• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年05月19日, 週日

      Cung Cấp Thức Ăn Thuần Chay, Quần Áo Ấm và Phẩm Vật Tiếp Tế cho Người Tỵ Nạn tại Croatia, Slovenia, Serbia, Macedonia, Hy Lạp và Ý

       

      Đội cứu trợ Loving Hut tại Lake Klopein, Áo quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Đáp ứng chỉ thị từ ái và lòng quan tâm không ngừng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đối với người tỵ nạn, nhân viên của Loving Hut tại Lake Koplein, nước Áo đã thành lập một đội cứu trợ. Vào tháng 11/2015, chúng tôi tới Croatia và vùng biên giới giữa Bosnia Herzegovina và Slovenia. Chúng tôi cũng tới Serbia gần biên giới Macedonia, và cũng tới Hy Lạp và Ý sau đó. Số tiền mua phẩm vật cứu trợ từ ngày 12 tháng 11 đến 17 tháng 12 năm 2015 là 17.393,32 Âu kim  trích từ ngân quỹ của Sư Phụ và 2.874,86 Âu kim do các trung tâm ở Formosa đóng góp.

      Cung Cấp Quần Áo Ấm cho Trại Tỵ Nạn Slavonski Brod ở Croatia – Ngày 12 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 12 tháng 11 năm 2015, cùng với một hội viên Croatia, chúng tôi tới thăm trại tỵ nạn chính ở gần thành phố Slavonski Brod, tại biên giới Croatia và Bosnia Herzegovina, nơi có khoảng 3.000 đến 4.000 người đang trú ngụ. Sau khi được nhân viên chính của hội Hồng Thập Tự tại trại cho biết là họ cần tiếp tế, chúng tôi đi thẳng đến thành phố Slavonski Brod và mua đồ ấm như mũ, găng tay, vớ và giày ở một cửa hàng địa phương.

      Chủ tiệm rất tử tế giúp chúng tôi chở hàng tới trại. Nhân viên phụ trách trại cảm ơn chúng tôi đã đóng góp và nói rằng trong những tuần lễ tới, họ sẽ cần thêm giày ấm cho đàn ông và phụ nữ. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc với ông và trợ giúp thêm.

      Mang Thực Phẩm cho Người Tỵ Nạn tại Biên Giới Croatia và Slovenia – Ngày 13 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 13 tháng 11 năm 2015, đội cứu trợ được biết qua trang Facebook “Are You Syrious” của một nhóm thiện nguyện có trụ sở tại Zagreb, thủ đô nước Croatia, rằng có 10 xe buýt chở người tỵ nạn đã tới vùng biên giới Bistrica Ob Sotli thuộc Slovenia, và chờ ở đó hai ngày trước khi được đưa đi nơi khác. Vì vậy, chúng tôi mang thực phẩm thuần chay gồm trái cây, bánh mì, sô-cô-la, bánh ngọt, nước uống và trái cây tới biên giới để phân phát cho những người đang chờ bên ngoài trại. Thiện nguyện viên hội Hồng Thập Tự cảm ơn chúng tôi đã tiếp tế thêm vì kho hàng trại đang bị cạn.

      Theo lời đề nghị của các thiện nguyện viên, chúng tôi mua thức ăn em bé, những thức ăn thuần chay khác và nước uống, phát thêm cho người tỵ nạn đang lên xe buýt để tiếp tục cuộc hành trình của họ. Phần tiếp liệu còn lại được cất vào kho dành cho người tới sau. Chúng tôi rất cảm động khi thấy những thiện nguyện viên hội Hồng Thập Tự làm việc suốt ngày, có lúc buổi tối họ chỉ ngủ có hai tiếng, và dự tính chở thêm tiếp liệu tới cho người tỵ nạn tại biên giới để công việc của họ được hữu hiệu hơn.

      Thêm Thức Ăn Thuần Chay và Tiếp Liệu cho Người Tỵ Nạn Gần Biên Giới Giữa Croatia và Các Nước Khác – Ngày 14-15 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 14 tháng 11, đội cứu trợ chúng tôi lái hai xe chất đầy trái cây, kẹo, nước trái cây, thức ăn vặt và nước uống được mua với ngân quỹ của Sư Phụ là 1.892 Âu kim, rồi chở tới Dobovec, thuộc Slovenia giáp biên giới Croatia, nơi có 5 xe buýt chở tổng cộng 250 người sẽ tới trong vòng vài giờ. Thiện nguyện viên ở đó nhận thức ăn thuần chay tại biên giới và yêu cầu chúng tôi chở phần còn lại tới kho hàng của họ ở một tỉnh gần đó. Họ bảo rằng đồ tiếp tế của họ cộng  với hàng  của chúng tôi sẽ đủ dùng cho hơn một tuần với số lượng người tỵ nạn hiện tại.

      Vì tất cả người tỵ nạn tới Croatia đều được đưa tới trại Slavonski Brod ở biên giới Croatia và Bosnia Herzegovina, nên vào ngày 15 tháng 11, chúng tôi phát thêm mũ nón, khăn quàng cổ, găng tay, quần dài và giày được mua với số tiền 1.614 Âu kim do Sư Phụ tặng. Quần áo được mang tới khu chứa hàng của hội Hồng Thập Tự tại trại, theo lời yêu cầu của họ. Điều hợp viên chính của hội HTT đưa chúng tôi đi tham quan một vòng trại và cho biết mỗi ngày có khoảng từ 5.000 đến 10.000 người đi ngang qua đây. Họ đăng ký và được phát quần áo ấm, thức ăn và nước uống. Sau vài tiếng đồng hồ ở trại, họ được chuyển tới Slovenia bằng xe lửa hay xe buýt. Những căn lều lớn tại trại được gắn máy sưởi, có nhà vệ sinh và phòng tắm. Trại cũng có dịch vụ y tế và tư vấn về tâm lý. Chúng tôi cảm kích  sự tận tâm của nhân viên hội HTT và sẽ hỗ trợ việc làm của họ trong tương lai.

      Tiếp Tục Nỗ Lực Cứu Trợ trên Biên Giới Slovenia và Macedonia –  Ngày 18-19 tháng 11 năm 2015

      Theo tìm hiểu và đề nghị của các nhóm thiện nguyện địa phương, đội cứu trợ Loving Hut Áo quyết định rời Zagreb, Croatia và đi xa hơn để tới miền nam Serbia nơi cần sự giúp đỡ cấp bách hơn. Vào ngày 18 tháng 11 năm 2015, chúng tôi tới Preševo, một thị trấn biên giới của Macedonia, đã gặp ông Xhelal Hasani, quản trị hành chánh Trung Tâm Đoàn Kết và Cấp Tiến (Center of Solidarity and Advancement),  và được biết tổ chức của ông đang giúp đỡ người tỵ nạn ở Serbia. Ông Hasani giải thích nhóm của ông đã thiết lập một địa điểm trong thị trấn Miratovac ở biên giới phía Serbia để phát thức ăn, nước uống và quần áo ấm cho người tỵ nạn đến từ làng Tabanovce ở Macedonia.

      Theo đề nghị của ông , vào ngày 19 tháng 11, chúng tôi chở trái cây, bánh mì, bánh ngọt và nước uống tới trại Tabanovce ở Macedonia để phát cho nhiều người tỵ nạn. Chúng tôi cũng xin chính quyền địa phương chấp thuận cho chúng tôi mang tiếp liệu tới trong tương lai. Kế đó, chúng tôi trở lại Serbia mua thêm giày, quần áo ấm, vớ, găng tay và mũ nón rồi chở tới Miratovac. Thiện nguyện viên ở đó rất vui khi tiếp nhận. Chúng tôi giúp phân phát quần áo cho người tỵ nạn đi ngang qua đó.

      Mang Tiếp Liệu tới Trại Chuyển Tiếp Tabanovce và Idomeni nằm trên biên giới Macedonia và Hy Lạp – Ngày 20-21 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 20 tháng 11, nhận thấy trại Tabanovce ở biên giới phía bắc Macedonia cần thêm tiếp liệu, chúng tôi mua thức ăn thuần chay, nước uống và quần áo ấm rồi chở tới lều phân phát để phát cho người tỵ nạn. Những thùng chuối và cam được đặc biệt vui mừng tiếp nhận. Một thiện nguyên viên thuộc Hội Thánh Tin Lành Cooperative Baptist Fellowship cảm ơn chúng tôi, vì mỗi ngày ước lượng có khoảng 5.000 người tỵ nạn đi ngang qua, và họ cần quần áo ấm cho mùa đông sắp tới. Ông yêu cầu chúng tôi tiếp tế thêm vì người tỵ nạn rất cảm kích những món như vậy. Vì vậy, vào ngày 22 tháng 11, chúng tôi trở lại mang thêm trái cây, nước uống, quần áo ấm và giúp thiện nguyện viên ở trại phân phát cho 600 đến 1.000 người mới tới bằng xe lửa. Chúng tôi cũng phát tờ Lối Sống Mới, do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế để cung cấp thông tin về những lợi ích của việc chuyển sang lối dinh dưỡng thuần chay.

      Vào ngày 21 tháng 11, chúng tôi được biết trại Idomeni gần biên giới Macedonia có số người tỵ nạn cao nhất đang cần trợ giúp. Chúng tôi lập tức lái xe về phía nam để tới Idomeni sau khi mua thêm nước uống, trái cây và quần áo ấm. Trên đường đi, chúng tôi trao một số đồ tiếp tế cho một nhóm nhỏ người tỵ nạn đang đi bộ tới trại. Tất cả đồ tiếp tế còn lại được nhanh chóng phân phát ngay sau khi chúng tôi tới trại.

      Trở về lại Áo, chúng tôi cảm thấy vô cùng tri ân Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội mang tình thương và ân điển của Ngài đến cho người tỵ nạn. Chúng tôi cảm ơn tất cả những người đáng quý mà chúng tôi đã gặp trong hai tuần lễ qua, những người tỵ nạn lẫn thiện nguyện viên đầy lòng cống hiến. Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả người tỵ nạn sớm tìm được một nơi cư trú ổn định và thoải mái trong cộng đồng mới của họ.

      VIEW MORE

       

      Trợ Giúp tại Triest, nước Ý – Ngày 23-24 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 23 tháng 11, đội cứu trợ Loving Hut Áo được biết ở Triest – một thành phố miền đông bắc nước Ý nằm gần Slovenia – có một nhóm người xin được hưởng quy chế tỵ nạn cần sự giúp đỡ. Nhóm người này đã đi bộ tới Triest, phần lớn là từ Afghanistan và Pakistan. Vì những trại dành cho người xin được tỵ nạn đều đầy người, cho nên họ ở trong một kho hàng gần ga xe lửa thành phố trong lúc chờ được cứu xét thủ tục, có thể mất đến một năm.

      Vì vậy, trên đường từ Hy Lạp trở về Áo, tại Croatia chúng tôi mua những thứ được yêu cầu như  giày, vớ, mũ nón, khăn quàng cổ, găng tay, quần áo lót, đồ cạo râu, dầu tắm, dầu gội đầu, túi đeo lưng và đèn pin. Vào ngày 24 tháng 11, vài nhân viên của một tổ chức nhân đạo phi chính phủ của vùng Friuli-Venezia Giulia thuộc nước Ý, có tên là Refugees Welcome to ItalyFVG (Chào Mừng Người Tỵ Nạn tới Ý) giúp chúng tôi vào khu vực Triest và phân phát phẩm vật tiếp tế. Gần đây, thời tiết ở Triest rất lạnh về đêm, nên những người tỵ nạn cảm ơn chúng tôi rất nhiều về quần áo ấm.

      VIEW MORE

       

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn tại Idomeni, Hy Lạp – Ngày 2-3 tháng 12 năm 2015

      Vì có vài quốc gia vùng Balkan đóng cửa biên giới vào ngày 19 tháng 11, không nhận thêm người tỵ nạn, ngoại trừ những người đến từ Syria, Afghanistan và Iraq, nên có hàng ngàn người bị kẹt tại những vùng biên giới xa xôi thiếu thốn nhiều phương tiện.

      Tại trại Idomeni, Hy Lạp, gần biên giới Macedonia, có khoảng 3.000 người tỵ nạn đang tạm trú  và mỗi ngày có từ 300 đến 400 người mới tới. Vì lượng thức ăn phân phát mỗi ngày có giới hạn, nên họ bị đói. Khi biết được nhu cầu cấp bách của họ, với ngân quỹ của Sư Phụ, đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi lập tức mua những thứ được yêu cầu như trái cây, nước đóng chai, bánh ngọt, đậu phọng, thỏi ngũ cốc trợ sức và bắp rang rồi tới trại vào ngày 2 tháng 12. Mọi người rất cảm kích khi nhận những gói thức ăn thuần chay và nước uống cùng những lời an ủi của Sư Phụ được in trên tờ thông tin bằng cả hai thứ tiếng Anh và Ả-rập.

      Ngày kế, tình hình trại Idomeni vô cùng hỗn độn do tình trạng tuyệt vọng. Các tổ chức nhân đạo phi chính phủ phải di tản vì lý do an toàn, hậu quả là không còn tiếp tế thức ăn và nước uống nữa. Chúng tôi bèn phân phát thêm thức ăn thuần chay cho người tỵ nạn bên ngoài trại. Một số sẽ rời trại và đi bộ tới Serbia, trong khi những người mới tới thì hoang mang không biết phải làm gì. Chúng tôi mang phần thức ăn còn lại cho phụ nữ và trẻ em ở những cánh đồng gần đó.

      Không thể phân phát quần áo vì tình huống khó khăn, nên chúng tôi mang tất cả về trại chuyển tiếp Tabanovce gần đó nằm về biên giới phía bắc của Macedonia. Ông Hajnilla Sadiku, quản lý trại, rất vui mừng khi nhận áo khoác  ấm, mũ nón, găng tay, khăn quàng đầu, giày và vớ do chúng tôi mang đến. Ông bảo bây giờ thì có đủ quần áo ấm cho những người tỵ nạn sắp đến.

      VIEW MORE

       


      Đội Cứu Trợ Hy Lạp của Chúng Tôi Kết Hợp với Đội Cứu Trợ Loving Hut Áo để Giúp Người Tỵ Nạn tại Trại Idomeni, Hy Lạp – Ngày 2-4 tháng 12 năm 2015

      Vào ngày 2 tháng 12,  đội cứu trợ Hy Lạp rời đảo Lesbos và đi về phía bắc để kết hợp với đội cứu trợ Loving Hut Áo tại Idomeni, và chờ 3.000 túi ngủ và 4.000 áo mưa mà chúng tôi đã mua được chở tới. Hai ngày sau, tất cả hàng tiếp tế được chở đến nơi an toàn, nhờ sự giúp đỡ của thiện nguyện viên Hội Y Sĩ Không Biên Giới (Médecins Sans Frontières – MSF) và người tài xế xe vận tải đã hai đêm can đảm canh chừng chiếc xe chứa đầy túi ngủ. Mong rằng hàng tiếp tế sẽ hữu ích cho người tỵ nạn trong mùa đông sắp tới và trong chuyến hành trình tiếp theo của họ.

      Chúng tôi cũng phân phát thức ăn thuần chay bên ngoài trại, nơi tình hình rất căng thẳng. Trại không phát thức ăn trong hai ngày. Theo tin tức của giới chức Hy Lạp, một người tỵ nạn đã bị tử vong tại gần biên giới Macedonia, sau khi leo lên toa một xe lửa và chạm phải dây điện. Chúng tôi thành thật chia buồn với thân nhân người tử nạn, và thành tâm cầu nguyện cho tình trạng của tất cả người tỵ nạn sớm được cải thiện với sự hợp tác của tất cả các nước.

      VIEW MORE

       


      Mang Thực Phẩm Thuần Chay cho Người Tỵ Nạn tại Trại Idomeni, Hy Lạp – Ngày 4 tháng 12 năm 2015

      Vào ngày 4 tháng 12, nghe tin về những biến cố bi thảm và nỗi khổ của người tỵ nạn tại trại Idomeni, Hy Lạp, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã khóc vì đau buồn tột độ. Ngài khuyến khích chúng tôi nên tiếp tục công việc giúp đỡ những người lâm cảnh khốn cùng và đồng thời cũng cho họ thức ăn bổ dưỡng về tinh thần. Sư Phụ nói rằng khi chúng ta chăm sóc và an ủi những người tỵ nạn đang gặp cảnh cực kỳ khốn khổ, thì họ sẽ cảm thấy được thương yêu và bình tĩnh lại, tình trạng sẽ không nghiêm trọng hơn, và rồi thì bầu không khí của Điạ cầu sẽ được hòa bình hơn.

      Đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi trong một thời gian ngắn đã chuẩn bị thực phẩm thuần chay gồm nước uống, trái cây, bánh mì và bánh quy đủ cho 2.000 người. Chúng tôi thành thật cảm ơn những chủ tiệm đã ân cần giúp đỡ và rộng rãi hạ giá bán. Chúng tôi lái xe trở về trại Idomeni để tiếp tục trợ giúp người tỵ nạn.

      Vì tình trạng bất ổn tại trại trong ngày hôm trước, nhiều nhân viên cảnh sát có mặt tại trại để giữ trật tự. Để việc phân phát được hoàn tất tốt đẹp, chúng tôi làm việc chung với các tổ chức nhân đạo phi chính phủ khác nhau. Chẳng hạn như cô Fotini Kelektsoglou – nhân viên xã hội của tổ chức PRAKSIS có trụ sở tại Hy Lạp (Programs of Development, Social Support and Medical Cooperation / Chương Trình Phát Triển, Trợ Giúp Xã Hội và Hợp Tác Y Tế) – thu xếp một căn lều để chúng tôi phân phát hàng tiếp tế. A21, một tổ chức thế giới quan tâm đến việc chấm dứt nạn buôn người, giúp chúng tôi trong việc phân phát. Ngoài ra, có ba người tỵ nạn tình nguyện giúp chúng tôi ổn định trật tự trong hàng người chờ đợi. Chúng tôi cũng phát tờ thông tin có lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Anh và Ả-rập, và thấy nhiều người tỵ nạn dành thời giờ để đọc. Những người nhận được thức ăn và nước uống đều rất vui vẻ và cảm kích. Thật là ấm lòng khi nhìn thấy những vẻ mặt tươi vui của họ. Sau khi phân phát xong, chúng tôi cảm ơn tất cả các tổ chức nhân đạo và những người đã giúp chúng tôi một cách tận tình.

      Mặc dù rất bận rộn, nhưng Sư Phụ vẫn thường xuyên gọi điện thoại để tìm hiểu về tình trạng của người tỵ nạn. Ngài liên tục khuyến khích chúng tôi chăm sóc và an ủi người tỵ nạn. Khi thực hiện điều này, lòng từ ái của chúng tôi lớn mạnh thêm và chúng tôi trở nên hòa hợp với nhau hơn.

      VIEW MORE

       

      Tiếp Tục Công Việc Cứu Trợ Tỵ Nạn ở Hy Lạp – Ngày 4-6 tháng 12 năm 2015

      Mặc dù biên giới giữa Macedonia  và Hy Lạp sau hai ngày bị đóng cửa đã được mở lại vào ngày 4 tháng 12 cho người tỵ nạn từ Syria, Iraq và Afghanistan có thể đi ngang qua, nhưng lại có thêm hàng ngàn người từ các nước khác bị kẹt tại vùng biên giới Idomeni. Vì tình trạng bất ổn ở trại, các cơ sở vật chất bị phá hại và phần lớn các tổ chức nhân đạo phi chính phủ đã rời trại. Với số người mới tới, trại nới rộng ra tới những cánh đồng lân cận. Rất nhiều người ngủ ngoài trời không có chăn mền hoặc thức ăn.

      Đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi mua thức ăn thuần chay và nước uống rồi cùng với tổ chức nhân đạo Save the Children (Cứu Trẻ Em) phân phát cho họ vào đêm 4 tháng 12. Ngày hôm sau, chúng tôi nói chuyện với một vài người tỵ nạn để tìm hiểu tình hình và cũng để trao đổi với họ về giáo lý của Sư Phụ.

      Một gia đình đến từ Syria hoan hỉ nhận những tờ thông tin của Sư Phụ và sô-cô-la thuần chay. Bất chấp sự khổ cực của chính mình, Talal, người chủ gia đình, rất là rộng lượng. Ông đưa cái túi ngủ duy nhất của mình cho một phụ nữ đang bị lạnh rét và chia sẻ chai nước uống duy nhất của mình cho những người đang bị khát.

      Người quản ký khách sạn, ông Konstantinos đọc quyển sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ bằng tiếng Hy Lạp  và rất cảm kích khi được nhắc nhở về lợi ích của lối dinh dưỡng thuần chay và muốn thử ăn chay lại. Ông rất quan tâm tới giáo lý của Sư Phụ và nói rằng ông sẽ đưa quyển sách biếu của Sư Phụ cho con trai ông đọc.

      Aslam, một người tỵ nạn đến từ Syria, kể từ lúc tới Hy Lạp vào tháng 9 đã dùng thời giờ của mình phối hợp với các nhóm và cá nhân khác nhau để giúp đỡ những người đồng tỵ nạn như mình. Anh bảo rằng tình trạng ở trại có cải thiện mặc dù có những biểu hiện lộn xộn. Hầu hết người tỵ nạn đều được cung cấp thức ăn, và trong ba nhà kho có rất nhiều lều và túi ngủ cần được phân phát. Di dân và người tỵ nạn cũng có một chỗ ở an toàn tại một nơi mà trước kia là viện mồ côi ở Thessaloniki.

      Vào ngày 6 tháng 12, chúng tôi tới trại  Idomeni để đánh giá tình tình. Chúng tôi mừng khi thấy có 10 căn lều lớn đều có sưởi ấm và sàn có trải cẩn thận. Dường như ai cũng có túi ngủ và chăn mền. Tổ chức Y Sĩ Không Biên Giới đã dựng bốn căn lều mới và Liên Hiệp Quốc đã cung cấp phương tiện giặt giũ và nhà vệ sinh. Một số người tụ tập tại trạm sạc pin điện thoại miễn phí mới được lắp đặt. Cảnh sát nói rằng biên giới hiện nay gần như yên ổn và tình hình đã được kiểm soát. Thiện nguyện viên xử dụng ba nhà bếp để cung cấp nước uống, thức ăn vặt và bữa ăn chính hàng ngày cho trên 3.000 người. Chúng tôi phân phát tờ thông tin in lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Anh và Ả-rập bất cứ khi nào có thể.

      Ghi chú: Ngày 5 tháng 12 là ngày Thiện Nguyện Thế Giới. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả những thiện nguyện viên đã làm việc suốt ngày đêm để giúp đỡ người tỵ nạn, đặc biệt là những người thuộc Hội Y Sĩ Không Biên Giới đã từ ái chăm sóc những người bệnh và những người yếu đuối. Họ là hiện thân của tình thương của Thượng Đế.

      VIEW MORE

       

      Cung Cấp Thêm Thức Ăn Thuần Chay cho Người Tỵ Nạn tại Trại Idomeni, Hy Lạp – Ngày 7 tháng 12 năm 2015

      Vào ngày 7/12, được biết trại Idomeni vẫn cần thêm thực phẩm, đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi trở lại trại mang theo nước đóng chai, chuối, táo cam, thỏi bánh trợ sức, bánh ngọt, đậu phọng và bắp rang.

      Bầu không khí tại trại đã yên tĩnh và mọi thứ có vẻ hoàn toàn ổn định. Theo Cơ Quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc, (thuộc Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc – UNHCR), số người tỵ nạn ở trại đã giảm bớt còn khoảng 2.000 đến 2.500 người. Hội Y Sĩ Không Biên Giới đã dựng lên vài căn lều lớn để cung cấp thêm chỗ ở cho những người có lều nhỏ trong thời tiết giá lạnh. Nhiều người ngồi gần bên những đống lửa trại để sưởi ấm.

      Ngay khi chúng tôi mang thực phẩm tới lều phân phối thì người tỵ nạn nhanh chóng sắp một hàng dài chờ đợi. Nhiều người bày tỏ lòng cảm ơn khi nhận những quà tặng của Sư Phụ. Một số đã nói: “Xin cảm ơn đã ban cho niềm hạnh phúc.” Vài người cầm tờ thông tin in lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Ả-rập và tiếng Anh, nói “Sư Phụ Thanh Hải, Sư Phụ Thanh Hải.”

      Một người đàn ông gần như rơi lệ. Nhiều người muốn biết về Hội chúng ta  và rất ngạc nhiên khi nghe rằng chúng tôi từ nhiều quốc gia khác nhau đến đây để trợ giúp họ. Chúng tôi cảm ơn nhiều thiện nguyện viên đã tử tế giúp đỡ chúng tôi trong lúc phân phát thực phẩm để bảo đảm mọi việc đều được tiến hành êm thắm.

      Chúng tôi rời trại với một niềm vui mãn nguyện và một tấm lòng đầy cảm kích. Nhìn thấy nụ cười tươi trên gương mặt của những người đã trải qua quá nhiều khổ nhọc thật sự khiến chúng tôi vô cùng tri ân Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội giúp đỡ họ.

      VIEW MORE

       

      Đội Cứu Trợ Hy Lạp Trợ Giúp Người Tỵ Nạn ở Trại Idomeni – Ngày 7-8 tháng 12 năm 2015

      Đội cứu trợ Hy Lạp cũng tới thăm trại Idomeni, và vào ngày 7 tháng 12 giúp phân phát vớ và găng tay cho người tỵ nạn. Chúng tôi cũng dọn dẹp khu vực chung quanh kho hàng chứa phẩm vật cứu trợ.

      Sáng hôm sau, vào ngày 8 tháng 12, chúng tôi trở lại trại và thấy một hàng dài người đứng chờ nhận bữa ăn sáng tại trại A, chúng tôi liền giúp thiện nguyện viên của tổ chức nhân đạo địa phương PRAKSIS phân phát trái cây, đồng thời cũng chia sẻ với họ nụ cười và tình thương của chúng tôi.

      Một người đàn ông từ Senegal nói rằng ông liên tục cầu nguyện Thượng Đế để có được một giải pháp hòa bình cho người tỵ nạn và cho những vấn đề của thế giới, nên chúng tôi đã trao cho ông tờ thông tin lời an ủi của Sư Phụ.

      Buổi trưa, chúng tôi đi mua nhiều găng tay, mũ nón và vớ từ một chủ tiệm rất có thiện cảm với người tỵ nạn, và ông đã bán cho chúng tôi với một giá rất thấp. Trở về trại, chúng tôi phân phát những đồ dùng trẻ em cùng sô-cô-la thuần chay khiến những thiên thần nhỏ bé rất đỗi vui mừng. Tiếp đến, chúng tôi tới kho hàng để lấy thêm túi ngủ và phân phát cùng với găng tay cho cả trại đêm đó.

      Vì nhiệt độ xuống lạnh cóng vào ngày cuối cùng chúng tôi ở trại, cho nên chúng tôi phát mũ nón, găng tay và vớ cho những người tỵ nạn sẽ tiếp tục chuyến đi về phía bắc. Nhìn thấy một bé gái run rẩy vì lạnh, chúng tôi lập tức đội mũ lên đầu em và mang găng tay cho em để em được ấm. Chúng tôi cũng phân phát sô-cô-la thuần chay để những người tiếp tục chuyến đi có thêm năng lượng. Chúng tôi nhận thấy tình hình ở biên giới đã cải thiện rất nhiều so với tuần lễ trước, nhờ chính quyền chỉ dẫn cho người tỵ nạn và thu xếp việc vận chuyển cho họ.

      Chúng tôi rất cảm ơn tất cả những thiện nguyện viên và nhân viên cảnh sát vì sự tận tâm và tài tổ chức của họ, đã giúp chúng tôi phục vụ một cách an toàn cho rất nhiều người. Thật là một niềm vinh hạnh được tham gia vào công việc nhân đạo trên toàn cầu này và thực hiện tình thương qua hành động. Chúng tôi hòa theo Sư Phụ trong lời cầu nguyện của Ngài, “Cầu xin Hòa Bình đến nơi đây!”

      VIEW MORE

       

      Mang Quần Áo Ấm và Thức Ăn cho Người Tỵ Nạn ở Hải Cảng Kavala, Hy Lạp – Ngày 9 tháng 12 năm 2015

      Một tuần hai lần, hàng ngàn người tỵ nạn từ đảo Lesbos, Hy Lạp, đáp phà tới hải cảng Kavala ở phía bắc nội địa Hy Lạp. Thiện nguyện viên địa phương, các tổ chức nhân đạo phi chính phủ và các cơ quan từ thiện đã sẵn sàng tại bến cảng để đón chào người tỵ nạn với những món quà được chuẩn bị với tình thương, quần áo ấm, thức ăn và những vật dụng cần thiết khác. Hội Hồng Thập Tự và một bác sĩ cũng có mặt tại chỗ trong trường hợp người tỵ nạn cần trợ giúp y tế trước khi họ tiếp tục chuyến đi. Những người đến từ Syria, Iraq và Afghanistan tiếp tục đi tới Idomeni, trong khi những ngưới khác thì đi Athens.

      Khi biết được những người mới tới cần quần áo ấm và thức ăn, vào ngày 9 tháng 12, đội cứu trợ Loving Hut Áo kết hợp với đội cứu trợ Hy Lạp mang tới bến cảng những đồ tiếp tế gồm áo khoác, găng tay, khăn quàng đầu, mũ nón, túi bao em bé, đồ lót ấm, vớ, nước đóng chai, chuối, thỏi bánh trợ sức, bánh ngọt, đậu hạt xay và bắp rang.

      Tại bến cảng, chúng tôi gặp nhiều nhân viên phối hợp rất muốn biết về Hội  và được cô Michailidou, người cho chúng tôi biết nơi dỡ hàng xuống xe, tiếp đón.

      Lúc 7 giờ tối, khi chuyến phà chở  khoảng 1.300 người tỵ nạn cặp bến, chúng tôi bắt đầu phân phát quần áo ấm và những bao thức ăn thuần chay. Những em học sinh của một trường trung học địa phương cũng phân phát phần tiếp tế do nhà trường các em quyên góp. Người tỵ nạn rất cảm kích và luôn miệng cảm ơn. Nhiều người trong nhóm chúng tôi mang những gói thức ăn trao cho người tỵ nạn đang đi tới xe buýt để đến những nơi kế tiếp. Chúng tôi vô cùng cảm tạ Sư Phụ đã ban ân điển, và chúng tôi cũng gởi lời cảm ơn tới tất cả những thiện nguyện viên và những cá nhân đã giúp đỡ chúng tôi trong ngày này, và tiếp tục thân ái chào đón người tỵ nạn khi họ tới bến.

      VIEW MORE

       

      Trở Lại Trại Idomeni, Hy Lạp – Ngày 11 tháng 12 năm 2015

      Vào ngày 11 tháng 12, ngay lúc chúng tôi sắp đi Athens thì đội cứu trợ Loving Hut Áo được PRAKSIS (Chương Trình Phát Triển, Trợ Giúp Xã Hội và Hợp Tác Y tế) báo tin là trại Idomeni bị cạn lương thực, nên chúng tôi trở lại trại này để phân phát thức ăn thuần chay đã được vô bao.

      Người tỵ nạn hầu hết là từ Syria, Afghanistan và Iraq, nói với chúng tôi là họ rất vui mừng đã tới được một nơi an toàn và mong được sống tại những quốc gia mà họ mơ ước. Nhiều người dân địa phương Hy Lạp cũng mang tới rất nhiều thức ăn và quần áo ấm cho người tỵ nạn, một tấm gương thật sự về lời dạy thương yêu người láng giềng.

      VIEW MORE

       

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn ở Athens, Hy Lạp – Ngày 14-15 tháng 12 năm 2015

      Đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi tới Athens để tiếp tục công tác cứu trợ. Vào cả hai buổi sáng và chiều ngày 24 tháng 12, chúng tôi phân phát những bao thực phẩm thuần chay gồm trái cây, nước uống, đậu hạt và bánh quy cùng tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” trong hai thứ tiếng Anh và Ả-rập cho những người tỵ nạn đang tạm trú tại quảng trường Victoria ở Athens. Họ sẽ được chuyển tới một trại tỵ nạn khác hoặc sẽ chờ đợi cho đến khi họ hoàn tất thủ tục giấy tờ. Tất cả đều rất biết ơn những bao thức ăn và sự giúp đỡ ân cần của chúng tôi.

      Ngày kế tiếp, chúng tôi tới hải cảng Piraeus để phân phát thêm thức ăn và được một nhóm nhân đạo địa phương trợ giúp người tỵ nạn và di dân (Pamberaeki Support Initiative for Refugees and Immigrants – PSIRI) cho biết là sẽ có một tàu hành khách tới bến với hơn một ngàn người tỵ nạn. PSIRI được hải cảng dành cho một tòa nhà để làm nơi phổ biến tin tức những chuyến đi, dịch vụ sơ cứu và thuốc men, cung cấp thức ăn khô, vật dụng vệ sinh cá nhân, quần áo, giày, sạc pin điện thoại và phương tiện tắm rửa cho người tỵ nạn. Thiện nguyện viên của PSIRI hân hoan nhận trợ giúp của chúng tôi và sẽ báo ngay cho chúng tôi biết ngày giờ đến của chuyến tàu tới.

      VIEW MORE

       

      Nhật Báo ProiniNews Hy Lạp Nhận Định về Những Hoạt Động Cứu Trợ Tỵ Nạn

      Ban Báo chí tường thuật (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vào ngày thứ Sáu, 11 tháng 12 năm 2015, tờ báo địa phương Hy Lạp Proini News đăng một bài viết với lời nhận định về các đoàn thể và tổ chức có liên quan đến hoạt động cứu trợ người tỵ nạn. Bài viết,  “Hai Người Palestine Tới Thessaloniki Miễn Phí” (Xem bản dịch bên dưới; bài viết nguyên văn tiếng Hy Lap) tường thuật tình trạng của 1.000 người tỵ nạn tới bến cảng Kavala vào ngày thứ Tư 9 tháng 12. Bài viết đề cập chi tiết cách làm việc của chính quyền địa phương giúp cho chuyến đi của mỗi người tỵ nạn được dễ dàng, kế đến là nói về sự trợ giúp nhân đạo của các học sinh tình nguyện và của đội cứu trợ Loving Hut Áo thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư khi người tỵ nạn tới bến cảng.

      Chúng tôi xin chân thành cảm tạ nhật báo Proini News và tất cả giới truyền thông đã cho thế giới hiểu biết về tình trạng của người tỵ nạn để  những công dân địa cầu có thể biết được những nơi cần sự giúp đỡ cấp bách nhất.

      Hội viên chúng tôi mãi mãi tri ân Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho chúng tôi cơ hội và phương tiện hầu thể hiện tình thương chân thật qua hành động bằng cách phục vụ những người bạn của chúng ta, những người tỵ nạn, đang lâm cảnh khốn khó.

      Chúng tôi cũng rất cảm ơn các thiện nguyện viên và các tổ chức đã và đang tiếp tục thương yêu giúp đỡ người tỵ nạn. Chúng tôi xin cầu nguyện cho tất cả người tỵ nạn sớm được bình an và hạnh phúc ở nơi cư trú mới.

       

      article

      Hai Người Palestine Tới Thessaloniki Miễn Phí

      (Nguyên văn tiếng Hy Lạp)

      Ngày 11 tháng 12 năm 2015, 7:51 sáng

      Khoảng 1.000 người tỵ nạn tới hải cảng Kavada vào trưa ngày thứ Tư trên chiếc tàu Island Mykonos. Quang cảnh diễn ra tại bến cảng giờ đây là một sự kiện thông thường. Chúng tôi muốn đề cập đến việc cảnh sát Hy Lạp kiểm tra sổ thông hành và giấy tờ của người tỵ nạn khi họ lên xe buýt để tiếp tục cuộc hành trình của họ.

      Tại cửa lên của mỗi xe buýt, một nhân viên cảnh sát đứng kiểm tra giấy tờ của từng người tỵ nạn. Chỉ những người tỵ nạn đi từ Iraq, Afghanistan và Syria mới được chuyển tới trại Idomeni. Tại bến cảng nơi người tỵ nạn khởi hành cũng có sự kiểm tra tương tự.

      Thí dụ, vào ngày thứ Tư, khoảng 1.000 người tỵ nạn được kiểm tra. Chỉ có hai người bị phát giác là đến từ Palestine. Cảnh sát tuần tiểu hộ tống họ tới trạm xe buýt Kavala và họ được lên xe buýt đi Thessaloniki miễn phí vì họ không được vào Skopje [thuộc Macedonia] dù họ có tới được Idomeni.

      Cảnh sát giao thông tại Kavala có mặt và giúp khoảng 20 xe chở khách du lịch tối hôm đó được khởi hành suôn sẻ từ bến cảng.

      Trong khi đó, mỗi chuyến tàu tới bến đều được các tổ chức nhân đạo trợ giúp, có khi là những tổ chức danh tiếng có trụ sở nhất định, và có khi là những tổ chức mới thành lập.

      Vào ngày thứ Tư, tại bến cảng có những học sinh trung học, và cũng có một hội nhân đạo đến từ nước Áo. Tên của hội này là “Thanh Hải Vô Thượng Sư.” Những phụ nữ này từ Skopje đến Kavala với rất nhiều thực phẩm, và hợp tác làm việc với các tổ chức địa phương để phân phát thức ăn cho người tỵ nạn.

      Greece online news-proininews.gr

       

      Viếng Thăm Trại Katalipsi tại Athens, Hy Lạp – Ngày 16 tháng 12 năm 2015

      Sáng ngày 16 tháng 12, đội cứu trợ Loving Hut Áo tới trại Katalipsi, một tòa nhà chính phủ bỏ trống tại Athens. Trại được điều hành bởi một nhóm thiện nguyện viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau kể cả Hy Lạp, Ba Tư và Afghanistan, những người có thể giao tiếp với người tỵ nạn bằng tiếng nước họ. Vì kho hàng trại đã có đầy đủ nhu yếu phẩm căn bản như quần áo ấm, đồ dùng vệ sinh, thực phẩm khô và nhiều thứ khác, nên chúng tôi mang đến trái cây tươi và nước uống, cùng tờ thông tin “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” có in lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Anh và tiếng Ả-rập.

      Thật là ấm lòng khi nhìn thấy nhiều gương mặt tươi cười tại một nơi tạm trú an toàn với trẻ em chơi đùa vui vẻ và các bà mẹ trẻ đang chọn lựa quần áo cho gia đình.

      Chúng tôi nói chuyện với một thiện nguyện viên xuất sắc 20 tuổi tên là Reza, từ Ba Tư đến Hy Lạp cách đây ba năm với tư cách người tỵ nạn và hiện nay là một phiên dịch viên sống tại Athens. Anh cho chúng tôi biết về sự tận tâm cống hiến của tất cả thiện nguyện viên tại trại đối với việc giúp đỡ người tỵ nạn. Anh nói: “Tất cả những việc chúng tôi làm đều phát xuất từ tận đáy lòng mình.”

      VIEW MORE

       

      Cung Cấp Thức Ăn Thuần Chay cho Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus và Trung Tâm Athens, Hy Lạp – Ngày 17 tháng 12 năm 2015

      Chúng tôi nhận được thông báo của tổ chức nhân đạo Hy Lạp Trợ Giúp Người Tỵ Nạn và Di Dân (PSIRI), cho biết là một tàu hành khách chở vài trăm người tỵ nạn sẽ tới bến cảng Piraeus vào sáng ngày 17 tháng 12. Đội cứu trợ Loving Hut Áo chúng tôi vội nhảy lên xe ‘van’ (xe hàng nhỏ) chất đầy với khoảng 1.000 gói thức ăn thuần chay được chuẩn bị sẵn từ đêm trước và thêm tờ thông tin “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” in lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Anh và tiếng Ả-rập. Với sự giúp đỡ của thiện nguyện viên thuộc tổ chức PSIRI, chúng tôi phân phát đồ tiếp tế cho những người tỵ nạn vừa rời tàu lên bờ. Nhiều người vui mừng đã tới được Athens và nhận được thức ăn cùng những lời chào đón.

      Sau đó, chúng tôi tới phân phát nước đóng chai, bánh ngọt và một số gói thức ăn thuần chay tại một trung tâm tạm trú do PRAKSIS (Chương Trình Phát Triển, Trợ Giúp Xã Hội và Hợp Tác Y Tế). Trung tâm này dành cho những người tỵ nạn và những người vô gia cư tạm trú, nằm ở trung tâm thành phố Athens gần quảng trường Omonoia. Nhiều người tỵ nạn đến trung tâm này tạm nghỉ chân trước khi được chuyển ra khỏi Athens, hoặc khi họ không có nơi nào để đi.

      Trong lúc chuẩn bị trở về Áo ngày hôm sau, chúng  tôi chân thành cảm tạ Sư Phụ đã ban cho cơ hội được trợ giúp những anh em chị em đang gặp cảnh khốn cùng. Chúng tôi xin cầu nguyện với hồng ân của Thượng Đế, tất cả những người tỵ nạn sẽ tìm được nơi trú ngụ yên ấm tại quốc gia họ mong ước, và thế giới sẽ sớm được hòa bình.

      VIEW MORE

       

      Chi Phí bởi Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài cho việc Cứu Trợ Tỵ Nạn tại Các Nước Croatia, Serbia, Macedonia, Hy Lạp, và Ý từ ngày 12 tháng 11  đến ngày 17 tháng 12, năm 2015

      Khu vực~Quốc gia Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên lai
      Biên giới Croatia~Bosnia và Herzegovina Quần áo (quần dài, găng tay, vớ, mũ nón, khăn quàng cổ và giày) cho người tỵ nạn ở trại Slavonski Brod, Croatia và một trại khác 2.152,50 A
      Biên giới Croatia~Sloveniar Thực phẩm (đậu hạt, trái cây, bánh quy, sô-cô-la và nước) cho người tỵ nạn tại Bistrica Ob Sotli và Dobovec, Slovenia 2.545,74 B
      GHy Lạp Thực phẩm (trái cây, bánh ngọt, đậu phọng, thỏi bánh trợ sức, bắp rang và nước đóng chai) và y phục (áo khoác, găng tay, khăn quàng đầu, mũ nón, túi bao em bé, đồ lót ấm và vớ), cho người tỵ nạn tại trại Idomeni, bến cảng Kavala và Athens 6.450,20 C
      Macedonia và Hy Lạp Tiếp liệu (quần áo ấm, vớ, mũ nón, khăn quàng cổ, găng tay và chăn mền) và thực phẩm (trái cây, đậu hạt, sô-cô-la, bắp rang và nước uống) cho người tỵ nạn tại trại Tabanovce, Macedonia và trại Idomeni, Hy Lạp 2.767,38 D
      Ý Tiếp liệu (giày, vớ, mũ nón, khăn quàng cổ, quần áo lót, đồ cạo râu, dầu tắm, dầu gội đầu, túi đeo lưng và đèn pin) cho người tỵ nạn ở trong một nhà kho tại Triest 1.000,00 E
      Macedonia Thực phẩm (bánh mì, sô-cô-la, trái cây, bánh ngọt, đậu phọng, thỏi bánh trợ sức, bắp rang, nước uống) và y phục (áo khoác ấm, khăn quàng đầu, giày, găng tay, vớ, mũ nón và khăn quàng cổ) 1.921,00 F
      Serbia Tiếp liệu (giày, găng tay, vớ, mũ nón và khăn quàng cổ cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em); áo mưa, túi du lịch và xe kéo) cho người tỵ nạn ở Miratovac 556,50 G
      Hy Lạp Thực phẩm, bánh mì, trái cây, nước uống, mũ nón và găng tay cho người tỵ nạn; chi phí vận chuyển và chi phí in tờ thông tin ở Idomeni 2.874,86 H
      Tổng cộng 20.268,18 EUR
      (22.161,28 Mỹ kim)

      Xem Tất Cả Bộ Sưu Tập Hình