• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Chia Sẻ Tình Thương và Viện Trợ với Nạn Nhân Lũ Lụt ở Souppes-sur-Loing, Pháp Quốc

      Ban Báo chí Paris, Pháp tường trình (Nguyên văn tiếng Pháp)

      Vào ngày 07 tháng 06 năm 2016, tuân theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư để mang tình thương và trợ giúp tới những ai đang cần, một hội viên chúng tôi ở Paris du hành 100 cây số tới Souppes-sur-Loing, một trong những thành phố bị tàn phá nặng nề nhất bởi lũ lụt gần đây, cũng là thiên tai tệ hại nhất trong hơn 100 năm qua. Một số người được cứu bởi những thuyền nhỏ hoặc thậm chí bằng máy bay trực thăng, khi mực nước dâng cao tới đỉnh 1,9 mét so với mức bình thường. Nhiều ngôi nhà, đất đai bị ngập lụt và hư hại một cách trầm trọng.

      Khi Hội viên chúng tôi tới nơi, thì nước đã hạ xuống và thị trưởng thành phố đã sắp xếp cho những ai có nhà bị phá hủy. Thành viên trong nhóm chúng tôi giúp đỡ người dân dọn dẹp cho tới tận khuya. Ngày hôm sau, anh tiếp tục đi từng nhà để tận tay giúp đỡ. Người dân bị ảnh hưởng rất vui mừng khi nhận sự giúp đỡ của anh, và rất cảm động khi biết anh đến từ Paris chứ không phải từ Souppes-sur-Loing. Anh nói chuyện với họ về Hội chúng tôi và giáo lý của Sư Phụ, rồi phát cho họ những tờ thông tin về Pháp Môn Quán Âm. Người dân vô cùng sung sướng và cảm động bởi tình thương của Sư Phụ.

      Một tuần sau, Hội viên chúng tôi ở Paris đóng góp 507 Âu kim và liên lạc với tòa thị chính của Souppes-sur-Loing để xác định nhu cầu của nạn nhân bị ảnh hưởng. Bốn người trong nhóm chúng tôi trở lại thành phố đó vào sáng sớm ngày 18 tháng 06, để giúp dọn dẹp sạch sẽ và trao gửi một số thực phẩm thuần chay để lâu không bị hư mà chúng tôi mua được từ siêu thị duy nhất trong thành phố này. Chúng tôi hỏi chủ nhà rằng chúng tôi có thể giúp dọn dẹp tầng trệt của cô, sau đó làm việc không ngừng trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Người phụ nữ đó nói rằng, “Tôi đã cầu Thượng Đế giúp đỡ. Ngài đã nghe tôi. Ngài đã gửi bốn thiên thần đến giúp.’’

      Dưới cơn mưa lớn, chúng tôi phân phát 30 túi thực phẩm thuần chay. Người dân rất cảm động bởi hành động này, và thường rưng rưng nước mắt. Chúng tôi lắng nghe những trải nghiệm của họ và cố gắng chuyển đạt tình thương và an ủi của Sư Phụ tới họ.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ ở Souppes-sur-Loing, Pháp Quốc
      Chi tiết Số tiền (EUR) Biên nhận
      Thực phẩm khô, dụng cụ lau chùi và pin cho những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt 507,10 A
      Tổng cộng 507,10 EUR
      (570,83 Mỹ kim)