• ความรักในรูปการกระทำ

    ท่านอาจารย์มีความห่วงใยมากเสมอเมื่อมีภัยพิบัติเกิดขึ้นในส่วนใดของโลก จากการได้ยินข่าวเหตุการณ์เช่นนี้ ท่านจะจัดเตรียมการช่วยเหลือด้านการเงินและส่งทีมบรรเทาทุกข์ไปในทันที ด้วยความพยายามเช่นนี้ ความรักที่ไร้เงื่อนไขและการสนับสนุนถูกส่งไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบเหล่านั้น จึงลดความทุกข์ทรมานของพวกเขาขณะที่ช่วยพวกเขาสร้างชีวิตใหม่อีกครั้ง.

    ในการยกย่องการกระทำที่ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนของรัฐบาล องกรค์ต่าง ๆ และคนที่ทำงานบรรเทาทุกข์ทั่วโลก ท่านอาจารย์แสดงความขอบคุณดังต่อไปนี้ “ขอขอบคุณความช่วยเหลือจากนานาชาติทั้งหมด ที่นำพาความใส่ใจและสิ่งจำเป็นมาให้ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบ ขอขอบคุณผู้ที่ทำงานบรรเทาทุกข์ทุกท่านที่สละเวลาและความสุขสบายส่วนตัวของท่าน แม้จะต้องเดินทางไกลมากบนถนนหนทางและสภาพที่ไม่อำนวย เพื่อนำความรักและความช่วยเหลือไปให้ผู้คนในเวลาที่จำเป็น ขอสวรรค์อวยพรท่านอย่างท่วมท้นสำหรับความเอื้อเฟื้อและการเสียสละอย่างสูงส่งของท่าน”

    2024年05月8日, 週三

      นำการปลอบประโลมของท่านอาจารย์ไปสู่ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

      โดย ทีมข่าวฝรั่งเศส (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ)

      วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561 (2018) มีฝนตกหนักก่อปริมาณน้ำฝนเทียบเท่ากับฝนตก 3 เดือน ในทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส  แม่น้ำหลายสายเอ่อล้นเกิดน้ำท่วมฉับพลันอย่างหนัก ไหลเข้าท่วมเขตชุมชนและท้องทุ่ง โดยเฉพาะแม่น้ำโอด มีระดับน้ำสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่า 100 ปี  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนบริเวณเมืองประวัติศาสตร์การ์กาซอน (Carcassonne) และได้อพยพประชาชนกว่า 2,000 คนออกจากพื้นที่  จังหวัดโอดถูกแจ้งเตือนเป็นพื้นที่สีแดง ขณะที่มีการจัดกำลังนักดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ หน่วยทหารป้องกันภัยพลเรือน และเฮลิคอปเตอร์ เพื่อปฏิบัติการกู้ภัย

      กาชาดได้ร้องขอรับการบริจาคในวันต่อมาหลังเกิดอุทกภัยน้ำท่วม และได้สร้างเพจทางเฟซบุ๊กเพื่อช่วยเหลือประชาชนในการตามหาสัตว์เลี้ยง  ด้วยความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ได้ขอให้สมาชิกสมาคมท้องถิ่นของเราตรวจสอบความจำเป็นเร่งด่วนและให้การช่วยเหลือ

      วันที่ 26 ตุลาคม ทีมบรรเทาทุกข์ที่จัดตั้งขึ้นโดยสมาชิกสมาคมของเราในฝรั่งเศส ได้เดินทางไปยังโบสถ์บืออิซองอาร์ดัง (Monastère du Buisson Ardent) ในเมืองวิลาร์โดเนล (Villardonnel) หลังจากทราบข่าวว่าทรัพย์สินส่วนตัวของแม่ชีเหล่านั้นสูญหายไปหมด และน่าเศร้าที่แม่ชีท่านหนึ่งเสียชีวิตในระหว่างน้ำท่วม  เราประทับใจที่เห็นชาวบ้านผลัดกันช่วยแม่ชีทำความสะอาดโบสถ์  ภคินีราฟาเอลลา ซึ่งเป็นหัวหน้าแม่ชี กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขาต้องการตู้แช่แข็งขนาดเล็กและพรมเช็ดเท้า ดังนั้นเราจึงส่งรายการเหล่านั้นพร้อมกับขนมวีแกนจำนวนหนึ่ง หนังสือของท่านอาจารย์ชื่อ จากวิกฤตสู่สันติสุข – วีถีแห่งวีแกนออร์แกนิกคือคำตอบ และเงินบริจาค 1,000 ยูโร

      ภคินีราฟาเอลลาขอบคุณเราอย่างมาก และขอให้เราขอบคุณท่านอาจารย์ผู้เป็นที่รักและสมาคมของเราสำหรับของขวัญ ท่านยังยินดีเปิดเผยกับเราว่า แม้จะเกิดความเสียหายมากมายภายในโบสถ์ ภาพวาดที่อธิบายชีวิตของพระเยซูทั้งหมดไม่ได้รับความเสียหาย  ท่านกล่าวว่า น้ำท่วมเป็นภาพสะท้อนของเราในฐานะมนุษย์ที่ไร้ความปราณีต่อโลกและต่อมนุษย์ด้วยกัน นับจากนี้เหล่าแม่ชีจะสวดอธิษฐานอย่างขยันขันแข็ง เพื่อให้มนุษย์มีเมตตามากขึ้น

      จากนั้นเรามุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านใกล้เคียงของชุมชนวิลล์กาเฮียง (Villegailhenc) และนำสบู่เหลววีแกนและอาหารไปให้ศูนย์แจกจ่ายใกล้กับศาลากลาง อาสาสมัครที่นั่นบอกถึงความรู้สึกประหลาดใจและสบายใจที่ได้ยินว่าเรากำลังมาจากแดนไกลเพื่อให้การช่วยเหลือ อาสาสมัครคนหนึ่งกล่าวว่าเมื่อเธอได้ยินรายงานเกี่ยวกับภัยพิบัติต่าง ๆ มาก่อนหน้านี้ เธอรู้สึกไม่เกี่ยวข้องและเฉยเมยกับข่าวเหล่านั้น แต่หลังจากที่เธอกลายเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมเสียเอง เธอรู้สึกว่าหัวใจของเธอเปิดกว้างขึ้นและความเมตตาของเธอเติบโตงอกงาม

      สมาชิกสมาคมทีมที่ 2 จากภูมิภาคต่าง ๆ ของฝรั่งเศส ได้เดินทางไปยังจังหวัดโอดในวันที่ 28 ตุลาคม เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในหมู่บ้านต่าง ๆ แถบเมืองการ์กาซอน  เรานำอาหารแห้งวีแกน เครื่องใช้ในบ้านขนาดเล็ก อย่างกาต้มน้ำและผงซักฟอก ไปด้วยประมาณ 100 ชุด  ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เราเศร้าใจที่ได้เห็นบ้านเรือนเสียหาย รถยนต์ถูกทำลาย ภูมิทัศน์ถูกทำลายราบเป็นหน้ากลอง  ผู้ประสบภัยมากมายเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับฝันร้ายของพวกเขาที่แม่น้ำโอดมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลันในช่วงกลางดึก และพวกเขามีเวลาแค่ให้หนีออกจากบ้านเท่านั้น

      ที่หมู่บ้านพิชฮีก (Puicheric) หน่วยดับเพลิงให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดทั้งสัปดาห์ ในการทำความสะอาดและช่วยฟื้นฟูที่อยู่อาศัยของพวกเขา แม้ว่าบ้านเรือนของพวกเขาเองก็เสียหายเช่นกัน หลังจากทราบว่าพวกเขาไม่ต้องการการบริจาคใด ๆ เราจึงมุ่งหน้าไปยังชุมชนแทรบส์ (Trèbes) ซึ่งที่นั่นเราได้มอบหนังสือของท่านอาจารย์ให้ชายคนหนึ่งที่สูญเสียแม่ของเขาในอุทกภัยน้ำท่วม  เราได้มอบอาหารวีแกนห่อใหญ่ 1 ห่อและกาต้มน้ำ 1 ใบ ให้กับอีกคนที่บ้านเรือนถูกทำลายราบคาบ เจ้าหน้าที่ตำรวจของหมู่บ้านนั้นประทับใจกับการช่วยเหลือของเราและพูดว่าเขาจะนำหนังสือจากวิกฤตสู่สันติสุข ของท่านอาจารย์ไปให้นายกเทศมนตรีของเมืองนั้น

      หมู่บ้านในชุมชนกูฟฟูล็อง (Couffoulens) ดูเป็นหมู่บ้านร้างและถูกทำลายราบเป็นหน้ากลอง จนบ้านเรือนไม่สามารถพักอาศัยได้  อย่างไรก็ตามเราได้พบกับนายกเทศมนตรีของหมู่บ้าน ซึ่งท่านยินดีที่จะขับรถพาเราไปยังสถานที่ที่เราสามารถส่งมอบห่อของที่ประกอบด้วยอาหารและเครื่องใช้ขนาดเล็ก เราได้มอบหนังสือจากวิกฤตสู่สันติสุข ของท่านอาจารย์ให้กับนายกเทศมนตรีด้วย

      ผู้อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหลายคนบอกถึงความรู้สึกยินดีปรีดาที่ได้รับความรักของท่านอาจารย์ผ่านทางหนังสือของท่าน และที่สิ่งของต่าง ๆ มาถึงทันเวลา  ผู้ประสบภัยคนหนึ่งกล่าวว่า หนังสือมาถึงในช่วงจังหวะเวลาที่ดี  อีกคนกล่าวว่าเธอรู้สึกสุขใจที่ได้รับแผ่นทำความร้อนไฟฟ้า เพราะบ้านของเธอทั้งหลังพังหมดแล้ว สุภาพบุรุษอีกคนสนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมของเราและการทำสมาธิ เขาบอกว่าเขาจะดูสุพรีมมาสเตอร์ทีวี

      ตัวแทนคนหนึ่งจากโบสถ์ของชุมชนแซงต์อิแลร์ (Saint Hilaire) ต้อนรับเราด้วยความกรุณา และบอกเราถึงน้ำท่วมที่ทำลายส่วนต่าง ๆ ของหมู่บ้านของเธอ  ในขณะเดียวกันเธอก็ได้กล่าวถึงว่าน้ำท่วมเหล่านี้ได้จุดประกายความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและการเชื่อมโยงใหม่ระหว่างผู้คนได้อย่างไร  หมู่บ้านนี้มีความสุขมากที่ได้รับการบริจาคจากเรา

      ที่หมู่บ้านลาเด้น-ชู-ลูเค (Ladern-sur-Lauquet) รองนายกเทศมนตรีต้อนรับเราและบอกเราว่า เขาสูญเสียบ้านชั้นล่างของเขาเนื่องจากน้ำท่วม มันเกิดขึ้นรวดเร็วมากในช่วงกลางคืน ซึ่งลูกชายของเขาเกือบเสียชีวิต เพราะระดับน้ำสูงขึ้นเป็น 1.5 เมตร ได้ทะลักผ่านประตูห้องนอนของเขาอย่างฉับพลัน ทีมงานของเราได้มอบหนังสือท่านอาจารย์ให้เขา 1 เล่ม และอีกเล่มให้กับนายกเทศมนตรีของเมืองนั้น

      สมาชิกทีมบรรเทาทุกข์ของเรารู้สึกว่า เราได้รับการนำทางไปสู่สถานที่ที่ถูกต้อง เพื่อนำความรักและการปลอบประโลมของท่านอาจารย์ไปสู่ผู้ที่ต้องการมากที่สุด นอกจากนี้เรายังประทับใจที่ได้เห็นผู้คนมารวมตัวช่วยเหลือกันและกันในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เราสวดภาวนาว่า ด้วยพระกรุณาของพระเจ้า ขอให้ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมทั้งหลายซ่อมแซมและฟื้นคืนชีวิตปกติของพวกเขากลับมาได้โดยเร็ว

      ค่าใช้จ่ายโดยสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ สำหรับงานบรรเทาทุกข์อุทกภัยทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส

      รายละเอียด จำนวนเงิน (ยูโร) ใบเสร็จรับเงิน
      การบริจาคเงินเสดให้โบสถ์
      เตียงสำหรับโบสถ์
      อาหาร (พาสต้า กาแฟ น้ำตาล ฯลฯ)
      เครื่องใช้ในบ้าน (กาต้มน้ำ เครื่องชงกาแฟ เครื่องผสมผัก และแผ่นทำความร้อนไฟฟ้า)
      สิ่งของซักรีด
      ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
      3,587.69 A
      รวม 3,587.69 ยูโร
      (4023.24 เหรียญสหรัฐ)
      ใบเสร็จรับเงิน