• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Trợ Giúp Nạn Nhân Bão Soudelor ở Formosa

      Nhóm cứu trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Với cường độ bão giảm xuống ở mức trên trung bình khi tiến vào Formosa, Siêu bão Soudelor đổ bộ vào đất liền tại thị trấn Sioulin thuộc quận Hoa Liên vào ngày 08 tháng 08 năm 2015, khiến cho 4,85 triệu hộ dân bị mất điện, cũng như gây ra lụt lội, lở đất và những cơn lũ quét. Cơn bão làm 08 người bị thiệt mạng, 420 người bị thương và bốn người bị mất tích.

      Ngôi làng của bộ lạc Luofu Heliu thuộc Huyện Fuxing, nằm ở miền đồi núi thành phố Đào Viên bị chôn vùi bởi những trận lở đất, trở thành một trong những vùng bị tai họa nặng nhất. Tất cả các phương tiện vận chuyển và tiếp tế lương thực, điện nước đều bị gián đoạn. May mắn là không có thiệt hại về người, vì bộ lạc đã di tản trước. Tuy nhiên, hơn chục ngôi nhà bị phá hủy khiến nhiều cư dân phải tới ở tại những nơi tạm trú.

      Vào ngày 11 tháng 08, Hội viên chúng tôi từ các Huyện Daxi, Longtan và Fuxing lập một nhóm cứu trợ và tiến hành xem xét đánh giá tình hình thiên tai. Chúng tôi liên lạc với những vị trưởng làng và những cơ quan phúc lợi xã hội để biết tình trạng của những hộ bị ảnh hưởng và nhu cầu của nạn nhân. Chúng tôi cũng gửi hội viên tới nơi tạm trú tại trường Tiểu học Luofu để tìm hiểu chính xác nhu cầu của những người ở đó. Ngày 12 tháng 08, chúng tôi nhanh chóng mua 42 bộ nệm và chăn mền rồi giao cho nơi tạm trú. Mỗi người bị nạn đều nhận được một chiếc nệm và chăn bông.

      Chúng tôi hy vọng rằng những tấm lòng nhân hậu sẽ giúp an ủi cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi trận bão. Chúng con vô cùng biết ơn sự gia trì của Sư Phụ giúp cho công việc cứu trợ thành công mỹ mãn.

       

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Soudelor ở Formosa

      Chi tiết Số tiền (TWD) Biên nhận
      Nệm và chăn mền cho những gia đình bị ảnh hưởng 44.100 A
      Tổng cộng TWD 44.100 TWD
      (1.392 Mỹ kim)
      Biên nhận