• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月30日, 週二

      Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn tại Serbia, Macedonia và Hy Lạp

       

      Nhóm Cứu trợ Singapore tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Để đáp ứng mối quan tâm sâu xa của Sư Phụ về người tỵ nạn và chỉ thị từ ái của Ngài để trợ giúp bất cứ nơi nào, các Hội viên chúng tôi ở Singapore đã lập một nhóm cứu trợ rồi đến Âu Châu vào tháng 12 năm 2015. Đội cứu trợ Hoa Kỳ gia nhập cùng các nhóm cứu trợ Singapore chúng tôi đi trợ giúp cho những người tỵ nạn ở Serbia, Macedonia và Hy Lạp. Công tác cứu trợ đến nay đã được tài trợ bởi số tiền đóng góp 23.787 Âu Kim từ các Hội viên chúng tôi.

       

      Mang Thực phẩm Thuần chay và Vật dụng Cứu trợ đến cho Người Tỵ nạn ở Serbia và Macedonia – Ngày 07 đến ngày 10 tháng 12 năm 2015

      Vào đêm ngày 06 tháng 12, nhóm cứu trợ Singapore chúng tôi đã đến Belgrade, thủ đô Serbia. Buổi sáng ngày 07 tháng 12 hôm sau, chúng tôi mang thực phẩm thuần chay và quần áo đến Miksaliste, trung tâm phân phối thuộc tổ chức Trợ giúp Người Tỵ nạn Serbia tại Belgrade. Các tình nguyện viên rất vui mừng về các món quà phụ trội và khởi sự phát ngay cho những người tỵ nạn vừa mới đến. Chúng tôi cũng mua thêm bánh mì khô và bánh gạo khi được yêu cầu. Để cám ơn các tình nguyện viên, chúng tôi đã tặng cho họ một hộp quà gồm khoai tây chiên, bánh quy và trà.

      Hôm sau, ngày 08 tháng 12, chúng tôi đã lái xe năm tiếng đồng hồ đến một trại tỵ nạn trong công viên thoáng mát ở Preševo, nơi các tình nguyện viên từ Trung tâm Đoàn kết và Tiến bộ (CSA) đang đi phát quần áo ấm và thức ăn cho những người tỵ nạn vượt đường bộ đến. Sau khi gặp ông Xhelal Hasani, Quản lý Hành chính tại CSA, tổ chức dân sự đặt trụ sở tại Macedonia, chúng tôi đã mua bánh quy và bánh gạo để phân phát.

      Qua hai ngày sau, chúng tôi đã đến trại Tabanovce ở Macedonia ngay biên giới Serbia. Theo đề nghị của Ông Mausur Idrizi, đại diện cho Eurohuman Shkup (Skopje), tổ chức phi chính phủ đặt trụ sở tại Macedonia, chúng tôi đã đi mua nhiều quần áo ấm cần đến như áo khoác, găng tay và khăn quàng cổ từ thủ đô Skopje. Những món đồ này đã được phát cho những người tỵ nạn đến bằng đường bộ dài khoảng bốn cây số tới trại kế tiếp ở Preševo, Serbia.          

       

      Cung cấp Vật dụng Cho Thời tiết Lạnh trên Đảo Leros, Hy Lạp – Ngày 11 đến ngày 17 tháng 12 năm 2015

      Nhóm chúng tôi đã đi đến đảo Chios ở Hy Lạp để xem liệu có thể cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào. Chúng tôi đã viếng bốn trại khác nhau trên đảo vào ngày 13 tháng 12, thấy không có nhiều người tỵ nạn ở đó và tình hình yên tĩnh. Do đó, chúng tôi đã quyết định trở về lại Athens. Trên đường đi phà về, chúng tôi vui mừng khi thấy mọi người tỵ nạn đều được chăm sóc tốt, được cung cấp đủ quần áo, mền và nhu yếu phẩm nhờ các tổ chức phi chính phủ, thiện nguyện viên và người dân làm việc cần cù chăm sóc và thương yêu.

      Khi vừa đến Athens ngày hôm sau, chúng tôi nghe nói nhiều về trợ giúp được cần đến trên đảo Leros. Một số trong toán chúng tôi trước tiên đi đánh giá tình hình, số người còn lại ở lại để chuẩn bị các vật dụng cần thiết. Đến đảo Leros vào ngày 15 tháng 12, chúng tôi nói chuyện với những tình nguyện viên thuộc Hội Đoàn Kết Cứu Trợ Thống Nhất (AidLeros), UNHCR – Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc và Hệ thống Đoàn kết Leros và biết được danh sách các vật dụng cần đến, gồm có giày, vớ, áo khoác, găng tay và mũ. Vì vậy số người còn lại trong toán chúng tôi ở Athens đã chuẩn bị nhiều món đồ để gửi đi trong vòng hai ngày, nhờ nhiều sự trợ giúp của Monica và Mark từ Xuất Nhập khẩu Ya Li.

      Vào ngày 17 tháng 12, toán chúng tôi ở Athens đã đi đến đảo Leros để cùng đi phân phát. Tất cả các món đồ đều đến nơi an toàn tại kho chứa hàng thuộc Hệ thống Đoàn kết Leros Phi Chính phủ. Điều phối viên chính cho việc phân phát của Tổ chức Phi Chính phủ, người mà trước đó chúng tôi đã nói chuyện, Bà Hanna Kontou, rất xúc động, khóc và vô cùng cảm kích.

       

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Người Tỵ nạn tại Serbia, Macedonia và Hy Lạp, Ngày 07 đến 17 tháng 12 năm 2015

      Chi Tiết Số Tiền(EUR) Biên Nhận
      Quần áo (giày, quần, vớ) và thực phẩm (bánh quy, bánh gạo và bánh mì khô) cho người tỵ nạn tại trung tâm phân phối Cứu trợ Người Tỵ nạn Serbia ở Belgrade, Serbia 4.074 A
      Thực Phẩm (bánh gạo và bánh quy) cho người tỵ nạn tại trại Preševo, Serbia 1.808 B
      Quần áo (áo khoác, mũ, khăn quàng cổ, vớ và quần áo lót) cho người tỵ nạn tại trại Tabanovce, Macedonia 7.400 C
      Thực phẩm (trái cây và đồ ăn nhẹ thuần chay) và quần áo cho người tỵ nạn ở Šid, Serbia và vật dụng cứu trợ (vớ, mũ, găng tay, khăn quàng cổ, giày và áo khoác) cho người tỵ nạn tại Leros, Hy Lạp 10.505 D
      Tổng Cộng 23.787 EURO
      (25.880 Mỹ Kim)

      Xem Tất Cả Hình Ảnh