• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Mang Hy Vọng và Trợ Giúp tới Người Vô Gia Cư ở Thành Phố Tân Đài Bắc, Formosa, qua Chương Trình Hướng Nghiệp

      Ban báo chí Đài Bắc, Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 26 tháng 5 năm 2017, trại vô gia cư Linkou tổ chức buổi khai mạc Chương trình Hướng nghiệp cho người vô gia cư. Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trung tâm Đài Bắc được mời tham dự buổi lễ.

      Sở Phúc lợi Xã hội thuộc thành phố Tân Đài Bắc giao phó cho Hội Thiện nguyện Thành phố Tân Đài Bắc nhiệm vụ giúp đỡ người vô gia cư ở Trại vô gia cư Linkou. Hội Thiện nguyện đề ra chương trình gọi là “Hướng nghiệp cho người vô gia cư”, huấn luyện khả năng chuyên môn cho cư dân ở trại vô gia cư Linkou, cũng như những cá nhân vô gia cư tới xin giúp đỡ. Chương trình làm việc với người vô gia cư bằng cách giúp họ phát triển khả năng giao tiếp, và trong chiều hướng này, hỗ trợ họ trở lại xã hội.

      Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư hỗ trợ trại vô gia cư Linkou để thực hiện chương trình hướng nghiệp này. Hội viên chúng tôi sửa chữa hàng rào xung quanh tháp nước, sơn đồ gỗ, làm hành lang cho quày cà phê và đóng góp một máy pha cà phê đã dùng. Chúng tôi cũng đóng góp năm tấn thảm lót cao cấp để giữ cho trại được khang trang và an toàn, và để những người bạn vô gia cư có được phương tiện thoải mái hơn và một môi trường hướng nghiệp trang bị đầy đủ.

      Giám đốc sở Trợ giúp Xã hội và Hoạt động Xã hội thuộc bộ Y tế và Phúc lợi, bà Li Mei-Jen; Ủy viên sở Phúc lợi Xã hội Thành phố Tân Đài bắc, bà Chang Ching-Li và phó Ủy viên, bà Lu Chun-Ping, đều hiện diện trong buổi lễ để khuyến khích tham dự viên. Giám đốc Li Mei-Jen lên diễn đàn bày tỏ sự tri ân tới những tổ chức đến tham dự buổi lễ, gồm: Hội trường chùa Yuan Heng Đài Bắc, Hội Từ thiện Tsai Eng-Meng, Quản trị hành chánh quận Linkou Tân Đài Bắc, Hội Từ thiện Phật giáo Huai Ren, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và các nhóm thiện nguyện cộng đồng địa phương.

      Giám đốc Li cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hội Thiện nguyện Thành phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Min; bà Giám đốc  Huang Mei-Ying và tất cả các nhóm thiện nguyện. Ngoài ra, bà cũng thay mặt chính quyền trung ương gởi lời cảm ơn tới Sở Phúc lợi Xã hội, Hội đồng Thành phố và đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ. Giám đốc Li cũng nói rằng bà hy vọng chương trình hướng nghiệp sẽ thành công, và rằng kinh nghiệm này có thể được áp dụng để làm lợi ích cho các vùng khác xuyên khắp Formosa.

      Ủy viên sở Phúc lợi Xã hội, bà Chang Ching-Li nói rằng vào tháng 1 năm 2016, bà có tới viếng trại vô gia cư Linkou, và từ đó đến nay trại đã có nhiều thay đổi tốt hơn. Bà cũng cảm ơn các tổ chức phi chính phủ đã gởi tặng đủ thứ phẩm vật. Thay mặt Thị trưởng Thành phố Tân Đài Bắc, Ủy viên Chang trao bằng khen cho Hội Từ thiện Phật giáo Huai Ren, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và những cá nhân đã giúp dự án hướng nghiệp trở thành hiện thực.

      Sau buổi lễ, Chủ tịch Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư nói rằng Hội đã cung cấp cả vật chất lẫn nhân lực để giúp trại vô gia cư Linkou hoạt động. Như Sư Phụ đã nói: “Càng làm điều tốt cho thế giới, mình càng nhận được điều tốt. Càng ban hạnh phúc cho người khác, mình càng có hạnh phúc.” Chúng tôi muốn chia sẻ lời khuyên bảo này của Sư Phụ cho những người bạn ở trại vô gia cư Linkou, để họ có lối suy nghĩ khẳng định, lạc quan và can đảm hầu có thể đối diện với những thử thách trước mặt. Chúng tôi trao cho mỗi người tham dự đĩa DVD nhạc kịch Chân Tình và sách của Sư Phụ Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp, và tập sách cách nấu ăn thuần chay. Cầu xin Thiên Đàng ban cho tất cả những người vô gia cư cơ hội để họ bắt đầu một cuộc sống mới vui vẻ và sung túc.

       

      Chi phí Trợ giúp Trại Vô Gia Cư Linkou, tại Thành phố Tân Đài Bắc, Formosa, do Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Đóng góp

      Chi tiết Số tiền(TWD) Biên nhận
      Máy cà phê đã dùng qua 25.000 A
      Hàng rào tháp nước và hành lang quày cà phê 67.584 B

      Năm tấn thảm cao cấp

      Hội viên đóng góp C
      Tổng cộng 92.584 Đài tệ
      (3.073 Mỹ kim)
       
      Biên nhận