• 2024年04月29日, 週一

    เฉลิมฉลองการเปิดตัว นิทรรศการศิลปะสูงสุด ที่ไต้หวันกลาสแกลเลอรี

    โดย ทีมข่าวฟอร์โมซา (ต้นฉบับเป็นภาษาจีน)

    นิทรรศการสุพรีมอาร์ต ถูกจัดแสดงที่ไต้หวันกลาสแกลเลอรี ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ถึง 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558 (2015) ในเมืองลู่กังแห่งเทศมณฑลจังฮว่า ฟอร์โมซา

    ในเช้าวันที่ 7 ตุลาคม พิธีจุดไฟและการประชุมสื่อมีขึ้นที่ไต้หวันกลาสแกลเลอรีเพื่อฉลองการเริ่มต้นของนิทรรศการสุพรีมอาร์ตเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งได้รับการออกแบบโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ในพิธีเปิดตัว โคมไฟถูกจุดร่วมกันโดยคุณตัน อ้ายเสิน ศิลปินนักมังสวิรัติผู้มีชื่อเสียงและทูตเพื่อการปกป้องสัตว์, นายหลิน เจ้าซุย ประธานบริหารของห้างหุ้นส่วนจำกัดไต้หวันมีเรอร์กลาสเอ็นเตอร์ไพรส์และมารดาและภรรยาของเขา, นายเฉิน เหวินปิน ผู้กำกับภาพยนตร์, นายหลิน กังหยู ผู้ชนะรางวัลระฆังทองคำสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม, และประธานสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ ในงานนี้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ขนสัตว์วีแกนเป็นครั้งแรกในฟอร์โมซาบนเวทีด้วย พร้อมสนับสนุนอุดมคติแห่งความงามโดยปราศจากการทำร้ายสัตว์

    นายหลิน เจ้าซุย กล่าวว่า

    “การร่วมมือกับสมาคมของอนุตราจารย์ชิงไห่เป็นตัวอย่างที่ดีในการรวมธุรกิจกับศิลปะและจิตวิญญาณ เราสร้างทีมที่รุ่งโรจน์และสร้างสรรค์”

    เป็นเรื่องที่น่าจดจำและชื่นชมเป็นพิเศษที่ระหว่างนิทรรศการนายหลินได้กรุณาเปลี่ยนศูนย์อาหารของกลาสแกลเลอรีที่ไม่ใช่มังสวิรัติให้เป็นบริการแต่อาหารมังสวิรัติ/วีแกนเท่านั้น

    คุณตัน อ้ายเสิน ผู้คุ้มครองสัตว์และผู้ส่งเสริมวิถีมังสวิรัติระยะยาว ซึ่งมาจากไทเปเพื่อเข้าร่วมงานพร้อมสวมเครื่องแต่งกายซีเลสเตียลสีขาวซึ่งออกแบบโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ นายกเทศมนตรีแห่งเมืองลู่กัง ท่านหวง เสิ่นหยัน ได้กล่าวสุนทรพจน์ว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่มีการจัดนิทรรศการสุพรีมอาร์ตที่กลาสแกลเลอรีในลู่กัง

    งานแฟชั่นโชว์แห่งสวรรค์ (Celestial – ซีเลสเตียล) ของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ครั้งหนึ่งได้ถูกนำไปยังเมืองหลวงต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่นของโลก ในงานนี้มีการแสดง 3 ส่วนคือ เสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. อัญมณีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม.และแฟชั่นขนสัตว์วีแกน เสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม.ที่ออกแบบโดยท่านอาจารย์เป็นชุดแรกที่ได้เดินแบบบนเวที ซึ่งแสดงชุดเครื่องแต่งกายสตรีหลากหลายสำหรับไปทำงาน งานเลี้ยง และวันสบาย ๆ เสื้อผ้าทั้งหมดดูภูมิฐาน สง่างาม และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ผู้ชมเห็นแล้วพอใจ

    ลำดับถัดไปมาถึงชุดอัญมณีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม.ซึ่งทำให้ดวงตาของผู้ชมเป็นประกาย ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่กล่าวว่า เมื่อคนได้สวมใส่ที่ออกแบบไว้

    “คุณจะได้รับการเตือนให้ระลึกถึงความยิ่งใหญ่ของตนเอง คุณจะได้รับการเตือนให้ระลึกถึงการหลุดพ้นเป็นอิสระที่มีในสวรรค์ และนั่นจะทำให้คุณมีแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้นในการเรียนรู้ที่จะบำเพ็ญให้ตัวคุณเองสมบูรณ์แบบ จนกว่าคุณจะกลายเป็นอาจารย์ของตนเอง”

    นางแบบทั้งหมดสวมอัญมณีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. รวมทั้งเสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. คุณตันได้ชมเชยพร้อมกล่าวว่า “พวกเขาดูสูงส่งและสง่างามยิ่งนักราวกับว่าพวกเขาเป็นนางฟ้าเลย” ทั้งสองฝั่งของเวทีเดินแบบ ต้นฉบับการออกแบบที่ท่านอาจารย์วาดด้วยมือได้ถูกจัดแสดงไว้บนจอภาพ เพื่อให้แขกได้เห็นที่มาของการสร้างสรรค์ทางศิลปะของท่าน

    ท้ายสุดมาถึงชุดขนสัตว์วีแกน ซึ่งถ่ายทอดแนวคิดที่ว่า “ความงดงามที่ปราศจากความทารุณ” คุณตันได้กล่าวว่า

    “ฉันชื่นชมท่านอนุตราจารย์ชิงไห่จริง ๆ ท่านได้สนองความต้องการด้านความงามของผู้คน และในขณะเดียวกันก็ปกป้องสัตว์ด้วยความเมตตา สัตว์ต่าง ๆ จึงสามารถรอดพ้นจากความทรมาน ท่านได้ออกแบบเสื้อผ้าขนสัตว์วีแกนมากมายที่สูงส่ง หรูหรา โก้เก๋ งดงาม ซึ่งไม่นำอันตรายมาสู่สัตว์เลย”

    หลังเข้าร่วมงานแสดงแฟชั่นโชว์ ช่างภาพที่เคยทำงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊คของเขาว่า

    “จากนิทรรศการศิลปะ เราบอกได้เลยว่า ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ไม่ใช่เพียงนักกวี จิตกร นักดนตรี เท่านั้น แต่ยังเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าและอัญมณีอีกด้วย บางคนประทับใจกับการร้องเพลงของท่านอาจารย์ และบางคนรู้สึกว่าบทกวีของท่านโดนใจพวกเขา ในส่วนของตัวผม ผมคิดถึงสวรรค์ขณะมองดูเสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม.ของท่านอาจารย์ การสอนของท่านอาจารย์ไม่ใช่เพียงโดยวาจาเท่านั้นแต่จากการทำเป็นตัวอย่างด้วย ซึ่งได้พิสูจน์กับเราว่าทันทีที่ปัญญาภายในของเราถูกเปิดออกและเราถูกเชื่อมต่อกับพลังสูงสุดแล้ว เราก็จะมีศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดและเราจะมีความสามารถทุกอย่าง! ท่านให้กำลังใจเราผ่านทางสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ให้เราใช้หัวใจและความคิดสร้างสรรค์นำพาสัจธรรม ความเมตตาและความงามจากสวรรค์มาสู่โลกนี้”

    ผู้จัดงานได้เชิญผู้ชนะรางวัลระฆังทองคำสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม นายหลิน กังหยู ซึ่งเป็นจิตรกรและนักเขียน นวนิยายด้วยรวมทั้งเป็นผู้ชนะรางวัลมรดกศิลปินแห่งเทศมณฑลฮั่วเหลียน เพื่อมาทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ให้แขกพิเศษในงานสุพรีมอาร์ต นายหลินได้กล่าวถึงประโยคเหล่านี้ของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ซึ่งได้อธิบายทุกสิ่ง

    “ถ้าเราสามารถค้นพบสัจธรรม ความดีงาม และความงดงามภายในได้อีกครั้ง โลกวัตถุก็จะมีความหมายกับเรามากขึ้นและโลกก็จะงดงามมากขึ้น และเราจะค้นพบสัจธรรมในโลกมายานี้ เพราะเราจะสามารถตามเจอสิ่งที่แท้จริงได้จากการติดตามเงาของมันเสมอ”

    หลังจากพิธีการ นักดนตรีรุ่นเยาว์จากสมาคมเซลโลแห่งไต้หวันได้เล่นดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยเครื่องดนตรีเซลโล ไวโอลิน และเปียโน ในขณะที่แขกพิเศษชิมอาหารวีแกนที่แสนอร่อย ดังนั้นนิทรรศการสุพรีมอาร์ตของท่านอาจารย์เป็นเวลา 3 เดือนจึงเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ

    วีดีโอของงาน :

    งานเปิดตัวนิทรรศการสุพรีมอาร์ตในฟอร์โมซา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (2015)

    https://www.youtube.com/watch?v=TVvD34R9YPU&feature=youtu.be

    แฟชั่นโชว์ขนสัตว์วีแกนครั้งแรกในฟอร์โมซา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558 (2015) :

    https://www.youtube.com/watch?v=ZPjbCwsy5Gk&feature=youtu.be