• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Cứu Trợ Nạn Nhân Lũ Lụt tỉnh Bihar, Ấn Độ

      Do Đội Cứu trợ Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Kể từ tháng 8 năm 2017, Ấn Độ bị lũ lụt nặng nề. Ông Anirudh Kumar, Bộ trưởng Phụ trách Phòng Quản lý Thiên tai ở Đông Ấn, cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 367 người. Ông Kumar cũng tuyên bố rằng hơn 158.000 người trong 19 quận bị ảnh hưởng bởi trận lụt và hơn 776.000 người dân đã được di tản thành công.

      Sau khi nhận chỉ thị của Sư Phụ về việc giúp đỡ nạn nhân ở Đông Ấn, thành viên Hội chúng tôi tại Formosa đã tổ chức một nhóm cứu trợ, đi đến khu vực thiên tai, mang theo 10.000 Mỹ kim đóng góp tài chính của Sư Phụ cho Bombay, Ấn Độ. Các thành viên Hội chúng tôi thêm 1.400 Mỹ vào ngân quỹ của Sư Phụ. Các thành viên Hội chúng tôi tại Nam Dương và Nepal đã gia nhập đội cứu trợ Formosa. Vào đêm 28 tháng 8, các nhóm đã gặp nhau tại sân bay Kolkata, là sân bay gần nhất, để đến khu vực thiên tai. 

      Trên đường đến khu vực thiên tai, chúng tôi đã đi qua nhiều nơi mà nước lụt chưa rút, khiến cho việc di chuyển rất khó khăn. Vào ngày 29, chúng tôi thay đổi hành trình và đi đến ga tiếp nối Samastipur bằng tàu hỏa, và sau đó bằng xe jeep. Sáng ngày 30, chúng tôi đến Darbhanga, một trong những khu vực thiên tai, và được cho biết đó là ngày nắng đầu tiên sau những ngày mưa liên tục.

      Qua giới thiệu từ các thành viên của Hội của chúng tôi từ Ấn Độ, chúng tôi đã gặp Tiến sĩ Seema Kumar, Giám đốc Hội viên tại Trường Công lập Springdales ở Birdipur thuộc Darbhanga và chồng cô, ông Rohit Kumar Singh. Nhóm chúng tôi đã mua các vật liệu cứu trợ, báo cáo cho chính quyền địa phương để đăng ký và đến văn phòng chính quyền tỉnh để gặp ông Ravi Jyoti, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Ngoại giao. Thật trùng hợp, các phóng viên và nhà báo khắp Ấn Độ cũng có mặt tại văn phòng. Chúng tôi chấp nhận các cuộc phỏng vấn từ một số đài truyền hình và báo chí, bao gồm Kênh SNB, Kamal và Darghanga Bureau và thông tin trực tuyến Ayachee Times của Darbhanga. Các phương tiện truyền thông khác báo cáo về các nỗ lực cứu trợ bao gồm Dainik Jagaran, Prabhat Khabar, Pratha Khabar, Rashrtriya Sahara, Tin tức Ấn Độ, BTN News, ETV Bihar, ANI News, Samachar Live, Insight Mithila và nhiều hơn nữa.

      Tiến sĩ Seema Kumar chủ động liên lạc với các cửa hàng, yêu cầu họ chuyển giao vật liệu cứu trợ tới mình, bao gồm 1.500 kg bột yến mạch, 585 kg đường, 1.000 kg bột sữa đậu nành, 500 kg muối, 4.416 gói bánh quy, 25 túi kẹo, 1.000 đĩa, 1.000 ly, 1.000 y phục phụ nữ Ấn và 1.000 khố người nam Ấn Độ. Các giáo viên tại trường tình nguyện giúp đóng gói vật liệu. Với rất nhiều sự hỗ trợ, việc đóng gói các vật phẩm cứu trợ đã hoàn tất vào đêm 31 tháng 8.

      Vào ngày 1 tháng 9, chúng tôi đi tới làng Ekami để phân phối 500 gói cứu trợ, sau đó đến làng Birdipur để phân phối 400 gói, và cuối cùng đến Sunderpur để cung cấp 100 gói. Bộ trưởng Văn hoá và Ngoại giao, Ông Jyoti cùng các nhân viên đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt để đón chúng tôi và đưa chúng tôi đi phân phát vật liệu. Dưới ánh nắng gay gắt, nhiều người chờ đợi, nhưng ra về với một nụ cười. Chúng tôi gửi đến họ những lời chúc tốt đẹp nhất. Xin tạ ơn Thượng Đế.

      Chúng tôi cảm ơn tất cả các thiên thần đã gặp trong chuyến cứu trợ, họ đã yêu thương trợ giúp để các nạn nhân được hòa mình trong tình thương của Thượng Đế. Chúng tôi cũng cảm ơn giới truyền thông đã chia sẻ thông điệp yêu thương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, qua đó khích lệ thêm nhiều người quan tâm đến những người khốn khó.

      Khi việc cứu trợ kết thúc, các thành viên Hội chúng tôi từ Nepal và Nam Dương đã lên xe buýt trở lại Kathmandu, trong khi những người từ Bombay đã tổ chức chương trình nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm mời tất cả các thành viên của nhóm cứu trợ và các nhà báo. Khi mặt trời lặn, chúng tôi lên chuyến xe lửa cuối cùng đến sân bay để trở lại Formosa, với trái tim tràn đầy tình thương của Thượng Đế.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội quốc tế của Ngài về công tác cứu trợ lũ lụt ở tỉnh Bihar, Ấn Độ

      Chi tiết Số tiền (INR) Biên nhận
      Thực phẩm (bột yến mạch, bột sữa đậu nành, muối, đường, bánh quy và kẹo), quần áo (nữ và nam Ấn Độ), đĩa, cốc cho nạn nhân lũ lụt

      696.686

      A
      Túi để đóng gói

      7.560

      Vận chuyển

      22.200

      Tổng cộng 726.446 INR (11.400 Mỹ kim)  

      Các thành viên của Hội tại Nam Dương và Formosan và nhóm cứu trợ đã đóng góp khoảng 4.500 đô la Mỹ để trang trải các chi phí đi lại của đội cứu trợ. 

      Biên nhận