• ความรักในรูปการกระทำ

    ท่านอาจารย์มีความห่วงใยมากเสมอเมื่อมีภัยพิบัติเกิดขึ้นในส่วนใดของโลก จากการได้ยินข่าวเหตุการณ์เช่นนี้ ท่านจะจัดเตรียมการช่วยเหลือด้านการเงินและส่งทีมบรรเทาทุกข์ไปในทันที ด้วยความพยายามเช่นนี้ ความรักที่ไร้เงื่อนไขและการสนับสนุนถูกส่งไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบเหล่านั้น จึงลดความทุกข์ทรมานของพวกเขาขณะที่ช่วยพวกเขาสร้างชีวิตใหม่อีกครั้ง.

    ในการยกย่องการกระทำที่ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนของรัฐบาล องกรค์ต่าง ๆ และคนที่ทำงานบรรเทาทุกข์ทั่วโลก ท่านอาจารย์แสดงความขอบคุณดังต่อไปนี้ “ขอขอบคุณความช่วยเหลือจากนานาชาติทั้งหมด ที่นำพาความใส่ใจและสิ่งจำเป็นมาให้ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบ ขอขอบคุณผู้ที่ทำงานบรรเทาทุกข์ทุกท่านที่สละเวลาและความสุขสบายส่วนตัวของท่าน แม้จะต้องเดินทางไกลมากบนถนนหนทางและสภาพที่ไม่อำนวย เพื่อนำความรักและความช่วยเหลือไปให้ผู้คนในเวลาที่จำเป็น ขอสวรรค์อวยพรท่านอย่างท่วมท้นสำหรับความเอื้อเฟื้อและการเสียสละอย่างสูงส่งของท่าน”

    2024年04月27日, 週六

      สรุปค่าใช้จ่ายโดยอนุตราจารย์ชิงไห่และสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ สำหรับการบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัยในยุโรป เดือนกันยายน 2558 (2015) – มกราคม 2560 (2017)

       
       

      ~ข้อความคัดลอกมาจากจดหมายขอบคุณ

      จดหมายขอบคุณจากองค์กรกาชาดอเมริกัน

      เมื่อได้รับเงินบริจาคจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ สำหรับการบรรเทาทุกข์วิกฤตผู้ลี้ภัย ประธานและประธานบริหารกาชาดอเมริกัน คุณเกล แมคโกเวิร์น ได้เขียนจดหมายแสดงความขอบคุณจากใจดังนี้ “ขอขอบคุณ กาชาดอเมริกันขอขอบคุณมากสำหรับเงินบริจาคอันเอื้อเฟื้อจากท่าน 100,000 เหรียญสหรัฐ ในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) ที่มอบให้แก่วิกฤตการณ์ผู้ลี้ภัยและผู้ย้ายถิ่นยุโรป… ความพยายามด้านมนุษยธรรมขององค์กรกาชาดได้จัดหาเครื่องบรรเทาทุกข์และความหวังให้แก่ผู้ลี้ภัยมากมายในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการ ขอขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นของท่านที่มีต่องานที่สำคัญในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้”

      นอกจากนี้ กาชาดอเมริกันแห่งลอสแอนเจลิส ได้กล่าวในจดหมายด้วยว่า “ขอขอบคุณสำหรับของขวัญที่มีน้ำใจของท่านในการช่วยสนับสนุนองค์กรกาชาดทั่วโลกในการแก้ไขวิกฤติการณ์การย้ายถิ่นที่ไม่เคยมีมาก่อนในตะวันออกกลาง ของขวัญจากท่านจะช่วยจัดหาสิ่งสนับสนุนที่จำเป็น เช่น การแจกจ่ายอาหาร น้ำ ชุดสุขอนามัยประจำวัน เครื่องใช้สำหรับทารก เสื้อผ้า และชุดปฐมพยาบาล”

      จดหมายขอบคุณจากองค์กรกาชาดออสเตรีย

      เมื่อรับการบริจาคจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่เพื่อสนับสนุนความพยายามในการบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัย ประธานกาชาดออสเตรีย ดร.แกรัลด์ ชอฟฟาร์ (Gerald Schöpfer) ได้ถ่ายทอดความซาบซึ้งอย่างแท้จริงในจดหมาย ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) ดังนี้ “การบริจาคเงิน 70,000 ยูโรของท่านนั้น มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับเรา และช่วยให้เราสานต่องานเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของมนุษย์ของเราได้ต่อไป”

      จดหมายขอบคุณจากเมเดอซังซ็องฟรงเตียร์ (องค์กรแพทย์ไร้พรมแดน)

      เดือนตุลาคม พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) สมาชิกสมาคมของเราในสหราชอาณาจักรได้ดำเนินการตามคำแนะนำที่มีเมตตาของท่านอาจารย์เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย โดยบริจาคเงิน 3,000 ปอนด์สเตอร์ลิงให้แก่แอมแอ็สเอ็ฟ (MSF – เมเดอซังซ็องฟรงเตียร์ หรือ องค์กรแพทย์ไร้พรมแดน) เพื่อสนับสนุนพวกเขาในความพยายามด้านมนุษยธรรมเพื่อช่วยชีวิตผู้ลี้ภัย ในจดหมายตอบ สมาชิกองค์กรแพทย์ไร้พรมแดนท่านหนึ่งได้เขียนเล่าเหตุการณ์ และบรรยายถึงประสบการณ์ส่วนตัวของเขาในการช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยจากเรือที่แล่นข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาจากแอฟริกาว่า

      “มันยากที่จะจินตนาการถึงทางเลือกที่สิ้นหวังที่ผู้คนเหล่านั้นเลือก เมื่อพวกเขาเริ่มการเดินทางเหล่านี้ ผมถามชายคนหนึ่งว่า ‘ทำไมคุณจึงตัดสินใจลงเรือ’ เขาตอบว่า เป็นเพราะเขาไม่มีความหวังเหลืออยู่อีก เขารู้สึกเหมือนตายไปแล้ว และคนที่ตายไปแล้วไม่ได้รู้สึกอะไรกับความตาย

      “หลังจากได้รับการช่วยชีวิต เมื่อพวกเขาอยู่บนเรือของเราอย่างปลอดภัย นั่นเป็นครั้งแรกที่พวกเขานอนหลับได้อย่างเต็มที่บ่อย ๆ เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้พัก จากที่พวกเขาได้อยู่ภายใต้ความเครียดมหาศาล และในทันใดพวกเขาก็ได้รับอาหารและความอบอุ่น

      “วันนั้นวันเดียว เราช่วยชีวิตผู้ลี้ภัย 2,000 คนจากเรือต่าง ๆ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน พวกเขาคือ ‘แขก’ บนเรือของเรา ไม่ใช่ผู้อพยพ ไม่ใช่ผู้ลี้ภัย แต่เป็น ‘แขก’ ของเรา  สำหรับแอมแอ็สเอ็ฟ (MSF) แล้วโครงการนี้เกี่ยวข้องกับชีวิต งานหลักของเราคือการช่วยชีวิตและการช่วยชีวิตเท่านั้น”

      จดหมายขอบคุณจากยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR – ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) – หน่วยงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ

      ด้วยแรงบันดาลใจจากตัวอย่างที่เปี่ยมด้วยรักของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ สมาชิกสมาคมของเราในมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ได้บริจาคเงิน 900 เหรียญสหรัฐ ให้กับยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) ในวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) และได้รับจดหมายขอบคุณจากกรรมการบริหารและประธานคณะกรรมการบริหารของยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) คุณแอนน์-มารี เกรย์ ใจความว่า “ในไม่ช้าจะถูกนำไปใช้กับงานที่จัดให้มีการบริการฉุกเฉินให้แก่ผู้ลี้ภัยจากตะวันออกกลางและแอฟริกา ฉันยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านในฐานะเพื่อนใหม่ การสนับสนุนของท่านในยุโรปและที่อื่น ๆ ที่พยายามให้ผู้ลี้ภัยได้รับความปลอดภัยอย่างที่สุดนั้นน่าปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ท่านกำลังมอบทั้งอาหารและที่พักฉุกเฉิน รวมถึงการปกป้องสิทธิความเป็นมนุษย์ของผู้ลี้ภัยอีกด้วย… ทุกวันนี้ทุกคนได้ยินเสียงความขัดแย้งและวิกฤตต่าง ๆ แต่ท่านได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้ลี้ภัยที่สิ้นหวังและตอบกลับด้วยความเมตตาและเอื้ออาทร ฉันขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับจิตวิญญาณที่มีมนุษยธรรมของท่าน”

      จดหมายขอบคุณจากสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ

      เมื่อได้รับเงินบริจาคจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรและการพัฒนาทรัพยากรของสหพันธ์สภากาชาดและสมาคมเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ นายสตีเฟน โอมอลโล ได้แสดงความขอบคุณอย่างจริงใจในจดหมาย ลงวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) ว่า “การบริจาคด้วยความเอื้อเฟื้อเป็นจำนวนเงิน 1,827,330 เหรียญสหรัฐนี้ จะช่วยให้อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงทำงานสำคัญต่อไปได้ ซึ่งจัดหาการบรรเทาทุกข์และการสนับสนุนให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้อพยพที่กำลังมาถึงและที่เดินทางผ่านประเทศต่าง ๆ ของพวกเขาไป”

      จดหมายขอบคุณจากองค์กรช่วยเหลือเด็กเซพเดอะชิลเดร้น (Save the Children)

      เมื่อได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ จำนวน 17,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่เป็นผู้ลี้ภัยชาวซีเรียและครอบครัวของเขา ประธานและผู้บริหารสูงสุดขององค์กรช่วยเหลือเด็กเซพเดอะชิลเดร้น (Save the Children) คุณแคโรลิน ไมล์ส ได้แสดงความขอบคุณจากใจมาในจดหมายเมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017) ว่า “เด็กผู้ลี้ภัยชาวซีเรียได้สูญเสียบ้าน ชุมชน โรงเรียน และชีวิตวัยเด็กของพวกเขา ขอขอบคุณที่ท่านกำลังทำทุกอย่างเพื่อช่วยนำพาอนาคตที่สดใสกว่ามาให้พวกเขา”

      นอกจากนี้ในจดหมาย คุณไมล์สได้อธิบายถึงความพยายามที่เปี่ยมด้วยรักขององค์กรไม่แสวงผลกำไร (NGO) นานาชาติของสหราชอาณาจักรว่า “องค์กรเซพเดอะชิลเดร้นและพันธมิตรของเราได้ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อตอบสนองความต้องการของเด็กหญิงเด็กชายมากมายที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมแห่งชาติครั้งนี้ หลังจากการอพยพออกจากเมืองอะเลปโป เราได้ให้การสนับสนุนและการช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ผู้พลัดถิ่นในทันที เพื่อฟื้นคืนพวกเขาสู่สภาพปกติและกำหนดขั้นตอนต่อไป และตลอดระยะเวลา 6 ปีที่โหดร้าย เราได้สืบสานการสนับสนุนทางจิตวิทยาให้แก่เด็กที่ได้รับความบอบช้ำทางจิตใจ ขยายโครงการด้านสุขภาพและโภชนาการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว จัดการปัญหาเรื่องน้ำสะอาดและความต้องการด้านสุขาภิบาล และช่วยฟื้นฟูการศึกษาเล่าเรียน”

      จดหมายขอบคุณจากสภากาชาดไซปรัส

      ในนามของสมาชิกสภากาชาดไซปรัส ประธานสภา โฟตินี ปาปาโดพัวลัว ได้แสดงความขอบคุณจากใจต่อท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ สำหรับการบริจาคเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) เพื่อดูแลผู้ลี้ภัย นายปาปาโดพัวลัว ได้กล่าวในจดหมายว่า “ความใจดีและความเอื้อเฟื้อของท่าน ไม่เพียงแสดงถึงความละเอียดอ่อนในการรับรู้ทางสังคมและความรู้สึกด้านมนุษยธรรมของท่าน แต่ยังแสดงถึงความตระหนักรู้ทางสังคมและความสามัคคีของสมาคมของท่านด้วย การบริจาคอย่างเอื้อเฟื้อของท่านจะช่วยให้เราสืบสานความพยายามในการช่วยเหลือด้านมนุษยชาติให้แก่ผู้อพยพได้ต่อไป”

      สรุปค่าใช้จ่ายโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่และสมาคมนานาชาติของท่าน สำหรับงานบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัยในยุโรป เดือนกันยายน 2558 (2015) – มกราคม 2560 (2017) 

      บริจาคโดย รายละเอียด จำนวน (สกุลเงินท้องถิ่น) จำนวน (เหรียญสหรัฐ) ใบเสร็จ
      อนุตราจารย์ชิงไห่ บริจาคเงินสดให้องค์กรกาชาดในประเทศออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย ฝรั่งเศส เยอรมนี ศาลากลางเมืองมิวนิกในเยอรมนี โปแลนด์ สโลวีเนีย สเปน และสวีเดน 540,000 ยูโร 606,469 เอ
      บริจาคเงินสดให้องค์กรกาชาดในโครเอเชีย ไซปรัส เดนมาร์ก อียิปต์ เอสโตเนีย ฟินแลนด์ เยอรมนี กรีซ ฮังการี อิรัก อิตาลี จอร์แดน ลัตเวีย เลบานอน ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส โรมาเนีย เซอร์เบีย ซีเรีย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และองค์กรช่วยเหลือเด็กเซพเดอะชิลเดร้น   1,577,000
      สำหรับศูนย์ของเราเพื่อใช้ในงานบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัยในเยอรมนี ออสเตรีย โครเอเชีย สโลวีเนีย เซอร์เบีย มาซิโดเนีย กรีซ และอิตาลี 57,393 ยูโร 63,545 รายละเอียด***
      สำหรับศูนย์ของเราเพื่อใช้ในงานบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัยในเยอรมนีและเซอร์เบีย   12,523
        ยอดบริจาคทั้งหมดของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่**   2,018,907 ยูโร (2,259,537 เหรียญสหรัฐ)  
      ศูนย์ลอนดอน สหราชอาณาจักร และศูนย์ต่าง ๆ ในประเทศจีน บริจาคเงินสดให้ องค์กรไม่แสวงผลกำไรเมอร์ซี่เวิลด์ไวด์ทรัชต์, องค์การแพทย์ไร้พรมแดน, อิสลามเอลซูดานี่, ไอเอชเอ (IHA สมาคมช่วยเหลือมนุษยชนในยุโรป), โมแอส (MOAS สถานีช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทางทะเล), กลุ่มปฏิบัติการผู้ลี้ภัย, สมาคมซาลาม และการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ลี้ภัยในเมืองกาแล ประเทศฝรั่งเศส 15,214 ปอนด์สเตอร์ลิง 23,339 บี
      ศูนย์ต่าง ๆ ในฟอร์โมซา บริจาคเงินสดให้ ยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) – ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ กาชาดระหว่างประเทศ และกาชาดอังกฤษ 4,675,135 เหรียญไต้หวัน 141,444 ซี
      ศูนย์ต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา บริจาคเงินสดให้ ยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) – ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) และกาชาดอเมริกัน   8,400 ดี
      ศูนย์โตรอนโต แคนาดา บริจาคเงินสดให้สมาคมกาชาดแคนาดา 5,135 เหรียญแคนาดา 3,867 อี
      ศูนย์เซอร์รีย์ สหราชอาณาจักร บริจาคเงินสดให้กลุ่มบำเพ็ญประโยชน์เฮลป์ฟุลฮิวแมนส์ (Helpful Humans) เพื่อช่วยจ่ายค่าพลังงานของบ้านเช่าที่เป็นที่พักอาศัยของผู้ลี้ภัย 1,340 ยูโร 1,495 เอฟ
      ศูนย์ต่าง ๆ ในประเทศจีน บริจาคเงินให้เครือข่ายสามัคคีเลรอส Leros Solidarity Network (2,000 ปอนด์ฯ), ออล์กมินินอยเฟลด์สวิส Alkmini Neufeld SWISH (1,000 ปอนด์ฯ), วันเนชั่น (3,000 ปอนด์ฯ) และองค์กรด้านมนุษยธรรมโครเอเชีย : กลุ่มเซมล์จานิ อาร์ยูซีเรียส Zemljani – Are You Syrious (2,000 ปอนด์ฯ) 8,000 ปอนด์สเตอร์ลิง 11,449 จี
      ศูนย์ต่าง ๆ ในลอนดอน สหราชอาณาจักร บริจาคเงินให้องค์กรการกุศลท้องถิ่นแห่งหนึ่งชื่อ ซาวาเพื่อการพัฒนาและช่วยเหลือ (Sawa for Development and Aid) เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในเลบานอน และศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในซีเรีย 8,700.00 ปอนด์ 10,706 เอช
      บริจาคเงินให้ครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นชาวซีเรียที่อาศัยอยู่ในลิทัวเนีย 1,250.00 ยูโร 1,326
        รวม  

      2,461,563

      เหรียญสหรัฐ

       

      ***relief.godsdirectcontact.org

      ** รายละเอียดการบริจาคของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่จนถึงบัดนี้ สำหรับช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในยุโรป เดือนกันยายน – ธันวาคม 2558 (2015)

       

      ประเทศ องค์กร รวมเงินบริจาค
      ออสเตรีย สภากาชาด 60,000 ยูโร
      บัลแกเรีย สภากาชาด 20,000 ยูโร
      เบลเยียม สภากาชาด 40,000 ยูโร
      โครเอเชีย สภากาชาด 40,000 เหรียญสหรัฐ
      ไซปรัส สภากาชาด 10,000 เหรียญสหรัฐ
      เดนมาร์ก สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      อียิปต์ สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      เอสโตเนีย สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      ฟินแลนด์ สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      ฝรั่งเศส สภากาชาด 60,000 ยูโร
      เยอรมนี ศาลาว่าการเมืองมิวนิค 100,000 ยูโร
      เยอรมนี สภากาชาด 600,000 เหรียญสหรัฐ
      กรีซ สภากาชาด 120,000 เหรียญสหรัฐ
      เนเธอร์แลนด์ สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      ฮังการี สภากาชาด 40,000 เหรียญสหรัฐ
      อิตาลี สภากาชาด 120,000 เหรียญสหรัฐ
      อิรัก สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      จอร์แดน สภากาชาด 40,000 เหรียญสหรัฐ
      ลัตเวีย สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      เลบานอน สภากาชาด 60,000 เหรียญสหรัฐ
      ลิทัวเนีย สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      ลักเซมเบิร์ก สภากาชาด 10,000 เหรียญสหรัฐ
      มอลตา สภากาชาด 10,000 เหรียญสหรัฐ
      นอร์เวย์ สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      โปแลนด์ สภากาชาด 40,000 ยูโร
      โปรตุเกส สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      โรมาเนีย สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      สโลวีเนีย สภากาชาด 60,000 ยูโร
      เซอร์เบีย สภากาชาด 10,000 เหรียญสหรัฐ
      สเปน สภากาชาด 60,000 ยูโร
      ซีเรีย สภากาชาด 60,000 เหรียญสหรัฐ
      สวีเดน สภากาชาด 100,000 ยูโร
      ตุรกี สภากาชาด 20,000 เหรียญสหรัฐ
      สหราชอาณาจักร สภากาชาด 100,000 เหรียญสหรัฐ
      สหรัฐอเมริกา สภากาชาด 100,000 เหรียญสหรัฐ
      นานาชาติ ช่วยเหลือเด็ก ๆ 17,000 เหรียญสหรัฐ
      ออสเตรีย งานบรรเทาทุกข์ศูนย์เวียนนาของเรา 20,000 ยูโร
      ฝรั่งเศส งานบรรเทาทุกข์ศูนย์มงเปอลีเยของเรา 10,000 ยูโร
      เยอรมนี งานบรรเทาทุกข์ศูนย์เบอร์ลินของเรา 10,000 ยูโร
      เยอรมนี งานบรรเทาทุกข์ศูนย์ดึสเซิลดอร์ฟของเรา 10,000 เหรียญสหรัฐ
      เซอร์เบีย งานบรรเทาทุกข์ 2,523 เหรียญสหรัฐ
      ออสเตรีย งานบรรเทาทุกข์ร้านเลิฟวิ่งฮัท ออสเตรีย 17,393 ยูโร
      รวมทั้งสิ้น 2,018,907 ยูโร
      (2,259,537 เหรียญสหรัฐ)

       

      150362-Thank-you-letter-American-Red-Cross_Oct-2015(100k)-fixed

      Letter-of-appreciation-from-UNHCR-fixed

       

       

       

      DoctorsWithoutBorder-Receipt-Frontpage-fixed-1122DoctorsWithoutBorder-Receipt-Backpage-1121

      Austrian Red Cross p.1-b

      Austrian Red Cross p2-bb

      American Red Cross p.2-b

      Letter of Acknowledgement-b