• 2024年04月29日, 週一

    ถนอมดาวเคราะห์โลกเพื่อชีวิตทั้งมวล – ก้าวข้ามปัญหาด้วยศรัทธาและความรัก – ปลูกอาหารและจงสงบสุข

    ถนอมดาวเคราะห์โลกเพื่อชีวิตทั้งมวล

    กล่าวโดย อนุตราจารย์ชิงไห่
    การประชุมวีดิทัศน์ทางไกลของอนุตราจารย์ชิงไ
    ห่และคณะทำงานโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์
    ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
    22 ธันวาคม 2555 (2012) ปีทองปีที่ 9
    (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ) วิดีโอ-1011

    เราโชคดี คุณเห็นไหม ตอนนี้ดาวเคราะห์โลกจะมีชีวิตอยู่ยืนยาวขึ้นมากมายและจะยาวขึ้นเรื่อย ๆ จะยิ่งมากกว่านั้นด้วย นั่นเพิ่งวันที่ 18 ธันวาคม 2555 [2012] มันจะมากขึ้นอีกมาก แต่ตอนนี้ดาวเคราะห์โลกจะมีชีวิตต่อไป มันคือเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ควรได้รับความห่วงใย เราสามารถดำเนินต่อไปได้นานแค่ไหน สำหรับรุ่นนี้และรุ่นต่อไป ถ้าเราทำลายตัวเองมากขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ แล้วนั่นจะเป็นสิ่งที่เราต้องการ และนั่นคือสิ่งที่เราจะได้รับ โอเค?

    ดังนั้นดาวเคราะห์โลกจะปลอดภัยเพื่อให้มนุษย์อาศัยต่อไปและสิ่งมีชีวิตอื่นที่จะอาศัยต่อไป แล้วเราจะต้องทะนุถนอมมัน เราจะต้องคิดถึงวิธีที่จะให้ชีวิตที่มีค่ามีชีวิตอยู่บนดาวเคราะห์นี้ วิธีที่จะตัดสินใจทำวันต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกับชีวิตของเรา วิธีที่จะเอาความใจดีของสวรรค์กลับมา ไม่ใช่แค่คอยถามสวรรค์ว่าเราต้องทำอะไรอยู่เสมอ แต่ถามตัวเราเองว่าเราสามารถทำอะไรให้โลก ให้ผู้อื่น และให้ตัวเราเองได้ นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำ ตกลงไหม?

     

    ก้าวข้ามปัญหาด้วยศรัทธาและความรัก

    กล่าวโดย อนุตราจารย์ชิงไห่
    การประชุมนานาชาติในยุโรป
    18 กรกฎาคม 2556 (2013) ปีทองปีที่ 10
    (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ) วิดีโอ-1024

    ความรักของคุณและความศรัทธาของคุณและวิถีชีวิตที่ดีเยี่ยมของคุณจะช่วยให้คุณก้าวข้ามสิ่งต่าง ๆ มากมาย มันไม่ต้องเป็นฉัน ตกลงไหม? แต่พลังอาจารย์จะช่วยเหลือคนที่ช่วยตัวเองอยู่แล้วเสมอ ถ้าคุณใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง คุณคิดถูกต้อง และคุณทำสิ่งต่าง ๆ ถูกต้อง ชีวิตของคุณก็จะถูกต้องเสมอ เรามีการทดสอบและความยากลำบากมากมาย แต่ถ้าเรารู้เป้าหมายและวินัยของตน มันก็จะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เรียบง่าย ไม่ใช่แค่โรคหัวใจ อย่างอื่นอีกก็จะจากคุณไป เพราะมันไม่มีที่ไหนให้ยึดเกาะกับร่างกายของคุณ มันดี

     

    ปลูกอาหารและจงสงบสุข

    กล่าวโดย อนุตราจารย์ชิงไห่
    การประชุมนานาชาติในยุโรป
    6 กรกฎาคม 2556 (2013) ปีทองปีที่ 10
    (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ) วิดีโอ-1017

    ใช่ เพราะผู้คนทำการเกษตร พึ่งพาตัวเอง มีอาหารเพียงพอรับประทานและส่งออกได้ด้วยซ้ำ กษัตริย์แต่โบราณกาลของจีนก็ชอบการเกษตรมาก และนั่นเป็นช่วงเวลาที่ประเทศจีนสงบสุขมาก เพราะพวกเขาเพ่งความสนใจไปที่การเกษตร และตอนนี้เรามีสิ่งอื่น ๆ มากขึ้น แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ทันสมัยและสะดวกมาก แต่การเกษตรก็ควรเป็นอาชีพหลัก เป็นแหล่งรายได้หลัก และเป็นอาชีพของผู้คนเช่นกัน เพราะไม่สำคัญว่าคุณมีอะไร ถ้าคุณไม่มีอาหาร มันจะเป็นปัญหา ถูกต้องไหม? ประเทศที่ร่ำรวยมากมายตอนนี้มีปัญหาเรื่องอาหาร เพราะผู้คนจำนวนมากออกไปทำงานต่าง ๆ มากมาย งานด้านอุตสาหกรรม และมีเงินมาก แต่ไม่มีอาหารเพียงพอในประเทศ ไม่มีการเพาะปลูกอาหารอย่างเพียงพอในประเทศ ดังนั้นพวกเขาจะต้องนำเข้าอาหารจากที่อื่น มันเป็นสิ่งไม่ดีที่จะทำแบบนั้น