• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月29日, 週一

      Trợ giúp và An ủi cho Nạn Nhân Đất Lở tại Sri Lanka

      Do nhóm cứu trợ Sri Lanka tường trình (nguyên văn tiếng Sinhala)

      Vào tháng 5 năm 2017, Sri Lanka phải gánh chịu nạn lũ lụt lan rộng và đất lở do mùa mưa lớn. 15 quận bị ảnh hưởng, khoảng 600.000 người đã phải di tản, 213 người thiệt mạng và hơn 24.000 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy. Nhiều thị trấn ở quận Matara bị thiệt hại nặng nhất, bao gồm Athuraliya, Pitabaddara, Malimbada, Kamburupitiya, Akurassa và Matara. Chính phủ Sri Lanka, các tổ chức phi chính phủ và cá nhân đã hành động nhanh chóng để quyên góp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho nạn nhân lũ lụt.

      Quan tâm đến phúc lợi của những người Sri Lanka bị ảnh hưởng, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái ban tặng hỗ trợ tài chính trị giá 14.000 Mỹ kim và chỉ thị các thành viên của Hội mang viện trợ và an ủi đến cho các nạn nhân.

      Thành viên Hội chúng tôi tại Sri Lanka, dù ít người, đã có thể thực hiện công việc cứu trợ thành công từ tháng 6 đến ngày 8 tháng 7, với sự ủng hộ nồng nhiệt của người dân địa phương và ân sủng của Sư Phụ.

      Chúng tôi tiếp cận người đứng đầu mỗi ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nhất và thu thập thông tin trực tiếp về các gia đình di tản cùng những món họ cần nhất. Sau đó chúng tôi mua và phân phối các mặt hàng cần thiết bao gồm nồi cơm điện, bếp gas với bộ điều chỉnh, siêu nấu nước, chảo không dính, khăn trải giường, gối, áo gối, màn chống muỗi và nệm giường.

      Ngoài ra, chúng tôi mang năm tấm nệm đến Đền Nagavodhi Medawatte để thay cho những tấm bị phá hủy bởi lũ lụt, cùng một tủ sắt. Hòa thượng Angunna Badulle Ghanadassi Thera của chùa đã ngỏ lời cảm ơn chân thành đến Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chiếc tủ sắt được trao cho một gia đình có nhà bị hỏng do đất lở. Gia đình họ rất vui mừng và bày tỏ lòng tri ân cao quí nhất đến Sư Phụ kính yêu của chúng ta.

      Sau đó, chúng tôi gửi máy photocopy và máy phóng đại màn ảnh tới Trường Tiểu học Thudawa theo yêu cầu tại Làng Thudawa, một trong những làng bị ảnh hưởng nặng nhất ở thị trấn Matara. Tại thị trấn Godagama, chúng tôi đã tặng serpina, một nhạc cụ phổ biến ở Sri Lanka và Ấn Độ, cho trường Anagarika Dharmapala Vidyalaya. Cả hai trường đều cung cấp giáo dục cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiệu trưởng trường tiểu học Thudawa, ông P.C.A.Yapa, và hiệu trưởng trường Anagarika Dharmapala Vidyalaya, ông W.P.J.Dissanayake, mỗi người đã gửi cho Sư phụ một bức thư tri ân cho tình thương và lòng quan tâm của Ngài đối với trẻ em kém may mắn. Phần tiền còn lại cho khu vực Matara được dùng để mua vật phẩm y tế cho phòng cứu cấp của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Matara. Hiệu trưởng trường rất biết ơn về sự trợ giúp này.

      Đội cứu trợ của chúng tôi cũng thăm trường Cao Đẳng Royal của Ratnapura tại Tỉnh Sabaragamuwa. Hiệu trưởng trường nói với chúng tôi rằng nhiều học sinh từ các làng lân cận bị lũ lụt, cũng rất cần giày dép và túi đi học. Vì vậy, chúng tôi phân phối giày dép và túi xách cho 135 học sinh, trong sự hiện diện của bố mẹ các em cùng tất cả nhân viên. Mọi người đều rất hạnh phúc.

      Đội cứu trợ của chúng tôi chân thành và khiêm tốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Sư Phụ về tình thương và phước lành Ngài đã ban cho chúng tôi. Chúng tôi cũng đặc biệt cảm ơn hiệu trưởng và nhân viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Matara, nhân viên của Cơ quan phát triển đường bộ phía Nam, nhân viên Bưu điện Matara và Văn phòng Giáo dục tỉnh đã giúp chúng tôi tiếp cận những người có nhu cầu cấp bách. Cầu mong tất cả nạn nhân sớm hồi phục và phát triển, với vô vàn ân phước từ Thiên đàng.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư để cứu trợ lũ lụt và lở đất ở Sri Lanka

      Chi tiết Số tiền(LKR) Biên nhận
      Các vật dụng cứu trợ (nồi cơm điện, bếp gas có bộ điều chỉnh, nồi nấu nước, chảo không dính, khăn trải giường, gối, áo gối, màn chống muỗi, nệm, tủ sắt, máy photocopy, máy chiếu đa dụng, serpina, dụng cụ y tế, giày dép và túi đi học), vận chuyển, vật liệu đóng gói, và đồ giải khát cho người giúp đỡ. 2.112.640 A
      Tổng cộng 2.112.640 LKR (13.983 Mỹ kim)  
      Biên nhận

       

      Cứu trợ Matara

       

      Cứu trợ Ratnapura