng lượng của nhiều người dân Canada giúp được những người dân hoạn nạn thoát qua khỏi thời gian khó khăn này và sớm có thể trở lại cuộc sống bình thường.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Cháy Rừng tại Alberta, Canada
      Chi Tiết Số Tiền(CAD) Biên Nhận
      Thực phẩm (mì Ý, mì nướng kiểu Ý, miến dong, mì sợi dẹt, bơ đậu phộng, cà phê, trà, ngũ cốc, tương cà chua, súp, mì, sốt cà chua, sốt cho mì và ớt đủ loại), vật dụng (dao kéo, đèn pin LED, đĩa, đồ mở hộp, khăn tắm, giấy vệ sinh, khăn giấy, khăn lau, gối, xà phòng rửa chén và bột giặt), quần áo (vớ và đồ lót) và chuyên chở (thuê xe và xăng) 10.875,37 A
      Tổng Cộng 10.875,37 CAD
      (7.854,18 Mỹ kim)