• 2024年04月26日, 週五

    Mừng Tết Trung Thu

    Ban báo chí ( Nguyên văn tiếng Anh)

    Vào ngày 15 tháng 08 âm lịch, mặt trăng lên cao với ánh sáng rực rỡ và huy hoàng, giúp gia đình và thân hữu quây quần bên nhau vui đùa trong niềm vui. Lễ Hội Trăng Rằm còn được biết đến là Tết Trung Thu, được ăn mừng hơn ba thiên niên kỷ qua. Đây là ngày gia đình sum họp vui vẻ và thưởng thức những chiếc bánh trung thu thuần chay thơm ngon, nhưng hơn tất cả là bày tỏ lòng tri ân đến mặt trăng cùng rất nhiều phước lành mà mặt trăng ban phát cho thế giới.

    Thật vậy, mặt trăng cao thượng, biểu tượng của hòa bình, gia đình sum họp, vụ mùa bội thu và thịnh vượng, luôn là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật, thơ ca, truyền thuyết và những câu truyện kể. Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từng thể nghiệm những sự kiện phi thường về mặt trăng, như khi quan sát thấy mặt trăng đứng nguyên một chỗ trên bầu trời qua nhiều giờ, trong khi Ngài đang mừng Tết Trung Thu với các vị xuất gia thường trú trên núi ở Formosa vào năm 1990. Khi Sư Phụ và những vị xuất gia quyết định vào trong để thiền thì mặt trăng lập tức rơi xuống. Trong một dịp kỳ diệu khác, khi chim hải âu ca hát và nhảy múa, thì mặt trăng chào đón Sư Phụ ở Tây Ban Nha với một gương mặt tươi cười thật lớn, kéo dài trong nhiều giờ liền, mà Sư Phụ và thị giả của Ngài đã chứng kiến. Sư Phụ giải thích rằng tất cả chúng sinh trên đó tụ họp nhau lại để tạo thành gương mặt tươi cười trên mặt trăng để chào đón Ngài và Sư Phụ đã bày tỏ lòng tri ân đến họ.

    Chúng con xin chúc Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu dấu của chúng con và  chúc tất cả mọi chúng sinh trên thế giới và trên mặt trăng một Tết Trung Thu hân hoan nhất. Cầu mong chúng ta mãi mãi được gia ân với những điều kỳ diệu, thăng hoa, và niềm tri ân, khi mặt trăng tiếp tục chiếu sáng trong rực rỡ của Thiên Đàng và từ ái gia trì cho Địa cầu chúng ta.

    Để nghe Sư Phụ mô tả về trải nghiệm của Ngài với mặt trăng, xin vui lòng bấm vào những đường dẫn sau:

    Phước Báu Vô Hạn của Thiền Định

    Họp Mặt Quốc Tế tại Ba Lê, Pháp Quốc

    Ngày 24, 25 tháng 10 năm Hoàng Kim 4 ( 2007)

    DVD #804

    Sống Cao Thượng, Nghĩ Cao Thượng và Chỉ Muốn Thượng Đế,

    Hội thảo trực truyến giữa Thanh Hải Vô Thượng Sư

    và nhân viên đài Truyền Hình Vô Thượng Sư,

    Ngày 15 tháng 09 năm 2014, Los Angeles, California, USA

     

    Mời thưởng thức những tấm thiệp chúc mừng Thanh Hải Vô Thượng Sư từ Hội viên chúng tôi trên toàn thế giới: