• 2024年04月26日, 週五

      Sứ Mệnh Vị Tha Của Các Bác Sĩ Lênh Đênh

      Ban báo chí Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

      2012

      Năm 2006 một sinh viên y khoa trẻ, thích phiêu lưu tên là La Brot, từ Hoa Kỳ du hành tới châu Phi để cung cấp chăm sóc y tế cho những người ở các khu vực nghèo, cô lập. Một lần, khi đang chữa trị cho dân làng Maasai ở Tanzania chỉ với chiếc ba lô đựng đầy những cung cấp y tế cơ bản, bác sĩ La Brot đã vô cùng tiếc nuối vì không có thêm tiếp tế, khi hết sạch thuốc mà còn rất nhiều dân làng đang cần chăm sóc khẩn cấp. Sau kinh nghiệm lần này, anh nguyện lòng sẽ giúp đỡ những người ở các vùng hẻo lánh và đảm bảo trong tương lai anh sẽ có đủ cung cấp y tế. Do đó năm 2008 anh đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Bác Sĩ Lênh Đênh, cung cấp phòng ngừa chăm sóc sức khỏe và điều trị miễn phí cho những người khiếm khuyết ở các làng duyên hải trên khắp thế giới.

      Với một nhóm đông đảo các tình nguyện viên đồng tâm đồng lòng, nhóm này du hành trên một chiếc thuyền buồm dài 76 thước Anh mà đã được tân trang thành phòng khám y tế di động. Với tên gọi thích hợp là Gió Phương Nam, con thuyền thân thiện môi sinh này có sức chở hàng hóa lớn, vận chuyển đầy đủ cung cấp y tế và dụng cụ để đáp ứng nhu cầu cấp bách tức thời. Con thuyền đã chuyên chở 11 tấn tiếp tế cứu trợ trong chuyến hành trình đầu tiên.

      Các Bác Sĩ Lênh Đênh lái thuyền Gió Phương Nam đến cặp bến ở Haiti, Honduras và Panama để điều trị cho vô số người thiếu thốn và yếu đuối. Ngoài việc cung cấp hỗ trợ y tế và chăm sóc sức khỏe, Các Bác Sĩ Lênh Đênh còn giáo dục, đào tạo và trao quyền cho những người khiếm khuyết để họ hiểu biết và có trách nhiệm với sức khỏe và thân thể của chính họ.

      Năm 2008, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao giải thưởng Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới và đóng góp tiền mặt 10.000 Mỹ kim cho bác sĩ Benjamin La Brot để tri ân và ủng hộ những nỗ lực cao thượng của ông hầu giảm thiểu đau khổ cho con người. (Tham khảo bản tin số 204).

      Vào năm 2010, được biết tin nhóm Bác Sĩ Lênh Đênh đang tập huấn những người người chăm sóc cứu thương và phục vụ như đội ngũ y tế trong công tác giải cứu bằng trực thăng ở Honduras, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã hỗ trợ 30.000 Mỹ kim cho nỗ lực vị tha của họ.

      Trong quá trình công tác của nhóm với thổ dân Ngäbe-Buglé ở Panama, cơ sở y tế cần thiết thì thiếu thốn và việc đưa bệnh nhân tới khu vực có bác sĩ địa phương để đáp ứng nhu cầu của họ thì rất tốn kém. Vì thế họ rất cần xe cứu thương. Vào tháng 9 năm 2012, bác sĩ La Brot đã viết thư gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư để xin tài trợ ưu ái của Ngài. Một lần nữa, Ngài trao tặng món quà quảng đại 12.500 Mỹ kim, tương ứng chính xác với số tiền cần mua xe cứu thương. Theo bác sĩ La Brot, xe cứu thương giúp chuyên chở nhanh chóng bệnh nhân ốm nặng đến nơi để được cứu mạng kịp thời.

      Bác sĩ La Brot cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư trước hỗ trợ ưu ái liên tục của Ngài, anh bày tỏ trong lá thư tri ân: “Từ những ngày đầu khi Vô Thượng Sư vinh danh ước mơ của chúng tôi – lúc ấy vẫn còn là một ước mơ -nhưng mỗi năm chúng tôi đã dần dần lớn mạnh thêm. Giờ đây, hàng ngàn bệnh nhân đã được khám và đời sống của rất nhiều bệnh nhân, bạn hữu mà chúng tôi gặp trong quá trình chữa trị, các tình nguyện viên và tất cả chúng tôi tiếp tục mãi mãi thay đổi theo cách mà chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Ngài đã đặt niềm tin vào chúng tôi từ những ngày còn sơ khai và niềm tin cũng như hỗ trợ tài chính của Ngài vào thời điểm ấy giúp chúng tôi kiên trì phấn đấu tưởng chừng như tuyệt vọng trong năm đầu tiên.”

      Chúng tôi cầu chúc cho bác sĩ Benjamin La Brot và Các Bác Sĩ Lênh Đênh luôn gặt hái thành công trong sứ mệnh đáng biểu dương hầu mang lại chăm sóc y tế cho những cộng đồng duyên hải hẻo lánh trên Địa Cầu. Để biết thêm thông tin về nhóm thiện nguyện này, xin vào trang mạng www.floatingdoctors.com.

       

      (Bản quyền hình ảnh: Các Bác Sĩ Lênh Đênh)