• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Giúp Đỡ Các Anh Chị Em Hoạn Nạn Sau Lũ Lụt ở Costa Rica

      Nhóm Cứu Trợ Costa Rica tường trình (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Các cơn mưa to liên tục từ tháng 06 đến tháng 07 năm 2015 đã gây ra lũ lụt rộng khắp Costa Rica. Vào ngày 21 tháng 06, các trận lụt đã cô lập 25 cộng đồng ở các vùng miền bắc và Caribbean. Hàng trăm người đã phải di tản. Sáu ngày sau, thêm nhiều trận mưa nữa đã làm 200 cộng đồng khác ở miền bắc và miền đông Costa Rica đã bị ảnh hưởng. Dân chúng ở Sarapiquí là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lũ lụt bắt đầu xảy ra vào đầu tháng 07. Hai trại tạm trú đã bị buộc mở cửa trở lại, trong đó có một trại chứa đến 466 người.

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ là luôn giúp đỡ những người hoạn nạn, các Hội viên chúng tôi ở Costa Rica đã sửa soạn 152 gói quà cứu trợ đựng các món đồ vệ sinh căn bản và vật dụng nhà bếp cũng như các gói quà phụ trội có chứa quần áo và dụng cụ. Các Hội viên địa phương chúng tôi đã đóng góp 1.265.665 CRC (2.345 Mỹ kim) cho công tác cứu trợ. Vào ngày 30 tháng 07, nhóm cứu trợ chúng tôi đã lái chiếc xe tải chở đầy đồ đến Puerto Viejo ở Sarapiquí. Sau khi đến văn phòng địa phương của Viện Phát Triển Nông Thôn (INDER), nhân viên ở INDER và Ủy Ban Khẩn Cấp Quốc Gia (CNE) đã giúp chúng tôi soạn ra các gói quà rồi chất lên bốn chiếc xe tải.

      Ngày hôm sau chúng tôi đến thăm các vùng bị thiệt hại nhất để phân phát các bao quà cho ba cộng đồng Tambor, Copalchi và Barbudos. Chúng tôi cũng đến các cộng đồng khác bao gồm Remolinito, Masaya, La Delia và Cafio San Jose, để trao các bao quà còn lại. Ngoài vật dụng cứu trợ, chúng tôi còn chia sẻ cuốn sách Những Chú Chó trong Đời Tôi của Sư Phụ với người dân địa phương, bao gồm hai trường học. Những người nhận quà đều bày tỏ lòng cảm kích sâu xa của mình,để đáp lại một phụ nữ thậm chí còn tặng chúng tôi một bao trái chanh dây. Chúng tôi cám ơn các vị tài xế về sự hỗ trợ ưu ái của họ.

      Mặc dù mệt mỏi vào cuối ngày nhưng chúng tôi cảm thấy vui sướng đã tạo được sự khác biệt trong cuộc sống của người dân. Chúng tôi cầu mong các thiên tai do thời tiết khắc nghiệt như các biến cố này sẽ ngưng lại khi có thêm nhiều người chuyển qua lối sống từ bi bằng dinh dưỡng thuần chay.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lụt tại Costa Rica

      Chi tiết Số tiền(CRC) Biên nhận
      Các món đồ vệ sinh, vật dụng nhà bếp, dụng cụ và quần áo 1.265.665 A
      Tổng cộng 1.265.665 CRC
      (2.345 Mỹ kim)
      150357-costa-rica-flood-relief-web
      Biên nhận