• 2024年04月28日, 週日

    เพื่อรักแด่เอาหลัก – นิทรรศการสัญจรศิลปะสูงสุด

    ทีมข่าวฟอร์โมซา (ต้นฉบับภาษาจีน)

    เพื่อฉลองวันผู้อพยพย้ายถิ่นสากลในวันที่ 18 ธันวาคม รายการใหม่ที่นำเสนอวัฒนธรรมของชาวเอาหลัก ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 (2015) ในงานนิทรรศการสุพรีมอาร์ตที่จัดที่ไต้หวันกลาส แกลเลอรีในเทศมณฑลจังฮว่า การแสดงพิเศษ “เพื่อรักแด่เอาหลัก” รวมถึงละครและการขับกวีของเอาหลักและชั้นเรียนสอนทำอาหารเอาหลักและจีนวีแกนซึ่งจัดขึ้นในวันสุดสัปดาห์ ในวันที่ 19 ธันวาคม มีการนำเสนอฟ้อนรำและดนตรีเอาหลัก นอกจากชมการแสดงสดร้องเพลงและฟ้อนรำดั้งเดิมแล้ว แขกก็ได้มีโอกาสเพลิดเพลินกับอาหารวีแกนเอาหลักและชา

    นิทรรศการสัญจรสุพรีมอาร์ตได้จัดแสดงที่ไต้หวันกลาสแกลเลอรีตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมถึง 27 ธันวาคม ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ผลงานทางศิลปะอันยอดเยี่ยมของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ได้ถูกจัดแสดงไว้ รวมถึงโคมไฟอายุยืน ภาพวาด พัด หิน และเครื่องถ้วยชามที่วาดลาย เสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. อัญมณีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. บทกวี และเพลงต่าง ๆ ซึ่งดึงดูดผู้เยี่ยมชมกว่า 10,000 คนในแต่ละสัปดาห์ (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่รายงานข่าวที่เกี่ยวข้องนี้ หรือหัวข้อเฉลิมฉลองการเปิดตัวนิทรรศการศิลปะสูงสุดที่ไต้หวันกลาสแกลเลอรี ก่อนหน้านี้) 

    “เพื่อรักแด่เอาหลัก” ได้จัดทำขึ้นทั้งภาษาจีนและเอาหลัก คำอธิบายทั้งหมดของสิ่งที่จัดแสดง โปสเตอร์ ประวัติโดยย่อของศิลปิน หนังสือ และการแนะนำสู่ละครและบทกวีมีทั้ง 2 ภาษา ในวันเสาร์-อาทิตย์ล่ามภาษาเอาหลักได้ประจำอยู่ที่งาน เพื่อช่วยผู้อพยพรายใหม่จากเอาหลักให้เห็นคุณค่าสิ่งที่จัดแสดงและแก่นแท้ของศิลปะที่ยกระดับจิตของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ผู้อพยพรายใหม่มากมายแสดงความสนใจอยากรู้เกี่ยวกับท่านอาจารย์มากขึ้นและได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิถีกวนอิมและอาหารวีแกน ยิ่งไปกว่านั้นระหว่างนิทรรศการ คุณเหม็กหงกเจิน ซึ่งเป็นประธานสมาคมสมาชิกใหม่แห่งไถจงได้มาเยี่ยมชมพร้อมกับเพื่อน ๆ ของเธอ

    วันที่ 1 ธันวาคม หนังสือพิมพ์ภาษาเอาหลัก 4-เวย์วอยซ์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์เอาหลักที่ใหญ่ที่สุดใน ฟอร์โมซาได้ใช้พื้นที่เต็มหน้าเพื่อเน้นถึงงานพิเศษนี้และแนะนำศิลปินคือท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ หนังสือ-พิมพ์ฟอร์โมซา ไถจงอีฟนิ่งนิวส์ ได้รายงานเรื่องนิทรรศการในวันที่ 22 ธันวาคม เช่นกัน

    “เพื่อรักแด่เอาหลัก” จัดขึ้นโดยสมาชิกสมาคมของเราในฟอร์โมซาและเอาหลัก สมาชิกชาวเอาหลักได้ทำงานหนักในการแปลเอกสาร ทำหน้าที่เป็นล่าม นำเสนอการแสดงฟ้อนรำและปรุงอาหารวีแกนต่าง ๆ หลากหลายเพื่อช่วยบรรเทาความคิดถึงบ้านของผู้อพยพชาวเอาหลักรายใหม่ ทุกคนที่เกี่ยวข้องต่างซาบซึ้งอย่างยิ่งกับโอกาสที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ที่ทำให้สาธารณชนสามารถเพลิดเพลินกับผลงานศิลปะอันงดงามของท่านอาจารย์ และสำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือการได้รู้จักท่านอาจารย์

    เราสำนึกขอบคุณท่านอนุตราจารย์ชิงไห่อย่างสุดซึ้ง ที่แบ่งปันผลงานศิลปะที่รู้แจ้งของท่านให้กับโลก ซึ่งสัมผัสหัวใจอย่างล้ำลึกและเตือนวิญญาณที่โหยหาให้คิดถึงบ้านแห่งสวรรค์ของพวกเขา

    บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมนิทรรศการสัญจรสุพรีมอาร์ต

     

    ล่ามภาษาเอาหลักกำลังแนะนำศิลปะของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่

     

    การแข่งขันถาม & ตอบเกี่ยวกับศิลปะของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่

     

    การฟ้อนรำดั้งเดิมของเอาหลัก

     

    งานเลี้ยงน้ำชาวีแกนแบบเอาหลัก

     

    ชั้นเรียนสอนทำอาหารเอาหลักวีแกน

     

    สื่อและแผ่นปลิวต่าง ๆ

     ผู้เยี่ยมชมเพลิดเพลินกับศิลปะของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ที่ “งานเพื่อรักแด่เอาหลัก”