• 2024年05月3日, 週五

    นิทรรศการศิลปะสูงสุด สัญจรในฟอร์โมซา

    โดย กลุ่มข่าวฟอร์โมซา (ต้นฉบับภาษาจีน)

    “ทันทีที่พลังสูงสุดภายในของเราถูกปลุกให้ตื่นและได้รับการพัฒนา ก็จะไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้! เราอยู่ที่นี่เพื่อเรียนรู้ เพื่อเรียนรู้ที่จะเติบโต และเพื่อเรียนรู้ที่จะใช้พลังของเราซึ่งเป็นพลังแห่งความรักและการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดของเรา เพื่อทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีขึ้นในที่ใดก็ตามที่เราไปอยู่”

    ~ อนุตราจารย์ ชิงไห่ ~

    ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ได้สร้างสรรค์ศิลปะอันยอดเยี่ยมจากแรงบันดาลใจที่ละเอียดอ่อนจากสวรรค์ : การ-วาดเส้น การวาดก้อนหิน การวาดพัด การวาดเครื่องถ้วยชาม การออกแบบโคมไฟอายุยืน การออกแบบอัญมนีแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. การออกแบบเสื้อผ้าแห่งสวรรค์เอส.เอ็ม. การประพันธ์บทกวี การประพันธ์เพลง และอีกมาก การนำเสนอความงามทั้งภายนอกและภายใน การสร้างสรรค์ศิลปะของท่านอวยพรทุกชีวิตและยกระดับโลก

    เมื่อต้นเดือนมีนาคมปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ศูนย์เถาหยวนและไถจงได้ฉลองเทศกาลโคมไฟดั้งเดิมและเทศกาลไถจงตงซื่อซิงติงปั่นของท้องถิ่น รวมทั้งศูนย์จินเหมิน ไถหนาน ผิงตง และไถตง ได้ออกแสดงนิทรรศการสุพรีมอาร์ต (Supreme Arts – ศิลปะสูงสุด) สัญจรในฟอร์โมซาพร้อมด้วยศูนย์ไถจง สำนักงานวัฒนธรรมจินเหมิน ข่าวเดลินิวส์จินเหมิน หนังสือพิมพ์คอมเมอเชียลไทมส์ (Commercial Times) ลิเบอร์ตีไทม์สเน็ต นาวนิวส์ และสื่ออื่นอีกมากมายได้รายงานข่าวนิทรรศการสุพรีมอาร์ต ศิลปินท้องถิ่น ผู้ชื่นชอบศิลปะ และสาธารณชนได้เข้าร่วมในงานต่าง ๆ อย่างกระตือรือร้น   

    เถาหยวน

    วันที่ 4-8 มีนาคม ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ที่นิทรรศการผลงานศิลปะที่มีชีวิตชีวาของท่านอนุตรา-จารย์ชิงไห่ในอำเภอหลงถัน สตรีคนหนึ่งมีประสบการณ์กับความรู้สึกที่เหลือเชื่อหลังจากชมภาพวาดถ้ำหิน ถ้ำหิน (Stone Cave – สโตนเคฟ) เธอรู้สึกราวกับว่าแสงทะลวงผ่านหิน ข้าราชการและตัวแทนรัฐบาลจำนวนมากต่างก็ประทับใจอย่างลึกซึ้งเช่นกันหลังจากเยี่ยมชมนิทรรศการ รองเลขาธิการสมาคมศิลปะจีนแห่งฟอร์โมซา นายยู ชางโหย่ว กล่าวว่า “ผลงานศิลปะของท่านสอดคล้องกลมกลืนและมีกระแสทางจิตวิญญาณบางอย่างอยู่ ผมรู้สึกตื้นตันจากการมองดูภาพวาดของท่านและมีอารมณ์ที่ต่างไปในแต่ละครั้ง”

    สมาชิกสภาเมืองเถาหยวน นายเหยิน ชงเชียน กล่าวว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มองงานสร้างสรรค์ศิลปะของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่อย่างใกล้ชิดและชื่นชมความเมตตาและความงดงามของท่านอาจารย์ อดีตประธานสมาคมศิลปินจีนบลูสกายแห่งสหรัฐอเมริกา นายหวัง เซียนหยา กล่าวว่า “การวาดภาพช่วยหล่อเลี้ยงพลังชีวิตภายใน (ชี่) รูปลักษณ์ และอุปนิสัย ภาพวาดของอาจารย์สามารถนำเราไปสู่ความเมตตา ถ้าทุกคนแสดงความเ มตตากรุณา ต่อมาสังคมก็จะอยู่ในความสมานฉันท์” อดีตประธานสมาคมวาดภาพสีน้ำมันอาร์.โอ.ซี. นายเฉิน คุนตี้ กล่าวว่า “ภาพวาดของอาจารย์แสดงถึงความไร้เดียงสา ธรรมชาติ และอิสรภาพ ผมประทับใจมากและหวังที่จะทำให้แนวคิดของการรักโลกและสร้างสันติสุขเป็นผลสำเร็จ”

    เถาหยวน

     

    จินเหมิน

    เมื่อวันที่ 19-26 เมษายน ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ที่นิทรรศการผลงานศิลปะที่ให้แรงบันดาลใจของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ซึ่งได้ร่วมจัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมเทศมณฑลจินเหมิน และภริยาของเลขาธิการใหญ่แห่งสภาเทศมณฑลได้อาสาที่จะช่วยเหลือ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรม นายลู่ คุนโห ได้เปลี่ยนตารางงานของเขาเพื่อเข้าร่วมพิธิเปิดงาน หลังจากงานพิธี ผู้อำนวยการลู่พร้อมด้วยสมาชิกสำนักงานได้มาแสดงความขอบคุณโดยส่วนตัวต่อสมาคมของเราที่จัดเตรียมงานอย่างขยันขันแข็ง สมาชิกสมาคมถ่ายภาพจินเหมินได้มาถ่ายภาพผลงานศิลปะของท่านอาจารย์ และได้วางแผนที่จะตีพิมพ์ภาพต่าง ๆ ในสิ่งพิมพ์ราย 3 เดือนเพื่อให้สมาชิกของพวกเขาได้มีโอกาสเห็นผลงานแห่งสวรรค์ ในช่วงแสดงนิทรรศการ นักท่องเที่ยวต่างชาติมากมายรักศิลปะของท่านอาจารย์และถามว่าศิลปะนั้นขายหรือไม่ และหวังว่าจะได้รับงานชิ้นโปรดของพวกเขาไปก่อนที่พวกเขาจะสิ้นสุดการท่องเที่ยว

    คุณครูโรงเรียนมัธยมปลายที่เกษียณแล้วคนหนึ่งได้ยกย่องผลงานศิลปะของท่านอาจารย์พร้อมกล่าว “ภาพ- วาดของท่านอาจารย์แสดงสีสันหลากหลาย แสดงรูปแบบหลากหลาย และไร้ขอบเขต มันตราตรึงใจมาก” สตรีสูงวัยได้มาเพลิดเพลินกับผลงานท่านอาจารย์ในวันเปิดงานและได้พาเพื่อนมากับเธอ 3 คนในวันรุ่งขึ้น เรามีความสุขที่ได้เห็นความรักแท้จริงเปล่งประกายจากส่วนลึกของหัวใจผู้คนทุกหนแห่งในจินเหมิน

    จินเหมิน

     

    ไถจง

    กว่า 100 ปีแห่งประวัติศาสตร์ เทศกาลไถจงตงซื่อซิงติงปั่นเป็น 1 ใน 12 เทศกาลจีนแคะ (ฮากกา) ที่สำคัญในฟอร์โมซา ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 5-7 มีนาคม ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ที่สวนวัฒนธรรมตงซื่อฮากกา ศูนย์ไถจงได้จัดงานนิทรรศการงานศิลปะอันสุขสันต์ของท่านอาจารย์เพื่อให้คนท้องถิ่นได้เพลิดเพลิน ในวันเปิดงาน โคมไฟอายุยืน 10 โคมได้ถูกจัดแสดงที่ทางเดินด้านหน้าหอนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ทางวัฒนธรรม ฮากกาที่อยู่ในสวนวัฒนธรรม และมันกลายเป็นศูนย์กลางดึงดูดความสนใจ นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมากมายได้แวะชมและถ่ายภาพโคมไฟ รวมทั้งโคมไฟแบบต่าง ๆ อีกเกือบ 40 แบบได้ถูกจัดแสดงที่ซุ้ม เจ้าหน้าที่เมืองในท้องที่ นายหลัวกล่าวว่า “โคมไฟอายุยืนเป็นสัญลักษณ์ของแสงสว่าง ซึ่งให้ความรู้สึกสงบและอบอุ่นแก่ผู้คน”

    ผู้จัดการสวนวัฒนธรรมตงซื่อฮากกา คุณหลิวกล่าวว่า “หลังการแสดงโคมไฟอายุยืน ความอบอุ่นและความสงบได้เติมเต็มบรรยากาศ ผู้คนรู้สึกถึงพลังงานที่มั่นคง ใจเย็น และสงบ ซึ่งทำให้หัวใจของพวกเขาอบอุ่น นิทรรศการทั้งหมดเต็มไปด้วยความรักเหมือนกับอยู่ที่บ้าน” หลังงานนิทรรศการ เขาได้สงวนพื้นที่ในสวนวัฒนธรรมสำหรับนิทรรศการโคมไฟอายุยืนระยะยาว ผู้อำนวยการจัดแสดง นายหยางชื่นชอบโคมไฟอายุยืน “บ้านเกิด” และกล่าวว่า “นี่เป็นเหมือนประเพณีฮากกาที่มีการประดับโคมไฟสว่างไสวเพื่อนำทางผู้คนกลับสู่บ้านของพวกเขาบนสวรรค์”

    นิทรรศการสุพรีมอาร์ต ที่สวนวัฒนธรรมตงซื่อฮากกาประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งนำไปสู่การเชื้อเชิญจากศูนย์ประชุมเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ไถจงให้จัดงานนิทรรศการศิลปะสูงสุดที่งานแสดงสินค้ามังสวิรัติเกษตรอินทรีย์เพื่อสุขภาพและโลฮาส (LOHAS – วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน) ของไถจง ช่วงเดือนมิถุนายน ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ผู้จัดงานได้จัดเตรียมพื้นที่ในงานแสดงสินค้ากว่า 660 ตารางเมตรให้กับสมาคมของเราโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สมาชิกสมาคมของเราจากศูนย์ไถจงได้วางแผนอย่างพิถีพิถันสำหรับงานครั้งนี้ ซึ่งจะนำเสนอศิลปะสูงสุดและแนวคิดโลฮาสแบบวีแกน (วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน) พื้นที่พิเศษที่มีที่นั่งได้ถูกจัดเตรียมเพื่อฉายภาพยนตร์ละครเพลงความรักกับน้ำ ตาอันเงียบงัน (Loving the Silent Tears – เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) ซึ่งผู้คนมากมายต่างมีความสุข ผู้เยี่ยมชมท่านหนึ่งรู้สึกประทับใจมากและกล่าวว่า “ผ่านทางผู้บรรยายเหตุการณ์ของงานนิทรรศการนี้ ฉันจึงเพิ่งตระหนักได้ว่าเหตุใดท่านอาจารย์ชิงไห่จึงแต่งกายอย่างงดงามมากอยู่เสมอ” ฉันเห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่า “การแสดงด้านที่สวยงามที่สุดในชีวิตคือการกระทำที่สูงส่ง” เธอรู้สึกว่าซุ้มของเรายอดเยี่ยมแท้จริง!

    นิทรรศการสุพรีมอาร์ต ได้จัดขึ้นที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวฉีกัง เมืองไถจง ในวันที่ 24-30 กรกฎาคม ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม เจ้าหน้าที่รัฐบาล และสื่อต่าง ๆ มากมายได้มาในวันพิธีเปิด ตามด้วยคำแถลงของแขกพิเศษและสารคดีศิลปะสูงสุดของท่านอาจารย์ พิธีจุดตะเกียงร่วมกันได้จัดขึ้นโดยตัวแทนสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ ซึ่งผู้อำนวยการสภาเมืองไถจงด้านงานฮากกา นายหลิว หงจี้, ผู้ดูแลอำเภอฉีกัง นายเกา เหวินเฉิง, ภรรยาประธานกรรมการศาลเจ้ากระจก (ไต้หวันกลาสแกลเลอรี) คุณกัง เมิ่งจิง และศิลปิน นายลิน กังหยู เพื่อกล่าวเปิดงานนิทรรศการ แล้วนายหลิน กังหยู ก็ได้แนะนำ ผลงานศิลปะอันล้ำเลิศของท่านอาจารย์แก่ผู้เข้าชม แล้วงานก็เริ่มต้นอย่างเต็มรูปแบบ!

    3 วันต่อมา นับจากวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ห้องโถงจัดแสดง สมาชิกสมาคมของเราได้สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เข้าชมด้วยการแสดงพิเศษต่าง ๆ สมาชิกสมาคมไถจงเต้นรำพร้อมร่อนลงมาเหมือนนางฟ้าลงมายังโลก สมาชิกสมาคมชาวมองโกเลียแสดงเดี่ยวเต้นรำดั้งเดิม และการร้องประสานเสียงของสมาชิกสมาคมของเราจากไถจง พร้อมด้วยการแสดงอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายมาสู่ห้องโถงจัดแสดงเพื่อเพลิดเพลินกับงานแสดง การจับฉลากประจำวันก็เป็นสิ่งดึงดูดใจสำคัญกับผู้เยี่ยมชมเช่นกัน ในแต่ละวันผู้คนเกือบ 100 คนสนุกกับละครเพลง 2 เรื่องคือ รักแท้ (The Real Love – เดอะเรียลเลิฟ) และ น้ำตากับความรักอันเงียบงัน (Loving the Silent Tears – เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) มีผู้คนมากมายอยู่ในส่วนของการขับร้องกวีนิพนธ์และการอ่านหนังสือ เพื่อฟังการร้องเพลงของท่านอาจารย์และเพื่ออ่านสิ่งพิมพ์ผลงานด้านศิลปะของท่านอาจารย์ เรารู้สึกปิติยินดีที่ได้เห็นผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนอำเภอฉีกัง เพลิดเพลินกับการเดินทางแสนวิเศษแห่งศิลปะทางจิตวิญญาณ

    นายอู๋ ไข่เฉิน ศิลปินผู้ก่อตั้งรูปแบบการวาดภาพอีพ็อกซี่เรซิน “อู่จิ้น” กล่าวว่า “ภาพวาดของท่านอาจารย์เต็มไปด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงแรงบันดาลใจขณะกำลังชมภาพวาด ถ้าผู้บำเพ็ญทางจิตวิญญาณระดับสูงขึ้นไปสามารถเห็นภาพวาด วิญญาณของเขาหรือเธอก็คงจะได้รับการรู้แจ้งอย่างยิ่ง” ประธานกรรมการสถาบันน้ำจืดแห่งมองโกเลีย ดร.ดอร์จซูเรน เด๊กเชนฮุนเดฟ ติดอกติดใจภาพ ถ้ำหิน (Stone Cave – สโตนเคฟ). อย่างมาก “ผมรู้สึกถึงพลังแห่งความรักที่ประสานกลมกลืนมาก ซึ่งทำให้ผมเข้าสมาธิได้ง่าย ผมซื้อภาพวาดนี้เพื่อไปแขวนบนผนังห้องทำงานของผม ดังนั้นผมก็จะรู้สึกได้ถึงความรักอันเต็มเปี่ยมของท่านอาจารย์ตลอดเวลา”

    ไถจง : อำเภอตงซื่อ

     

    ไถจง : เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ไถจง

     

    ไถจง : อำเภอฉีกัง

     

    ผิงตง ไถตง และไถหนาน

    วันที่ 21 มีนาคม ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) ได้มีการฉายละครเพลงคว ามรักกับน้ำตาอันเงียบงัน (Loving the Silent Tears – เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) ที่ศูนย์ศิลปะการแสดงเทศมณฑลผิงตง ที่ทางเข้า สมาชิกสมาคมของเราได้จัดนิทรรศการสุพรีมอาร์ต พื้นที่นิทรรศการถูกเปลี่ยนไปเป็นอาณาจักรสวรรค์ รองผู้พิพากษาของรัฐบาลเทศมณฑลผิงตง ท่านอู๋ ลี่เสวี่ย และสมาชิกสภาเทศมณฑลผิงตง นายสู ซ่านเหว่ย ได้เข้าร่วมในงานนี้

    วันที่ 25 เมษายน ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) นิทรรศการสุพรีมอาร์ตและการฉายละครเพลง ความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน ถูกนำไปสู่หอบรรยายในกรมวัฒนธรรมของเทศมณฑลไถตง ซึ่งดึงดูดความสนใจของกลุ่มคนจำนวนมาก ในงานได้จัดแสดงหนังสือต่าง ๆ ของท่านอาจารย์ที่ยกระดับจิตใจไว้ด้วย รวมถึงหนังสือ ศิลปะแห่งสวรรค์ (Celestial Art – ซีเลสเตียลอาร์ต), สัตว์ป่าที่สูงส่ง (The Noble Wilds – เดอะโนเบิลไวลด์) และหนังสือรวมกวีนิพนธ์ รวมทั้งซีดีและดีวีดี ไม่ใช่เพียงหอบรรยายจะเต็มเท่านั้น ทางเดินทั้งสองข้างก็เต็มเช่นกัน ทุกคนต่างก็ดื่มด่ำกับละครเพลงชั้นหนึ่งและศิลปะสูงสุดที่ทำให้รู้แจ้ง แขกบุคคลสำคัญที่เข้าร่วม งานประกอบด้วย เลขานุการของผู้ว่าราชการเทศมณฑลไถตง นายชี่ หมิงฮัว, เลขานุการของประธานสภาเทศมณฑลไถตง นายเฉิง จินฉาน, คุณชี เสี่ยวจิ้ง ภรรยาของนายเจ้า ต้าซัน สมาชิกสภาเทศมณฑล, ครูใหญ่โรงเรียนพีหนันสูควาควั๋น คุณอาข่าเอิน ผ้าข่าเอิน และเลขานุการผู้บริหารแห่งสมาคมการท่องเที่ยวไถตง นายไช่ หมิงเหอ

    นิทรรศการสุพรีมอาร์ต ได้เข้ามาสู่ชั้นเรียนทั่วไปในศูนย์สันทนาการแรงงานของเมืองไถหนานในวันที่ 26-28 กันยายน ปีทองที่ 12 พ.ศ. 2558 (2015) และเป็นที่สนใจของแขกมากมาย ในบ่ายวันที่ 28 สมาชิกสมาคมของเราได้จัดกิจกรรมการระบายสีบนหินและการระบายสีบนพัดกระดาษ ซึ่งเด็ก ๆ มากมายเพลิดเพลินกันทั่วหน้า

    เราอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและแขกผู้ทรงเกียรติและผู้มีชื่อเสียงท่านอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือและเข้าร่วม นิทรรศการตลอดไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจนบัดนี้ เราอยากแสดงความขอบคุณต่อสื่อฟอร์โมซามากมาย อาทิ นาวนิวส์ ลิเบอร์ตี้ไทมส์เน็ต ไชน่าเดลินิวส์ หนังสือพิมพ์คอมเมอเชียลไทมส์ ไถจงนิวส์ เซ็นทรัลนิวส์เอเจนซี เอฟเอ็มนิวส์ ทรานิวส์ ดิจิตอลทีวี ไถจงซิตี้นิวส์เน็ต ฯลฯ ที่แบ่งปันการรายงานข่าวนิทรรศการสุพรีมอาร์ต

    เนื่องจากมีการจองงานนิทรรศการสุพรีมอาร์ตเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นิทรรศการสัญจรก็จะดำเนินต่อไปในฟอร์โมซา เพื่อแบ่งปันผลงานศิลปะที่ยกระดับจิตใจของท่านอาจารย์ให้กับผู้คนมากขึ้น พร้อมนำพาความปิติยินดี ความสมานฉันท์ และความงดงามมากยิ่งขึ้นมาสู่โลก!

    ผิงตง

     

    ไถตง

     

    ไถหนาน

     

    รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง