• 2024年04月28日, 週日

    ความรักที่ปราศจากการยึดติด

    กล่าวโดย อนุตราจารย์ชิงไห่
    การประชุมวีดิทัศน์ทางไกลของอนุตราจารย์ชิงไห่และคณะทำงานโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์
    ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
    29 พฤษภาคม 2557 (2014) ปีทองปีที่ 11
    (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ) วิดีโอ-1049

    : อาจารย์ครับ ทำไมมนุษย์ธรรมดาอย่างเราไม่สามารถรักและปล่อยวางได้ในเวลาเดียวกัน?

    : เพราะพวกเขายังไม่ฝ่าทะลุม่านบังที่ปกคลุมพวกเขา

    : โอ เข้าใจแล้วครับ 

    : พวกเขาถูกสร้างขึ้นให้เป็นแบบนั้นจนกว่าพวกเขาจะรู้แจ้ง ยิ่งพวกเขารู้แจ้งมากเท่าไร พวกเขาจะยิ่งปล่อยวางจากสิ่งใดก็ตามที่พวกเขาครอบครองหรือต้องการเป็นเจ้าของมากเท่านั้น พวกเขาแค่เกิดมาเป็นแบบนั้น พวกเขาถูกปกคลุมไว้ พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้เห็นความจริงเนื่องจากระบบการให้และรับกรรม คุณจะต้องมาเกิดอีกเพื่อที่จะรักศัตรูของคุณ เพื่อชดใช้หนี้ครั้งที่แล้ว ดังนั้นคุณจึงไม่ได้รับอนุญาตให้รู้ว่านี่คือศัตรูของคุณ คุณรักอย่างตาบอด คุณทำทุกอย่างเพื่อคน ๆ นั้น แม้ว่าคน ๆ นั้นจะทำให้หัวใจของคุณสลาย ทำร้ายคุณในหลาย ๆ ทาง คุณก็ไม่สามารถจากไป นั่นคือการยึดติด นี่ไม่ใช่คำแท้จริงของสิ่งนี้ จริง ๆ แล้วมันเป็นผลกรรมสนอง มันไม่ใช่การยึดติดด้วยซ้ำ แต่มันคือผลของกรรม ฉันเขียนไว้ตรงนี้

    เหตุผลที่ทำไมผู้คนจึงมีความรักที่ยึดติด นั่นเป็นเพราะความรักของคนหลายคนไปไม่ถึงระดับที่ไร้เงื่อนไข และโลกนี้เปล่าเปลี่ยวโดยปราศจากเป้าหมายที่แท้จริง และเราได้รับผลกระทบจากพลังงานที่ผูกติดกับสังคม แนวคิด และความปรารถนา เราเอามันมาเป็นของเราเองโดยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง และถ้าระดับของเราไม่ได้สูงมากด้วยแล้ว เราจะไม่สามารถหนีบ่วงกรรมไปได้” ฉันหมายถึง ไม่ไปยังระดับสูงของการบำเพ็ญจิตวิญญาณ

    “มันต้องใช้ปัญญาอย่างมากจริง ๆ ที่จะตระหนักได้ว่าทั้งหมดเป็นการผูกติดของกรรม ถ้าคุณตระหนักเรื่องนี้ได้ ฉันหมายถึงรู้ถึงมันได้อย่างแท้จริงจริง ๆ ตระหนักถึงมันได้อย่างแท้จริง แล้วคุณจึงจะรักได้โดยปราศจากการยึดติด การรู้ว่าคนรักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณอาจจะเป็นเรื่องของกรรมที่ให้และรับ นั่นเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การตระหนักเรื่องนี้ได้อย่างแท้จริง เข้าใจมันอย่างชัดเจนด้วยจิตคิดของคุณเองก็เป็นอีกเรื่อง อีกเรื่องหนึ่งเลย ( : ครับอาจารย์) เป็นอีกเรื่องราว มันต้องใช้เวลาที่จะรู้สิ่งนี้สำหรับผู้บำเพ็ญใดก็ตาม มันไม่ง่าย แต่มันสามารถทำได้ ทันทีที่คุณรู้จักมัน คุณก็จะเป็นอิสระ คุณจะยังคงอยู่กับครอบครัวหรือไม่ได้อยู่กับครอบครัว คุณจะยังอยู่กับสุนัข แมว หรือนก แต่คุณจะแค่รักพวกเขาโดยไม่ยึดติด ฉันรู้จักมัน แต่ฉันไม่สามารถช่วยให้คุณตระหนักถึงมันได้”