• 2024年04月25日, 週四

    Cowspiracy: Thuần Chay Là Tối Quan Trọng Nếu Muốn Có Một Tương Lai trên Địa Cầu

     

    Ban Báo Chí tường thuật (Nguyên văn tiếng Anh)

    Phim Cowspiracy: The Sustainability Secret được trình chiếu vào năm 2014, với bản cập nhật được hãng Netflix chiếu độc quyền vào tháng 09 năm 2015, là bộ phim tài liệu có sức thuyết phục mọi người chuyển sang thuần chay một cách mạnh mẽ bằng cách giúp chúng ta hiểu được mức độ kinh khủng của sự hủy hoại môi trường do công nghiệp chăn nuôi gây ra, và giải pháp hiệu quả nhất để đối phó với sự hủy hoại này là cả thế giới chuyển sang lối dinh dưỡng thuần chay nhằm tránh những thảm họa thiên tai. 

    Phim Conspiracy cũng nghiên cứu tìm hiểu tại sao công chúng không nhận biết được việc tiêu thụ sản phẩm động vật đóng một vai trò rất lớn trong vấn đề biến đổi khí hậu, nhiều hơn cả công nghiệp vận chuyển trên toàn cầu, đồng thời họ cũng không biết sự thật về xí nghiệp chăn nuôi là một trong những nguyên nhân chính yếu của nạn phá rừng, vấn đề sử dụng và ô nhiễm nước, cùng sự tuyệt chủng.  

    Mặc dù thực hiện tất cả những bước trên để tiến tới một lối sống bền vững hơn, ông Andersen sau cùng nhận thức được rằng những thay đổi này không đáng kể gì so với lối dinh dưỡng của ông tác động đến sự hủy diệt môi trường. Ông bắt đầu tìm hiểu tại sao những nhóm môi trường không cho dân chúng biết rằng chăn nuôi và các ngành công nghiệp đánh cá, cùng với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật là những nguyên nhân hàng đầu của sự hủy diệt môi trường. Ông nghiên cứu sâu hơn và kết luận rằng giải pháp thực sự và duy nhất để bảo vệ hệ sinh thái là cả thế giới phải theo lối dinh dưỡng thuần chay.

    Một đồng sự của ông Andersen trong quá trình làm phim là Keegan Kuhn, một người đoạt giải phim tài liệu với lòng đam mê mãnh liệt cho công bằng xã hội. Diễn viên điện ảnh Hollywood nổi tiếng Leonardo DiCaprio, Jennifer Davisson và Hãng Sản Xuất Phim Appian Way là những nhà điều hành sản xuất phim.

    Quý vị có thể xem phim tài liệu có phụ đề nhiều ngôn ngữ qua trang mạng Netflix hoặc mua và tải xuống tại www.cowspiracy.com. Quý vị cũng có thể đặt mua DVD và sẽ được gửi tới nhà. Những ai muốn tổ chức buổi trình chiếu cũng có thể mua giấy phép chiếu phim cho công chúng và đưa lên trang mạng của mình lịch trình các suất chiếu.

    Chúng tôi chân thành cảm tạ Kip Andersen, Keegan Kuhn, Leonardo DiCaprio, Jennifer Davidson, Hãng Sản Xuất Phim Appian Way và tất cả những ai có liên quan đến việc dàn dựng phim Cowspiracy. Cầu mong thông điệp thuần chay tiếp tục lớn mạnh và lan rộng qua phim ảnh như chính lối sống thuần chay của quý vị, khi có thêm nhiều người nhận thức được rằng lối sống từ bi dựa trên dinh dưỡng thực vật là tối quan trọng cho việc bảo vệ Địa cầu và tất cả những bạn đồng cư của chúng ta.

    Để xem trích đoạn phim Cowspiracy: The Sustainability Secret, xin bấm vào đây.

     

     

    Nguồn ảnh: David Dickens – Bảng quảng cáo phim Cowspiracy: The Sustainability Secret-ngày 19 tháng 04 năm 2015-Wikipedia-Fair Use