• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Cung Cấp Cứu Trợ Nạn Hạn Hán ở Ethiopia

      Nhóm Cứu trợ Ethiopia tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Do hiện tượng El Niño, tình trạng thiếu mưa đã ảnh hưởng đến phần lớn phía đông và nam Ethiopia từ năm 2015, làm sản lượng thu hoạch của hai vụ mùa liên tiếp bị giảm sút đáng kể . Sự thiếu hụt lượng mưa đã dẫn tới một đợt hạn hán kéo dài, và làm mất đi một lượng đáng kể cây trồng ở nhiều vùng của Ethiopia.

      Các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là Afar, Oromia và Somali. Dựa trên các báo cáo chính thức, số người cần giúp đỡ thực phẩm khẩn cấp ước tính khoảng 10,2 triệu, cộng thêm với 8 triệu người hiện đang được giúp đỡ, thông qua mạng lưới an toàn của chính phủ.

      Khi nhận được tin và theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư là cứu giúp những người trong cơn hoạn nạn, một số hội viên chúng tôi từ Trung Quốc, Ethiopia, Formosa và Hoa Kỳ đã thành lập các nhóm cứu trợ. Sư Phụ rộng lượng đóng góp 14.000 Mỹ kim, còn các thành viên Hội chúng tôi từ Los Angeles, California, USA và Trung Quốc đóng góp 14.525 Mỹ kim cho nỗ lực nhân đạo này.

      Các Nỗ Lực Cứu Trợ Vào Tháng 01 Năm 2016 – Gần Vùng Afar

      Vào ngày 29 tháng 01 năm 2016, nhóm cứu trợ chúng tôi bao gồm các thành viên đến từ Ethiopia và Formosa đã tới một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề gần vùng Afar, cách thủ đô Addis Ababa 600 km về phía bắc. Chúng tôi đến thị trấn Mersa sau hai ngày đi đường và gặp nhà chức trách khu vực, ông Addisu Abera, là điều phối viên Phòng Chống Thiên tai. Được ông hướng dẫn một cách chi tiết, nhóm chúng tôi biết được rằng nông dân địa phương đang cần khẩn cấp hạt giống cây trồng để bổ sung nguồn cung cấp thực phẩm còn thiếu. Do đó, chúng tôi đã trao gửi 500 Ethiopian Birr (ETB) tiền mặt cho mỗi hộ trong 154 hộ gia đình.

      Có hai nhóm dân làng đến nhận hỗ trợ tài chính. Nhóm thứ nhất gồm 73 hộ gia đình từ Làng Boffa đến Mersa để nhận trợ cấp hiện kim. Nhóm thứ hai gồm 81 hộ gia đình từ Làng Arerit, đến thị trấn gần nhất thuộc Haroto để nhận viện trợ hiện kim. Trưởng Làng Arerit, ông Nurye Yesuf Musa, rất quan tâm đến nạn nhân bị hạn hán, và đã đi bộ sáu tiếng đồng hồ tới gặp chúng tôi. Ông thảo luận làm thế nào để giúp đỡ các nạn nhân một cách hiệu quả nhất. Do thiếu phương tiện chuyên chở và đường thì dài, nên cả nhóm cứu trợ chúng tôi lẫn những nạn nhân bị hạn hán phải đi bộ nhiều giờ và sau đó đi trên một chiếc xe rất nhỏ để gặp nhau.

      Trên đường đến vùng bị hạn hán, trời mưa không dứt; nhóm cứu trợ chúng tôi rất cảm động trước sự gia trì của Thượng Đế bằng phép màu kỳ diệu, đã ban mưa xuống đúng nơi đang rất cần. Chúng tôi cũng giải thích cho dân làng về hậu quả của biến đổi khí hậu và giải pháp cho vấn đề này là lối sống thuần chay. Dân làng cảm động trước tình thương của Sư Phụ; mọi người đều tươi cười, và sau đó thì mưa tạnh, vì vậy họ có thể trở về nhà một cách an toàn.

      Các Nỗ Lực Cứu Trợ Vào Tháng 03 và Tháng 04 Năm 2016 – Vùng Oromia

      Vào tháng 03 và tháng 04 năm 2016, hội viên chúng tôi từ Trung Quốc, Ethiopia và Hoa Kỳ đã hợp tác với một tổ chức phi chính phủ địa phương tên là: Hãy Cứu Các Bà Mẹ và Trẻ Em Vùng Oromia (SMCO) trong một kế hoạch gọi là “Dự án Ứng phó Khẩn cấp cho các Trường học”. Khởi xướng này hỗ trợ các học sinh gặp khó khăn nhất đang có nhu cầu cấp thiết về thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác.

      Vào tháng 03, nhóm cứu trợ chúng tôi đã đến Fentale thuộc Đông Shawa và Quận Mi`eso thuộc Khu vực phía Tây Hararghe, hai nơi này nằm trong số những khu vực bị hạn hán nặng nhất ở Vùng Oromia, để kiểm tra tình trạng của trường học địa phương. Được sự hướng dẫn của các lãnh đạo nhà trường và các quản trị viên, cụ thể là ông Abbuu Asaffaa, Trưởng phòng Giáo dục Fentale; ông Hachalu Waltaji, quản trị viên của Văn phòng Giáo dục Fentale; ông Alemayehu Yadeta, Văn phòng Giáo dục Mi`eso; và ông Workineh Kebede, Hiệu trưởng Nhà trường, nhóm cứu trợ chúng tôi biết được rằng nhiều trường học ở những nơi xa xôi hẻo lánh không có bồn chứa nước. Do đó, chúng tôi đã mua 12 bồn chứa nước, và đưa bảy trong số đó từ Addis Ababa đến bảy trường tiểu học (Dhimbiba, Chopoo, Weba, Mukusa, HaroHuba, Meliba, GodooFafate) ở khu vực Fentale, và năm bồn chứa nước cho các trường học thuộc khu vực Mi`eso (Mi`eso, Kora, Arba Bordode, Asebot #2 và Oda Asebot), tổng cộng cung cấp nước cho khoảng 7.000 học sinh. Các bồn chứa nước đều được đổ đầy nước có thể uống được, trước khi chúng được chuyển đi lắp đặt ngay tại các trường. Sau đó, các văn phòng giáo dục của quận tương ứng sẽ cấp đổ đầy bồn khi cần.

      Tham khảo ý kiến của Văn phòng Giáo dục West Hararghe do ông Kisi Abeshu, phó trưởng phòng giáo dục khu vực làm đại diện, nhóm cứu trợ chúng tôi xác định được công ty cung cấp thực phẩm và đã ký hợp đồng với Hợp tác xã Nông dân Burka Galeti để mua bột ngô được trồng trong nước, đậu fava / đậu chickpeas (một hỗn hợp gồm 80% bột ngô và 20% bột đậu), dầu thực vật và muối iốt. Những thực phẩm này đủ để nuôi khoảng 1.900 học sinh Trường Tiểu học và Mẫu giáo Mi`eso trong vòng 3 tháng rưỡi, cho đến tận cuối năm học. Riêng với hơn 1.000 học sinh nghèo khó, chúng tôi cũng đã mua và phân phát tập vở và đồng phục trường học cho khoảng 80 học sinh.

      Trong khi các thành viên nhóm cứu trợ chúng tôi đang chuyển giao các bồn chứa nước, thì đột nhiên mưa như trút nước, đổ xuống vùng bị hạn hán, nơi này trời đã không mưa trong suốt hai năm. Nhóm chúng tôi thật sự quá cảm động bởi phước lành mà Thượng Đế ban phát trong thời điểm khủng hoảng này.

      Khi nhóm cứu trợ chúng tôi trao tặng thực phẩm và tập vở cho Trường Tiểu học Mi`eso, hiệu trưởng nhà trường đã sắp xếp một cuộc tập trung tất cả các giáo viên và học sinh của trường lại, để tìm hiểu về lợi ích của lối sống thuần chay: để cứu sinh mạng của động vật và tất cả các chúng sinh trên Địa cầu này. Hiệu trưởng và các giáo viên rất quan tâm đến thông tin này và muốn tìm hiểu thêm. Sau đó, các em học sinh đã tự động hát một bài hát truyền thống đáng yêu để thể hiện hạnh phúc và lòng biết ơn của các em.

      Chúng tôi cảm ơn tổ chức Hãy Cứu Các Bà Mẹ và Trẻ Em Vùng Oromia (SMCO), các viên chức của Văn phòng Phát triển Kinh tế và Tài chính Oromia (OBFED), Văn phòng Giáo dục Oromia (OEB), Uỷ ban Phòng chống và Chuẩn bị Ứng phó Thiên tai Oromia (ODPPC) cùng tất cả các viên chức khác, nhờ họ mà nhóm cứu trợ chúng tôi có thể chia sẻ tình thương của Thượng Đế với người dân địa phương trong những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

      Nhóm cứu trợ chúng tôi rất biết ơn Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội chia sẻ tình thương của Ngài với người dân Ethiopia thuần khiết. Trên đường đi đến khu vực thiếu nước, điện và thực phẩm đó, nhóm cứu trợ nhận ra rằng những thứ cơ bản này mà chúng ta mặc nhiên cho rằng luôn có sẵn, thật ra là những tài nguyên quý giá của Địa cầu và điều ấy khiến chúng ta hết sức biết ơn rằng bất cứ gì chúng ta có đều là ơn phước của Thượng Đế. Cầu mong tất cả những người bị ảnh hưởng bởi hạn hán tàn phá ở Ethiopia được gia trì với tương lai sung túc và hạnh phúc.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài dành cho Công tác Cứu trợ Hạn hán ở Ethiopia
      Chi tiết Số tiền(ETB) Biên nhận
      Công Tác Cứu Trợ Gần Vùng Afar:
      Trợ giúp tiền mặt cho 154 hộ gia đình 77.000 A
      Chi phí vận chuyển và các chi phí cứu trợ khác 7.814
      Cứu Trợ Vùng Oromia:
      Thực phẩm (bột ngô với đậu Fava, chickpeas) dầu thực vật và muối i-ốt 284.190 B
      Bồn nước và phụ kiện 142.460 C
      Nồi nấu ăn, tập vở, bút mực, đồng phục … 39.988 D
      Chi phí vận chuyển đồ cứu trợ, thuê xe, bao gồm nhiên liệu và các phụ phí 47.565 E
      Tổng cộng 599.017 ETB
      (28.525 Mỹ kim)

      Trong suốt hoạt động cứu trợ vùng Oromia, các thành viên nhóm chúng tôi đã tự trang trải chi phí ăn ở.

      Công tác Cứu trợ Khu vực Bắc – tháng 01 năm 2016

       

      Công tác cứu trợ khu vực Fentale và Mi`eso – tháng 03 và tháng 04 năm 2016