• 2024年04月26日, 週五

      Quảng Bá Dinh Dưỡng Thuần Chay Lành Mạnh trong Quân Đội Peru

      Ban Báo chí Peru (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Cảm hứng từ những tin tức được chia sẻ bởi một trong những thành viên Hội chúng tôi, quân đội Na Uy đang lập kế hoạch hưởng ứng “Ngày Thứ Hai Không Thịt” để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu, Ông Oscar Delgado, Tổng tư lệnh lữ đoàn Vùng núi 5 của Peru tại bộ chỉ huy Mariscal Agustín Gamarra ở Cusco, đã liên lạc với Hội chúng tôi để biết thêm tài liệu về đề tài này.

      Vào 17 tháng 12 năm Hoàng Kim thứ 10 (2013), Hội viên chúng tôi ở Cusco đã tổ chức hai hội thảo truyền hình về biến đổi khí hậu. Một buổi được tổ chức ở đại sảnh của Bộ Chỉ huy Quân đội và một buổi được tổ chức ở bộ Chỉ huy Mariscal Agustín Gamarra của lữ đoàn Vùng núi 5. Hội viên đã trình bày những khám phá về biến đổi khí hậu của các tổ chức như Liên Hiệp Quốc (UN), Ban Quản trị Không Gian Hàng Không Quốc Gia Hoa Kỳ (NASA), tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Ban Hội thảo Liên Chính Phủ Liên Hiệp Quốc Về Biến Đổi Khí Hậu (IPCC) và Nghị viện châu Âu, hội viên giải thích rằng giải pháp hiệu quả nhất để giảm hâm nóng toàn cầu là dinh dưỡng thuần chay. Tiếp theo đó hội viên chúng tôi phục vụ các món ăn thuần chay bổ dưỡng và ngon miệng như gỏi hải sản thuần chay (fish-free ceviche), BBQ (thịt nướng) thuần chay và rượu không cồn.

      Các sĩ quan rất chăm chú trong suốt buổi hội thảo và tuyên bố họ rất vui được biết rằng họ có thể làm gì đó để giúp giảm hâm nóng toàn cầu. Ngạc nhiên trước những món ăn thuần chay được phục vụ trong buổi hội thảo hôm đó, họ đã yêu cầu cung cấp thêm nhiều tài liệu nữa.

      Sĩ quan chỉ huy Delgado cho biết vì Peru có nhiều sản phẩm thực vật giàu dinh dưỡng như
      quinoa, kiwicha, tarwi, cañihua, đậu và bắp, mà họ có thể dễ dàng thay thế thịt với các bữa ăn chay trong tương lai gần. Ông còn nhờ sĩ quan chỉ huy Luis Encalada Lescano của Văn phòng Phúc lợi viết tư liệu về bài giảng cũng như những đề nghị liên quan để họ có thể gửi tới lãnh đạo của các đơn vị. Một khi khởi xướng “Ngày Thứ Hai Không Thịt” trong quân đội Peru được tán thành, thì sẽ được đệ trình lên Tham mưu trưởng quân đội lục quân thành phố Lima, là người sẽ ra quyết định cuối cùng.

      Chúng tôi hoan nghênh Tổng tư lệnh Oscar Delgado và Bộ chỉ huy của lữ đoàn Vùng núi 5 cho
      khởi xướng tiên phong này. Nguyện cầu không lâu nữa quân đội Peru sẽ áp dụng chính sách thuần chay cứu Địa Cầu này.