• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月3日, 週五

      Cung Cấp Cứu Trợ Sau Bão Irma ở Florida, Hoa Kỳ

      Bởi Đội Cứu trợ Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

      Năm 2017, cơn bão Irma đã đổ bộ vào Florida Keys với cấp độ 4 vào ngày 10 tháng 9, và sau đó đổ bộ lần hai vào Đảo Marco ngoài khơi Tây Nam Florida, Hoa Kỳ với cấp độ 3. Theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư, Hội viên chúng tôi ở Florida ngay lập tức lên kế hoạch cung cấp cứu trợ. Nhiều trung tâm của Hội chúng tôi nhanh chóng đáp ứng lời kêu gọi bằng cách cung cấp hỗ trợ và đóng góp tổng số tiền là 11.279 Mỹ kim, với số tiền bồi hoàn sẵn có từ quỹ của Sư Phụ.

      Cùng với các Hội viên chúng tôi tại địa phương, một nhóm cứu trợ đã được thành lập. Thậm chí có một số hội viên tham gia vào nhóm ngay sau khi vừa kết thúc công tác cứu trợ Bão Harvey trước đó ở Houston. (Để xem báo cáo chi tiết, vui lòng truy cập: https://news.godsdirectcontact.net/lia-reports/helping-rescues-providing-vegan-meals-following-aftermath-hurricane-harvey-texas-170663/)

      Vào ngày 15 tháng 9, hai nhóm nhỏ chia nhau đi về hai hướng là Florida Keys và Tây Nam Florida để đánh giá nhu cầu của từng địa phương. Hội Nhân đạo Upper Keys cho chúng tôi biết là người dân cần rất nhiều vật dụng sau bão, bao gồm vòng cổ chó, dây xích, bát, khăn tắm và tấm lót đi vệ sinh, vì vậy nhóm ở Florida Keys đã phân phát những vật dụng đó cho họ. Khi nói chuyện với nơi tạm trú địa phương do Hội Chữ thập đỏ quản lý, và được biết họ có đầy đủ thức ăn, nước, đồ dùng cần thiết, chúng tôi đã cho họ thông tin để liên lạc trong trường hợp họ có nhu cầu nhiều hơn trong tương lai.

      Nhóm đi về hướng Tây Nam Florida đã liên lạc với các nhân viên của một ngân hàng thực phẩm địa phương nơi cung cấp thông tin về khu vực nào có nhu cầu cấp bách nhất. Dựa vào đề nghị của họ, đội cứu trợ chúng tôi đã dành sáu ngày sau đó, từ ngày 16 tới 21 tháng 9, phục vụ miễn phí bữa ăn nóng thuần chay cho các nạn nhân bão ở Bonita Springs, Immokalee, Arcadia, Sebring và Lake Placid. Cùng lúc, chúng tôi cũng phân phát tờ rơi quảng bá thuần chay.

      Đối với người dân tại khu vực bị ngập lụt ở Bonita Springs, chúng tôi đã đưa vài trăm suất ăn nóng thuần chay và nước tới một tổ chức vì họ có thuyền để phân phát thực phẩm và nước cho những người có nhu cầu. Người dân ở Arcadia vô cùng cảm kích sự hỗ trợ của chúng tôi, vì họ không thể nấu ăn do cúp điện. Chúng tôi cũng đã đi vào rừng để thăm một nhóm người vô gia cư và những bạn mèo của họ còn kẹt lại ở Arcadia, họ bị bỏ lại và không có gì ngoại trừ những chiếc lều rách nát. Chúng tôi cho họ lều mới, túi ngủ, nệm, thực phẩm đóng hộp thuần chay, thức ăn nóng thuần chay, bánh mì và nước.

      Trong khoảng thời gian chưa đầy một tuần, chúng tôi đã cung cấp 12.400 suất ăn nóng thuần chay và 192 thùng nước (tổng cộng 4.608 chai nước) cho người có nhu cầu ở Florida. Mặc dù thực tế chỗ chúng tôi cũng bị mất điện, các Hội viên chúng tôi phải chạy máy phát điện bằng xăng để thắp sáng, và dùng ga để nấu ăn. Với tám nồi cơm điện chạy bằng ga, chúng tôi có thể nấu trung bình 3.200 suất ăn trong vòng tám giờ. Chúng tôi xin cảm ơn sâu sắc tới Hội Divine Grace đã hướng dẫn cho chúng tôi biết những ai đang cần giúp đỡ. Chúng tôi cũng cảm ơn các nhà thờ, trạm tin tức địa phương và các tổ chức đã hợp tác với chúng tôi để cung cấp nhu yếu phẩm cho những người có nhu cầu ở Florida.

      Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho công tác cứu trợ Bão Irma ở Florida, Hoa Kỳ

      Chi tiết Số tiền(Mỹ kim) Biên nhận
      Nguyên liệu để nấu suất ăn thuần chay 6.550,45 A
      Dụng cụ nhà bếp, đồ dùng, ga để nấu ăn, khí propan, đồ dùng cho người vô gia cư, đồ dùng cho các bạn thú, đồ dùng thiết bị để dựng địa điểm 4.728,92
      Tổng cộng 11.279,37 Mỹ kim  
      Biên nhận