• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Mang Niềm An Ủi và Trợ Giúp Sau Trận Lũ Lụt Tàn Phá ở Miền Nam Đức Quốc

      Nhóm Cứu trợ Munich, Đức Quốc tường trìn (Nguyên văn tiếng Đức)

      Vào cuối tháng 05 và đầu tháng 06 năm 2016, những trận mưa bão tàn phá nhiều vùng miền nam Đức Quốc và nhiều ngôi làng đã phải hứng chịu những cơn lũ lụt khủng khiếp. Tại một vài nơi, mực nước dâng cao quá nhanh đến nỗi nhiều người thiệt mạng trong nạn lũ lụt tựa như sóng thần, cuốn theo số lượng khổng lồ những đất đá và rác rưới. Nhiều căn nhà hiện nay đối diện với hiểm nguy sụp đổ nên phải bị phá hủy, khiến cho nhiều người bị ảnh hưởng và mất mát tài sản, kể cả nhà cửa của họ.

      Tuân theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư nhằm cung cấp cứu trợ tức thời cho những nạn nhân bị ảnh hưởng, Hội viên chúng tôi ở Đức đóng góp 43.973,50 Âu kim và tiến hành một nỗ lực cứu trợ.

      SchwäbischGmünd, Steinkirchen und Braunsbach – Ngày 05 tháng 06 năm 2016

      Vào ngày 05 tháng 06 năm 2016, nhóm Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Munich thực hiện chuyến đi 2 tiếng rưỡi để tới SchwäbischGmünd, một thị trấn có nạn nhân thiệt mạng bởi lũ lụt đúng 7 ngày trước đó, khi nhiều căn nhà và cửa tiệm bị ngập lụt và kế sinh nhai bị mất mát hoặc bị phá hủy trong vòng vài phút. Một thành viên trong nhóm cứu hỏa tình nguyện của SchwäbischGmünd cố gắng cứu một người trong làng; tuy nhiên hệ thống tháo nước bị tràn ngập bởi lượng nước khổng lồ, đẩy bung cả nắp ống cống và gây tử vong cho cả hai người.

      Trong khi chuyển đạt quan tâm từ ái của Sư Phụ tới các nạn nhân, chúng tôi phân phát các gói thực phẩm thuần chay cùng với quyên tặng tiền mặt cho hai người mẹ độc thân, đồng thời cung cấp gói thực phẩm thuần chay cho nhiều nạn nhân khác bị ảnh hưởng trầm trọng. Một trong những người nhận vật phẩm, cảm động đến rơi lệ khi thành viên 8 tuổi, trẻ nhất nhóm chúng tôi trao cho ông quà cứu trợ, còn nói rằng ông đã từng theo con đường tâm linh nhiều năm nay và vui mừng nhận được tài liệu về Sư Phụ của chúng tôi.

      Rồi chúng tôi trao cho ông Schamberger, viên trưởng trạm cứu hỏa và hai đồng nghiệp cứu hỏa của ông giỏ quà cứu trợ và tiếp tế tiền mặt cho gia đình người lính cứu hỏa bị thiệt mạng. Người dân vô cùng cảm động là có người quan tâm tới mình trong lúc hoạn nạn, nên họ muốn biết thêm về Thanh Hải Vô Thượng Sư. Viên trưởng trạm cứu hỏa là một người đáng kính, ông đã từng chứng kiến nhiều cảnh khó khăn, cũng vô cùng cảm động. Sau này, ông đã viết một lá thư gửi Sư Phụ, nhân danh tất cả lính cứu hỏa, cám ơn Ngài vì “sự giúp đỡ tự nguyện lớn lao và hỗ trợ tuyệt vời.” Một phát ngôn viên của truyền thông địa phương cũng hiện diện. Tại SchwäbischGmünd, chúng tôi phân phát tổng cộng 14.000 Âu kim hỗ trợ tài chính để giải quyết nhu cầu khẩn cấp cho các nạn nhân, trước khi tiếp tế của chính phủ tới nơi.

      Sau lần tạm biệt rất cảm động tại SchwäbischGmünd, nơi chúng tôi đã ôm họ hết lần này đến lần khác, chúng tôi đi tới Steinkirchen, gần Braunsbach, để trao cho một gia đình đặc biệt bị thiệt hại nặng nề với gói quà thực phẩm thuần chay và số tiền tặng 2.000 Âu kim để giúp họ qua khỏi giai đoạn khó khăn ban đầu. Người con trai của gia đình đó nhận quà với lòng biết ơn.

      Trên đường đi qua thị trấn, chúng tôi phân phát thêm các túi quà thực phẩm thuần chay và phong bì tiền cho những người mà chúng tôi gặp, khi họ bận rộn lau chùi nhà cửa, dọn dẹp bùn và đống đổ nát. Chúng tôi nhận thấy rằng đa số người dân vẫn rất lạc quan, bất kể tình trạng tuyệt vọng của họ. Khắp nơi, chúng tôi đều thấy rất nhiều người giúp đỡ thân thiện và làm bất cứ gì để hỗ trợ nạn nhân lũ lụt.

      Chúng tôi trao những túi thực phẩm thuần chay còn lại cho một cửa hàng địa phương. Mặc dù chủ nhân bị thiệt hại nặng bởi lũ lụt, ông vẫn chuyển đổi nơi của mình thành trung tâm cung cấp thực phẩm và các bữa ăn miễn phí cho các nạn nhân và thiện nguyện viên. Khi trao phần tiền 4.000 Âu kim còn lại cho những nạn nhân bị ảnh hưởng, chúng tôi nhận được thêm nhiều cái ôm tự nhiên! Bất cứ đi chỗ nào, chúng tôi cũng gặp những người rất hăng hái cùng nhau làm việc với bằng hữu, họ hàng và kể cả người hoàn toàn xa lạ, để cố gắng sửa chữa thiệt hại càng sớm càng tốt.

      Simbach am Inn – Ngày 18 tháng 06 năm 2016

      Vào ngày 18 tháng 06, một nhóm Hội viên chúng tôi ở Munich du hành tới Simbach am Inn, một thị trấn nhỏ trên dòng Sông Inn gần biên giới nước Áo, là nơi bị thiệt hại nặng nề. Chúng tôi an ủi cộng đồng này bằng cách trao gửi những túi quà thực phẩm thuần chay cũng như phong bì tiền.

      Vì mức độ trầm trọng của các trận lụt, chúng tôi phải đợi hai tuần, trước khi có thể đi tới cộng đồng này. Khi đến thị trấn nhỏ này với dân số khoảng 10.000 người, chúng tôi đau lòng khi thấy toàn thể trung tâm của thị trấn trông giống như một đống bùn khổng lồ. Nhiều con đường bị cản bởi những đống đổ nát do lũ, thân cây đổ và đồ đạc hư hoại. Tối thiểu có khoảng 500 căn nhà phải bị phá hủy bởi vì thiệt hại quá nặng.

      Chúng tôi đi thăm những gia đình nạn nhân bị nặng nhất, dựa vào danh sách cung cấp bởi trạm cứu hỏa địa phương và dữ liệu thu thập được trên mạng. Một thanh niên trẻ tuổi đưa lên mạng Facebook lời cầu cứu của những người láng giềng, rồi ra sức giúp họ, mặc dù chính anh cũng bị thiệt hại nặng không kém. Một cặp trung niên kể cho chúng tôi nghe rằng họ đã tận mắt chứng kiến toàn thể vùng này bị lụt như thế nào trong vòng 7 phút! Họ cũng kể rằng một người đàn ông lặn vào căn nhà đã bị ngập lụt để cứu chú mèo cưng của họ, bị khóa ở bên trong. Kế tiếp chúng tôi gặp bốn gia đình người lính cứu hỏa bị ảnh hưởng nặng nề và trao cho họ những gói quà thực phẩm thuần chay cùng với trợ giúp tài chính từ 2.000 tới 3.000 Âu kim cho mỗi gia đình.

      Chúng tôi dành thời giờ còn lại trong ngày để đi thăm thêm nhiều gia đình, phân phát các gói quà thực phẩm thuần chay cùng với tổng cộng 22.500 Âu kim đóng góp tài chính, làm tiếp tế khẩn cấp lúc ban đầu cho họ. Một số người sống tại những nơi tạm trú gần nước Áo, một số ở với họ hàng của mình, trong khi một số khác vẫn còn sống trong những căn nhà đã bị thiệt hại nặng nề của họ. Vấn đề lớn đối với nhiều gia đình là họ không được bảo hiểm đối với loại thiệt hại này, do đó thực sự là họ mất hết nhà cửa.

      Mặc dù tình trạng khủng hoảng, đa số nạn nhân bị ảnh hưởng dường như trao lòng tin của họ cho Thượng Đế. Họ xắn tay áo và giúp nhiều thiện nguyện viên được huy động qua Facebook. Một nhóm bốn người phụ nữ đi ra với những xe cút kít chở đầy bánh ngọt làm ở nhà, trái cây và nước uống, đi từng nhà để mời những chủ nhà đang phiền não các món giải khát. Bất cứ khi nào có cơ hội, chúng tôi đều chuyển đạt sự quan tâm từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư, thông tin cho mọi người biết về Hội chúng tôi và sự liên kết giữa lũ lụt đột ngột, bão tố, những dấu hiệu khác của biến đổi khí hậu với công nghiệp nuôi thú vật, ăn thịt cùng các sản phẩm thú vật khác. Chúng tôi cầu nguyện cho sự phục hồi mau chóng của các nạn nhân lũ lụt, đồng thời cầu cho những thiên tai này sẽ sớm chấm dứt khi nhiều người hơn áp dụng lối dinh dưỡng thuần chay từ bi.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lũ Lụt tại Đức Quốc
      Chi tiết Số tiền (EUR) Biên nhận
      Tặng tiền mặt cho những nạn nhân bị ảnh hưởng 42.300,00 A
      Những gói thực phẩm được phân phát (nước lọc, nước trái cây, bánh sôcôla thuần chay, trái cây, thức ăn nhẹ, phó mát thuần chay, giăm bông thuần chay, đậu hạt, nho khô, bánh mì kẹp thuần chay và khăn giấy) 1.173,50 B
      Những dụng cụ để lau chùi (chổi, xẻng, ủng cao su, găng tay v.v…) và chuyên chở 500,00
      Tổng cộng 43.973,50 EUR
      (49.420,50 Mỹ kim)
      Những Nỗ Lực Cứu Trợ tại Simbach am Inn – Ngày 18 tháng 06 năm 2016

       

      Những Nỗ Lực Cứu Trợ tại SchwäbischGmünd, Steinkirchen và Braunsbach – Ngày 05 tháng 06 năm 2016