• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Cung Cấp Sự Tiếp Tế cho Nạn Nhân Sau Cơn Bão ở Bangladesh

      Nhóm Cứu trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Cơn Bão Roanu đổ bộ xuống Bangladesh vào ngày 21 tháng 05 năm 2016, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng dọc bờ biển phía nam. Ít nhất 27 người bị thiệt mạng, hơn 500.000 người đã được di tản đến các nơi tạm trú và 1,3 triệu người bị ảnh hưởng. Cơn bão cùng gió mạnh lên đến 90 km/h và sóng cao tới 2m, nhấn chìm 80 ngôi làng ở phía nam và phá hủy hơn 80.000 ngôi nhà.

      Sau khi nghe tin, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức cung cấp ngân quỹ 16.000 Mỹ kim và chỉ thị Hội viên chúng tôi đi cứu trợ. Trung Tâm Formosa chúng tôi cũng đóng góp 201 Mỹ kim. Nhóm cứu trợ gồm bốn thành viên từ Formosa và một từ Singapore, cũng là thông dịch viên, ngay lập tức đi đến Bangladesh.

      Vào ngày 26 tháng 05, nhóm cứu trợ chúng tôi đến nhà của một học viên Pháp Phương Tiện, ông Khondoke, sống ở Chittagong. Chúng tôi thảo luận về các khu vực bị thiên tai mà nhóm cần đến và số lượng các vật phẩm cứu trợ cần thiết để chuẩn bị. Bởi vì các khu vực thiên tai rất rộng lớn và nhiều làng bị ảnh hưởng, chúng tôi quyết định tập trung vào các làng bị thiệt hại nghiêm trọng nhất mà không nhận được sự trợ giúp nào từ các tổ chức quốc tế khác. Chúng tôi đã có thể xác định được 8 ngôi làng như vậy và 1.600 gia đình cần được trợ giúp. Chúng tôi bắt đầu mua và đóng gói hàng cứu trợ ngay lập tức. Ông Khondoke đã yêu cầu thân nhân của mình giúp đỡ công việc cứu trợ, trước khi chúng tôi rời khỏi Formosa. Với sự hợp tác của tất cả mọi người, vào sáng hôm sau, chúng tôi đóng gói xong các vật phẩm cứu trợ có thể phân phát cho 1.200 gia đình.

      Chúng tôi đến thăm bốn ngôi làng vào sáng ngày 27 tháng 05, phân phát 200 gói cứu trợ tại mỗi làng. Ngôi làng cuối cùng, Làng Upazila ở Banshkhali, giống như một hòn đảo sau khi bị ngập bởi cơn bão và rất khó để đến được. Bởi con đường bị hư hỏng nặng, nên chúng tôi phải chuyên chở vật phẩm cứu trợ bằng thuyền. Tuy nhiên, vì bến cảng bị hư hỏng hoàn toàn và thủy triều đã rút, chiếc thuyền lớn đang chuyên chở phải neo ở một nơi xa. Dân làng sau đó đã sử dụng một chiếc thuyền nhỏ để đưa chúng tôi và các vật phẩm vào bờ. Trưởng làng tiếp đón chúng tôi nồng nhiệt và rất xúc động bởi tình thương của Sư Phụ cùng nỗ lực của Ngài trong việc khuyến khích lối sống thuần chay.

      Vào ngày 28 tháng 05, chúng tôi đi đến hai làng khác ở vùng hẻo lánh để phân phát 250 gói cứu trợ tràn đầy tình thương của Thượng Đế. Tại Bashbaria, ngôi làng đầu tiên, trưởng làng và người dân đã đợi chúng tôi trong sân chơi của trường địa phương ngay từ sáng sớm. Những ngôi nhà bị hư hỏng nặng nhất trong làng này là những nhà làm bằng tre và bùn.

      Khi chúng tôi phân phát đồ cứu trợ tại trường học ở ngôi làng thứ hai Kumira, chúng tôi cũng phát kẹo cho những học sinh đang giờ ra chơi. Ngoài ra, chúng tôi đã tặng rất nhiều kẹo cho thầy giáo để anh ấy có thể sử dụng như là giải thưởng cho học sinh. Khi chúng tôi hoàn tất công việc của mình, trưởng làng, dân làng và các em học sinh đều yêu cầu chụp ảnh cùng với chúng tôi.

      Vào ngày 29 tháng 05, chúng tôi gửi 300 gói hàng cứu trợ tới hai ngôi làng trên một hòn đảo cách Chittagong rất xa. Khi chúng tôi đến đảo bằng thuyền vào buổi chiều, hai trưởng làng đã cho người mang ô tô ra đón và đưa chúng tôi về làng. Trưởng làng Uttar Dhurung nói với chúng tôi rằng hòn đảo đã bị ngập nặng và một số dân làng đã thiệt mạng. Trưởng làng Barghope kể với chúng tôi rằng vì người dân sống ở nhiều nơi khác nhau, họ quyết định đưa quà cứu trợ cho con cái của họ tại trường làng. Khi chúng tôi đến sân chơi của trường, các học sinh đã xếp hàng chờ. Sau khi nghe câu chuyện về tình thương của Sư Phụ, các em học sinh đến nhận gói vật phẩm lần lượt từng em một.

      Khi nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện của dân làng và thân nhân của ông Khondoke, tất cả các thành viên nhóm cứu trợ cảm nhận được tình thương, niềm hạnh phúc và gia trì dồi dào từ Thượng Đế. Xin gửi lòng biết ơn sâu xa của chúng con đến Thượng Đế, đã cho chúng con cơ hội để học hỏi ý nghĩa chân thực của việc “cho tốt hơn là nhận” và chia sẻ là biểu hiện mạnh mẽ nhất của tình thương.

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Bão Roanu tại Bangladesh
      Chi tiết Số tiền (BDT) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, dầu và khoai tây) và kẹo 1.049.960 A
      Đóng gói bao bì 19.200 B
      Tiền công cho lao động địa phương 37.500 B
      Chi phí vận chuyển 189.420 B
      Tổng cộng 1.296.080 BDT
      (16.201 Mỹ kim)

      Ghi chú: Những thành viên toán cứu trợ tự trang trải 5.155 Mỹ kim cho việc đi lại.