• 2024年05月2日, 週四

    ศิลปะสูงสุด ส่องประกายสว่างไสวเมืองซีหู ฟอร์โมซา

     โดย ทีมข่าวฟอร์โมซา (ต้นฉบับเป็นภาษาจีน)

    ได้รับการต้อนรับอย่างกระตือรือร้นจากผู้ชมทั่วโลก นิทรรศการสุพรีมอาร์ต (ศิลปะสูงสุด) ได้จัดแสดงที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมอู่สือลี่เป็นเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งเริ่มวันที่ 18 กันยายน ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) งานนิทรรศการเป็นส่วนของงาน “ให้เกียรติครูและเน้นคุณค่าทางศีลธรรมผ่านศิลปะ” จากการเชิญของสำนักงานเมืองซีหูแห่งเทศมณฑลเหมียวลี่ในฟอร์โมซา มีการจัดแสดงผลงานศิลปะอันล้ำเลิศของอนุตราจารย์ชิงไห่ ได้แก่ โคมไฟอายุยืน ภาพวาด พัด การวาดก้อนหิน การวาดเซรามิก เสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. และอัญมณีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. รวมถึงกวีนิพนธ์ของท่านที่ช่วยพัฒนาจิตใจ มีการฉายภาพยนตร์ความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน (Loving the Silent Tears – เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) ทุกวันตลอดระยะเวลาของนิทรรศการ

    พิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ของนิทรรศการได้จัดขึ้นในเช้าของวันที่ 18 กันยายน ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมอู่สือลี่ ชาวเมืองท้องถิ่นมากมายได้แสดงความกระตือรือร้นอย่างยิ่งและที่นั่งเต็มอย่างรวดเร็ว ซึ่งบ่งชี้ว่าพวกเขารอคอยและสนับสนุนงานนี้อย่างยิ่ง ในพิธีเปิดงานมีการจุดโคมไฟอายุยืน 6 ดวงโดย คุณไช่ หลี่ชิง ภรรยาของผู้พิพากษาเทศ-มณฑลเหมียวลี่, นายหลิน เอินฝู รองหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเหมียวลี่, นายเฉิง จิวเฟิง สมาชิกสภานิติบัญญัติของเทศมณฑล, นายอู่ จุนยี่ เลขานุการของสมาชิกสภานิติบัญญัติเทศมณฑล นายฮั่น เหมาเสียน, นายคู มู่เสียน นายกเทศมนตรีเมืองซีหู, นายเกา เอฉี ตัวแทนเมืองซีหู และประธานสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ พิธีการนี้ถือเป็นวาระเริ่มต้นของงานนิทรรศการสุพรีมอาร์ตและการฉายภาพยนตร์ละครเพลงความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน(เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส)

    สุนทรพจน์ของท่านนายกเทศมนตรีเมืองซีหู นายคู มู่เสียน กล่าวว่า

    “การเป็นนายกเทศมนตรีมากว่า 20 ปี ผมมีโอกาสหลายครั้งได้พบปะกับท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ผมรู้ว่าท่านเป็นอาจารย์ทางจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกท่านหนึ่ง นั่นไม่น่าแปลกใจที่ประเทศต่าง ๆ มากมายนัก ยินยอม เคารพ และต้อนรับท่าน”

    ในนามของสำนักงานเมือง นายกเทศมนตรีได้มอบโล่ขอบคุณให้ท่านอาจารย์ ซึ่งรับมอบโดยประธานสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติแทนท่านอาจารย์

    ภรรยาของนายกเทศมนตรีเมืองซีหู คุณหยาง ซิวเซีย ได้ให้การสนับสนุนนิทรรศการอย่างยอดเยี่ยม เธอกล่าวด้วยความขอบคุณอย่างลึกซึ้งว่า

    “ฉันได้รับเชิญไปงานฉายภาพยนตร์ความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน โดยสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานา- ชาติในเดือนมีนาคมนี้ หลังจากการแสดง ฉันได้ร้องไห้ ในละครเมื่อชายหนุ่มในที่สุดก็สามารถกลับสู่หนทางที่ถูกต้องได้ และแม่ผู้สูญเสียบุตรชายของเธอไปท้ายที่สุดก็ได้ค้นพบความรักแท้”

    เธอยังกล่าวด้วยว่า “ผู้คนในเมืองซีหูช่างโชคดีมากที่สามารถเพลิดเพลินกับการแสดงระดับโลก”

    หลังพิธีจุดไฟ นายอู ไคเฉียน ศิลปินผู้ก่อตั้งรูปแบบการวาดภาพอีพ็อกซี่เรซิน “อู่จิ้น” ได้ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ให้กับแขกต่าง ๆ กับการอธิบายและเล่าเรื่องอย่างมืออาชีพของเขา แขกต่าง ๆ ได้ชมงานสุพรีมอาร์ตด้วยความประทับใจและน่าจดจำ

    ภรรยาของผู้พิพากษาเทศมณฑลเหมียวลี่ คุณไช่ หลี่ชิง ซึ่งไปพร้อมกับมัคคุเทศก์ ได้ชมชิ้นงานศิลปะทั้งหมดในนิทรรศการอย่างใกล้ชิด เธอกล่าวว่า

    “ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟอายุยืนหรือดอกบัว ภาพลักษณ์ทั้งหมดได้ถูกประทับลงในใจของฉัน ฉันตระหนักรู้ว่า ฉันชื่นชมท่านอนุตราจารย์อย่างจริงใจ มีความไร้เดียงสาแบบเด็ก ๆ ในภาพวาดของท่านอาจารย์ และมีความหมายที่ลึกซึ้ง”

    ภรรยาของสมาชิกสภานิติบัญญัติ เฉิน เชาหมิง, คุณอู ลีลี่ กล่าวว่า

    “ดวงตาของฉันถูกจุดประกายจากชิ้นงานทั้งหมดนี้ รวมทั้งภาพวาด เสื้อผ้า โคมไฟ และหนังสือ ทั้งหมดนี้ไม่ใช่งานศิลปะธรรมดา แต่มันยังมีความรักและพลังทางจิตวิญญาณด้วย”

    รองหัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเหมียวลี่ นายหลิน เอินฝู กล่าวว่า

    “เป็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะได้ดูละคร ความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน (เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในพื้นที่ชนบทอย่างเหมียวลี่”

    ศิลปินเครื่องปั้นดินเผาที่มีชื่อเสียงและผู้ก่อตั้งชิงคิล์นเวิร์คช็อป นายถัง จุนชิง ได้ยืนอยู่ด้านหน้าภาพวาดภาพหนึ่งของท่านอาจารย์ที่เป็นภาพอยู่บนป้ายโฆษณาขนาดยักษ์ เขาบอกว่าเขารู้สึกประทับใจภาพนี้มาก

    “จากมุมมองของศิลปะ เทคนิคของท่านอาจารย์เกิดขึ้นเองและเป็นธรรมชาติ รูปแบบความเรียบง่ายและความสัตย์จริงของท่านเป็นสิ่งที่ศิลปินมากมายตามหามาชั่วชีวิตของเขา การได้เห็นมัน ผมรู้สึกถึงแรงกระตุ้นให้ไปเยี่ยมชมอาศรมเพื่อที่จะรู้จักท่านอนุตราจารย์ได้มากขึ้น”

    หลังงานนิทรรศการ ผู้เข้าร่วมทุกคนเพลิดเพลินกับอาหารวีแกนมื้อหรูหรา จากรอยยิ้มที่พึงพอใจบนใบหน้าของพวกเขา เป็นที่ประจักษ์ว่าอาหารกลางวันวีแกนและพระพรและความรักจากงานด้านศิลปะของท่านอาจารย์ได้ชนะใจพวกเขา

    รับชมวิดีโอคลิก : ศิลปะสูงสุด ส่องประกายสว่างไสวเมืองซีหู ฟอร์โมซา กันยายน 2558