• 2024年04月29日, 週一

    การแบ่งปันวิธีแก้ด้วยวีแกนที่คอป21 (COP21) ณ กรุงปารีส

    โดย ทีมข่าวสหรัฐอเมริกา (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

    ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558 (2015) ผู้นำโลกจาก 196 ประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปีรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 21 (COP21 – คอป21) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเจรจาข้อตกลงของโลกในการลดการเปลี่ยนแปลง ภูมิอากาศ เพื่อสนับสนุนเหตุการณ์สำคัญนี้และส่งเสริมการเป็นวีแกนซึ่งเป็นทางออกที่ทรงพลังต่อภาวะโลกร้อน สมาชิกสมาคมของเราจาก เอาหลัก แคนาดา จีน สาธารณรัฐเช็ก ฟอร์โมซา ฝรั่งเศส เยอรมนี ปารากวัย เกาหลีใต้ สวีเดน และสหรัฐอเมริกา ได้ทำงานร่วมกันในการแจกจ่ายข้อมูลที่สำคัญยิ่งและอาหารวีแกนมื้ออร่อยให้กับผู้เข้าร่วมงาน

    เรารู้สึกปลื้มปิติและเบิกบานใจมากเมื่อเราได้รับข้อความพิเศษที่ให้กำลังใจจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ซึ่งท่านได้กล่าวในนั้นให้แพร่ ข้อความเร่งด่วนเรื่องคอป21 ของท่านให้แก่ผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นอกเหนือจากเหล่าผู้นำสำคัญ และให้มอบแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ด้านนอกการประชุม และแก่ใครก็ตามที่สนใจด้วย ท่านได้แสดงความขอบคุณของท่านสำหรับความพยายามที่จริงใจของเราและบอกว่า มันน่าประทับใจมาก ท่านอาจารย์ได้ส่งความรักของท่านมาด้วย

    ในระหว่างการประชุม 2 สัปดาห์ เราได้ส่งอาหารกล่องวีแกน 250 กล่องให้แก่ผู้แทนสหประชาชาติ ผู้ทำงานของเอ็นจีโอ ทูตานุทูต และนักข่าวต่าง ๆ ทุกวัน อาหารแต่ละมื้อรวมถึงอาหารตะวันตกและตะวันออกที่หลากหลายและของหวาน กล่องทั้งหมดล้วนทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติและติดป้าย “อาหารวีแกน : ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปฏิบัติการภูมิอากาศ – เพื่อน้ำ ผืนดิน อาหาร ป่า มหาสมุทร ระบบนิเวศ ต้นทุน และสุขภาพ” คนจำนวนมากชอบอาหารของเรามาก อาทิ เพลสทูบี (Place to B) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของสื่อมวลชน ได้โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้ลงบนเฟสบุ๊คเพจของพวกเขา “ขอขอบคุณ เลิฟวิ่งฮัท ปารีส อย่างมาก ที่จัดเตรียมมื้ออาหารวีแกนแสนอร่อยอย่างที่สุดให้ฟรีเป็นเวลา 2 สัปดาห์” เรายังได้บริการอาหารบุฟเฟ่ต์วีแกนที่หรูหราในการฉายภาพยนตร์ ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันภาพยนตร์ของประชาชน (the Citizen Film Institute – เดอะซิติเซนฟิล์ม อินสติติวท์) ในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นทั้งวันสิทธิมนุษยชนสากลและวันสิทธิสัตว์สากลด้วย

    นอกจากนี้ เราได้ส่งถุงของขวัญให้บุคคลสำคัญจาก 64 ประเทศ แต่ละถุงบรรจุหนังสือ จากวิกฤตสู่สันติสุข – วิถีวีแกนออร์แกนิกคือคำตอบ ของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ 1 เล่ม, แผ่นปลิวการใช้ชีวิตทางเลือก, หนังสือตำรับอาหารวีแกน 1 เล่ม, ชุดข้อมูลการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ, ดีวีดีในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ และ เสื้อยืดคอกลม “เป็นวีแกน สร้างสันติสุข” 1 ตัว เราได้มอบ ดีวีดีความรักกับน้ำตาอันเงียบงัน (Loving the Silent Tears – เลิฟวิ่งเดอะไซเลนท์เทียร์ส) ให้บุคคลสำคัญจำนวนมากด้วยตนเอง รวมทั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ท่านฟรังซัวส์ ออลลองด์, ประธานคอป21 ท่านลอเรนต์ ฟาเบียส และนายกรัฐมนตรีประเทศไอร์แลนด์ ท่านเอ็นดา เคนนี เมื่อนายกรัฐมนตรีเคนนีได้เปิดตลับดีวีดีออก ท่านจำภาพของท่านอาจารย์ได้ และถามว่า “นี่คือท่านอาจารย์ชิงไห่ใช่ไหม?”

    ในวันที่ 12 ธันวาคม เราได้รับ จดหมายจากท่านอาจารย์ที่ส่งถึงผู้นำโลกที่คอป21 ทั้งหมด พร้อมกับแนะนำพวกเขาอย่างเร่งด่วนให้ลงคะแนนเสียง และนำกฎหมายวีแกนไปใช้เพื่อเสถียรภาพของภูมิอากาศและช่วยชีวิตต่าง ๆ ให้พ้นภัย ท่านอาจารย์เขียนว่า “มิฉะนั้นแล้วชีวิตบนโลกก็จะสูญสิ้นและเรากำลังกระทำการที่เลวร้ายยิ่งกว่าการฆ่าทั้งหลายและการทำสงครามรวมกัน” การรู้สึกได้ถึงความสำคัญอันยิ่งยวดของเนื้อหา เราจึงทำงานกันตลอดทั้งคืนและได้ส่งจดหมายนี้ผ่านทางอีเมล์ไปยังผู้นำหลายร้อยคน ในวันรุ่งขึ้น เราได้แจกสำเนาออกไปอีก 4,000 ฉบับ พร้อมกับถุงของขวัญให้แก่ผู้คนที่เราพบเจอ เราได้พูดคุยถึงความสำคัญของอาหารวีแกนขณะได้รับการสัมภาษณ์จากสถานีวิทยุของสวีเดนด้วย

    ระว่างการประชุมสุดยอด เราได้เข้าร่วมในเหตุการณ์และกิจกรรมมากมายเพื่อนำข่าวสารวีแกนสู่สาธารณชน อาทิ วันที่ 29 พฤศจิกายน เราได้เข้าร่วมการเดินขบวนอย่างเงียบ ๆ พร้อมถือป้ายข้อความ “เป็นวีแกน สร้างสันติสุข” และวันที่ 3 ธันวาคม ได้นำเสนอละครเรื่องหนึ่งในช่วงงานอัลเทอร์เนติบา ซึ่งเป็นงานเทศกาลด้านสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ละครเรื่องนี้แสดงโดยมีดนตรีบรรเลงประกอบด้วยจังหวะกลอง ซึ่งเน้น “เป็นวีแกน สร้างสันติสุข” เป็นทางออกเพื่อยุติการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ

    คอป21 จบลงด้วยข้อตกลงที่เรียกร้องให้บรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์สุทธิเป็นศูนย์ในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 21 เราขอขอบคุณผู้นำโลกทุกท่านที่พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศให้น้อยลง และขอภาวนาเพื่อความอยู่รอดของสรรพชีวิตทั้งหลายบนโลกว่า ผู้นำทั้งหลายจะเอาใจใส่กับคำแนะนำที่เร่งด่วนของท่านอาจารย์และนำกฎหมายวีแกนที่มีเมตตาไปใช้ในทันที

    บุคคลสำคัญที่เข้าร่วม คอป21 (COP21)

     

    อาหารบุฟเฟต์ที่จัดโดยสมาชิกสมาคมของเราในการฉายภาพยนต์เรื่องสิทธิสัตว์

    มงเทรย ประเทศฝรั่งเศส 3 ธันวาคม 2558 (2015)

    การชุมนุมใหญ่ 9 ธันวาคม 2558 (2015)

    การจัดเตรียมอาหารวีแกน

    ตำรวจและเจ้าพนักงานรักษาความปลอดภัยแห่งสหประชาชาติ กำลังรับถุงของขวัญ