• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月30日, 週二

      An Ủi Nạn Nhân Bão Soudelor ở tỉnh Chiết Giang, Trung quốc

      Nhóm cứu trợ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 08 tháng 08, trận bão thứ 13 của năm 2015, bão Soudelor đổ bộ vào quận Phủ Điền thuộc tỉnh Phúc Kiến và cũng gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Chiết Giang lân cận. Trong khu vực thành phố Ôn Châu, cơn mưa lớn gây nên những trận lũ lụt và lở đất khiến giao thông bị ngừng trệ. Quận Bình Dương thuộc thành phố Ôn Châu trải qua những trận lụt lội lớn nhất trong 80 năm, với mực nước lên cao tới 4,3 mét. Theo giới chức chính quyền tại tỉnh Chiết Giang, cơn bão làm thiệt mạng 14 người, 4 người bị mất tích và hơn 1,58 triệu người bị ảnh hưởng. Tổng cộng, cơn bão Soudelor gây thiệt hại về nhân mạng ít nhất là 38 người.

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ nhằm cung cấp viện trợ, Hội viên chúng tôi xem xét tình hình thảm họa ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất trong thị trấn Shuitou và thị trấn Shunxi thuộc quận Bình Dương, thành phố Ôn Châu.

      Vào ngày 14 tháng 08, chúng tôi tới văn phòng làng Weixin thuộc thị trấn Shuiton, nơi có khoảng hai phần ba hộ dân bị ảnh hưởng. Chính quyền đã chuẩn bị phẩm vật cứu trợ như nước đóng chai, bột, gạo, nước trái cây và những thực phẩm khác. Chúng tôi gặp một gia đình bị mất ba người thân vì lũ lụt. Chúng tôi cố gắng an ủi họ về sự mất mát đồng thời trao tặng 3.000 RMB để họ dùng cho những nhu cầu cần thiết. Chúng tôi cũng đến thăm một gia đình khác cần được giúp đỡ và trao cho họ 1.500 RMB. Mọi người đều rất cảm kích cho sự trợ giúp này.

      Vì địa phương không có chỗ để ở nên dân làng tử tế đưa chúng tôi đến nơi tạm trú dành cho nạn nhân. Họ không những nấu món ăn thuần chay cho chúng tôi mà còn để chúng tôi nghỉ qua đêm tại trường học. Sáng hôm sau, khi rời làng, dân làng cho chúng tôi mỗi người hai nắm cơm nếp. Chúng tôi tới để giúp đỡ, nhưng thay vì vậy, chúng tôi lại nhận được sự giúp đỡ và chăm sóc của dân làng. Chúng tôi vô cùng xúc động.

      Ngày 15 tháng 08, chúng tôi thuê xe để tới làng Shizhu ở thị trấn Shunxi, vì đường xá bị sụp lún nên không có xe buýt chạy. Sau một tiếng rưỡi lái xe, chúng tôi gặp phải một con đường bị chặn, vì vậy chúng tôi cuốc bộ lên núi. Khi tới nơi, chúng tôi được biết là một gia đình nạn nhân không có mặt vì phải lo tang lễ, vì vậy chúng tôi trao 2.000 RMB cho một nhân viên của làng và nhờ ông chuyển lại cho gia đình này. Trước đó, ngày 13 tháng 08, một thành viên trong nhóm chúng tôi đã tới đó để xem xét tình hình, đã trao cho vị trưởng làng ngân quỹ cứu trợ là 2.000 RMB. Tóm lại, nhóm chúng tôi thăm viếng 4 gia đình ở thị trấn Shuiton và Shunxi và trao tặng tổng cộng là 8.500 RMB.

      Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã ban ân điển hướng dẫn cho nỗ lực cứu trợ này. Chúng tôi cầu nguyện rằng thế giới được phát triển trong tình thương và có thêm nhiều người theo lối dinh dưỡng thuần chay từ bi để những thiên tai như vậy sẽ không xảy ra nữa.

       

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành Cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt ở Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

      Chi tiết Số tiền (RMB) Biên nhận
      Tặng tiền mặt 8.500 A
      Tổng cộng 8.500 RMB
      (1.325 Mỹ kim)

      Trong suốt thời gian cứu trợ, thành viên của nhóm tự trang trải chi phí đi lại và ăn ở.

      Biên nhận